:::     :::

ยูฟ่าสอบสวนเอาผิดทางวินัยมาดริด,บาร์ซ่า,ยูเว่

วันพุธที่ 12 พฤษภาคม 2564
1,144
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ยูฟ่า กำลังลงมือสอบสวน เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า และ ยูเวนตุส สามสโมสรที่ร่วมก่อตั้ง ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก ที่ยังเหลืออยู่

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า เปิดการสอบสวนเพื่อเอาผิดทางวินัยกับ เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า และ ยูเวนตุส ซึ่งเป็น 3 จาก 12 สโมสรที่ร่วมก่อตั้ง ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก เมื่อเดือนที่แล้ว และยังไม่ถอนตัวอย่างเป็นทางการ ขณะที่อีก 9 สโมสรต่างทะยอยถอนตัวกันไปหมด

"ยูฟ่า ขอรักษาสิทธิ์ทั้งหมดในการดำเนินการใดๆ ก็ตามที่เห็นว่าเหมาะสมกับสโมสรเหล่านั้น ที่ยังคงปฏิเสธที่จะถอนตัวจากซูเปอร์ลีก เรื่องนี้จะถูกส่งต่อไปยังคณะกรรมการด้านระเบียบวินัยของ ยูฟ่า ที่มีอำนาจโดยทันที" แถลงการณ์ของ ยูฟ่า ระบุ
สำหรับ 9 สโมสรที่ทะยอยถอนตัวภายใน 72 ชั่วโมงหลังการประกาศก่อตั้ง ประกอบไปด้วย 6 สโมสรพรีเมียร์ลีก แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เชลซี, อาร์เซน่อล, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, 2 สโมสรเซเรียอา อินเตอร์ มิลาน กับ เอซี มิลาน และ 1 สโมสรลาลีกา แอตเลติโก มาดริด จะไม่ถูกดำเนินการใดๆ หลังจากกลับมาอยู่ในการแข่งขันยูฟ่าตามปกติ และตกลงที่จะดำเนินการทุกขั้นตอนขององค์กรลูกหนังยุโรป
ทั้งนี้ เดอะ ซัน สื่ออังกฤษ รายงานว่า ยูฟ่า อาจลงโทษ เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า และ ยูเวนตุส รุนแรงถึงขั้นสั่งแบนห้ามลงเล่นรายการยุโรปเป็นเวลาสองปี

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด