:::     :::

ทูเคิ่ลย้อนวันวานร่วมงานคุณชายสายเสมอโอบาฯ

วันพุธที่ 12 พฤษภาคม 2564
1,201
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โธมัส ทูเคิ่ล เฮดโค้ช เชลซี กล่าวในงานแถลงความพร้อมก่อนดวล อาร์เซน่อล (12 พ.ค.) โดยพาดพิงลูกน้องเก่าครั้งคุม ดอร์ทมุนด์ อย่าง ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง ซึ่งปัจจุบันมาเป็นกัปตันปืนใหญ่ว่าคุณภาพฝีเท้าจัดจ้าน ซ้อมหนัก หากตัดเรื่องมาสายประจำจะนับว่าสมบูรณ์แบบ

ทูเคิ่ล ประสานงาน โอบาเมย็อง ที่ เวสท์ฟาเล่น สตาดิโอน อยู่สองปี ปลุกปั้นจนแข้งกาบองยิงระเบิด 79 ประตูจากการลงสนาม 95 นัด แม้ตัวเองย้ายไปคุม ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ก็ขอบอร์ดซื้อหอกรายนี้ร่วมทัพแต่โดนปฏิเสธ เป็นเหตุให้เกิดความไม่ลงรอยจนต้องแยกทางคริสต์มาส 2020  

กระทั่งโชคชะตาขีดให้มาพบกันในลอนดอน ดาร์บี้ แมตช์โค้ชดอยช์จึงอยากย้อนความหลัง 

ย้อนกลับไปตอนเราได้ร่วมงานกันที่ ดอร์ทมุนด์ มันคือเรื่องของความพึงพอใจล้วนๆที่มีหมอนั่นในขุมกำลังทูเคิ่ล พูดไปตาเป็นประกาย 


โอบาฯ คือกองหน้าที่ช่างอัศจรรย์, เป็นโคตรเพชฌฆาตบนสนาม และมากไปกว่านั้นนอกสนามแข่งก็บ้าซ้อมอย่างที่สุด

ผมคิดว่าเขาไม่เคยขาดซ้อมแม้แต่หนเดียวตลอด 2 ซีซั่น บางทีอาจมาถึงสนามซ้อมสาย 5 นาทีประจำ เรื่องพรรค์นั้นเกิดกับเขาได้! แต่ถ้าเกิดสายจริงก็จะกระวีกระวาด, แสดงความสำนึกผิด แล้วยังหน้าเปื้อนยิ้มแบบไม่สลด” 

มันคือความสัมพันธ์แบบเชื่อใจกันได้ เพราะเขาก็ตอบแทนด้วยจำนวนประตูเป็นกอบเป็นกำ, บนเวทีบุนเดสลีกา เยอรมัน หาคนวิ่งเร็วแบบหมอนั่นน้อยมาก และคือคนชี้เป็นชี้ตายผลการแข่งขัน ผมเรียกหมอนั่นว่าไอ้บ้า แต่คือความหมายเชิงบวก

เรายังคงติดต่อกัน ส่งข้อความหากันหากฝ่ายไหนได้รับชัยชนะสำคัญๆ เราเขายังเป็นผู้เล่นที่ผมปรารถนาดีด้วยเชียร์ให้ประสบความสำเร็จไม่ว่าเล่นกับทีมใด” 

สายสัมพันธ์นี้ไม่เคยจบ มันดีอยู่แล้วที่ได้เจอเขาเพราะได้สวมกอดเสมอ สบายใจเมื่อหมอนั่นฉีกยิ้มมาแต่ไกล แต่เกมที่จะพบกันแน่นอน เชลซี เราต้องหาทางหยุดเขา บอกเลยก่อนแข่งจะยังไม่คุยกัน” 

แม้ลงสนามไม่สม่ำเสมอแต่โอบายิงไป 10 ประตูมากสุดอันดับสองทีมรองจากแค่ อเล็กซ็องด์ ลากาแซ็ตต์ ที่กด 13 เม็ด


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด