:::     :::

ทูเคิ่ลวอนฮัดสัน-โอดอยทนหน่อยแม้ด้อยโอกาส

วันพุธที่ 12 พฤษภาคม 2564
1,212
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โธมัส ทูเคิ่ล เฮดโค้ช เชลซี กล่าวในงานแถลงความพร้อมก่อนพบ อาร์เซน่อล (12 พ.ค.) แจงเหตุผลที่ไม่ค่อยได้ใช้งาน คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย ตัวริมเส้นลูกหม้อด้วยเหตุผลทางแท็คติค ก็อยากให้อดทนรอโอกาสอีกนิดเพราะเชื่อมั่นศักยภาพแข้งอังกฤษเป็นคนมีของ

ฮัดสัน-โอดอย เพิ่งกลับมาเป็นตัวจริงเกมชนะ แมนฯ ซิตี้ 2-1 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา  หลังจากมีส่วนร่วมกับทีม 3 จาก 11 เกมหลังสุดเท่านั้น ลงตัวจริงแค่นัดเดียว

ประเด็นนี้บอสดอยช์ชี้แจงว่าเพราะจัดทัพตามแท็คติก อีกทั้งอยากให้ ฮัดสัน-โอดอย ขัดเกลาตัวเองให้มากขึ้นในมิติที่ยังสู้แย่งตำแหน่งจาก เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า หรือ รีซ เจมส์ ไม่ได้ 

หลายสัปดาห์ที่ผ่านมาเราตัดสินใจบางอย่างซึ่งมันยากสำหรับเขา เพราะจัดทีมด้วยการใช้งานกองหลัง 5 คนกุนซือวัย 48 ปีกล่าว


เน้นใช้งานนักเตะเกมรับอย่างอัซปิและ รีซ ไม่อยากเสี่ยงให้คนอื่นลงเล่นวิงแบ็กทั้งที่ไม่ใช่ตัวรับธรรมชาติ ซึ่งก่อนนั้นเราวางแล้วตัว คัลลั่ม ว่าคือวิงแบ็ก

แต่ตำแหน่งที่เขาถูกใช้งานเกมกับ แมนฯ ซิตี้ อาจจะเป็นตำแหน่งที่ดีที่สุดของเจ้าตัว (ตัวรุกทางขวา) ทุกคนเห็นด้วยกับสิ่งนี้ นี่คือการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ และส่งอิทธิพลสำคัญต่อตัวเขา

เมื่อให้โอกาส คัลลั่ม เขาก็แสดงอะไรออกมาให้เห็นไม่ว่าจะเป็นการใช้ความเร็ว, ถอยลงไปช่วยเกมรับ, เหมือนจะเป็นการแอสซิสต์ให้ทีมได้ประตู - ไม่จำเป็นต้องพูดถึงเรื่องนี้มากนัก ผลลัพธ์เป็นคำตอบของทุกอย่าง

นอกจากนั้น ทูเคิ่ล ก็แนะให้ดาวเตะผู้ดีอย่าหยุดพัฒนาตัวเอง เรียนรู้จุดเด่น-จุดด้อยไปต่อยอด

คัลลั่ม ต้องเข้าใจวิธีการดึงศักยภาพตัวเองออกมา ต้องเข้าใจวิธีการผลักดันตัวเองให้ไปถึงขีดสุด อย่าเพิ่งเหลิงกับผลงาน 80, 85, 90, 95 เปอร์เซ็นต์

อาจอมยิ้มแค่ภายในวันเดียว เพราะยังจำเป็นต้องเรียนรู้ เข้าใจในสิ่งต่างๆ และดำเนินไปกับเรื่องพวกนี้ เมื่อเขาทำได้ ถือว่าเขาได้เดินหน้าไปตามแนวทางของตัวเอง และเป็นการก้าวออกไปจากแนวทางเดิมๆ

22 เกมลีกฤดูกาลนี้เจ้าตัวทำสองประตูและสามแอสซิสต์ กับเกมกลางสัปดาห์ลุ้นแข่งตัวจริงเพราะตัวหลักถนอมรอเตะชิงฯ เอฟเอ คัพ 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด