:::     :::

เลเกอร์สแขวนป้ายแชมป์กร่อยๆไร้"เอดี"-การูโซ่

วันพุธที่ 12 พฤษภาคม 2564
2,126
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แฟรนไชส์ แอลเอ เลเกอร์ส ที่มีกำหนดแขวนแบนเนอร์แชมป์เอ็นบี 2020 ใต้หลังคา สเตเปิ้ลส์ เซนเตอร์ พุธนี้เกมกับ ฮิวสตัน ร็อคเก็ตส์ (12 พ.ค.) อาจเป็นแค่พิธีและเกมแข่งกร่อยๆ เมื่อ แอนโธนี เดวิส ฟอร์เวิร์ดคนสำคัญรวมถึงคัลต์ฮีโร่ อเล็กซ์ การูโซ่ บาดเจ็บอดแข่งหลังจบพิธีการ

เป็นเวลากว่า 7 เดือนนับตั้งแต่ม่วง-ทองคว้าแลร์รี่ โอไบรอัน โทรฟี่ ที่เขตปลอดเชื้อของ วอลต์ ดิสนี่ย์ เวิล์ด แต่ยังไม่ได้จัดพิธีแขวนป้ายแขมป์อย่างป็นทางการเพราะรอให้มาตรการเรื่องโควิดผ่อนคลายลงกระทั่งปัจจุบันทยอยปล่อยแฟนบาสฯกว่า 3,000 คนเข้าสนาม นับเป็นเวลาอันเหมาะสม

อย่างไรก็ตามขุมกำลังของทีมชุดร่วมคว้าแชมป์สมัย 17 ดันอยู่ไม่พร้อมหน้าเพราะต่อให้ได้ เลอบรอน เจมส์ ฟื้นเจ็บข้อเท้ากลับมา แต่ เดวิส มีนัดหมายนวดรักษาอาการเจ็บโคนขาหนีบ ส่วน การูโซ่ เกิดเจ็บเท้าขวาจากเกมที่เพิ่งต่อเวลาพิเศษชนะ นิวยอร์ก นิคส์ 101-99 คะแนน 

ผมเจ็บตัวมา อาจไม่มากไม่มายเป็นอาการโคนขาหนีบตึงก็ไม่แน่ใจว่าแข่งวันพุธไหวไหมเดวิส กล่าวกับสเป็คตรัม สปอร์ตส์ เน็ตเวิร์ก’ 


คือผมมีนัดเข้ารับการประคบประหงมแล้วค่อยดูว่านวดแล้วรู้สึกอย่างไร ก็อยากพูดว่าพร้อมลงแข่งแต่อาการดังกล่าวมันกวนใจผมมากเกมเมื่อคืน ก็ไว้รอดูว่าพอถึงเช้าวันพุธดีขึ้นบ้างไหม แล้วพอช่วงค่ำก่อนแข่งดูอีกทีว่าฟื้นหรือยัง

ผมสู้ขาดใจเพื่อให้ได้ลงแข่งพุธนี้ดีกว่าถูกจับพัก แต่ขณะเดียวกันก็ไม่อยากฝืนลงสนามแล้วต้องพักไปอีก 2-3 เกม” 

ด้านเฮดโค้ช แฟร้งค์ โวเกิ้ล แจ้งความคืบหน้าอาการ การูโซ่ ว่าปวดเท้าขวามาตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาฝืนแข่งจนเต็มกลืนเอานัดเชือด นิคส์ 

เมื่อบวกกับ เดนนิส ชรูเดอร์ (มาตรการโควิด), เลอบรอน ยังไม่แน่ใจว่าลากสังขารไหวกี่นาที คนที่ต้องขัดตาทัพอาจเป็น ทาเลน ฮอร์ตัน-ทัคเกอร์ ซึ่งรับหน้าที่การ์ดจ่ายส่วนใหญ่ของเกมบู๊ นิวยอร์ก

เรื่องหนึ่งที่เราพูดกันตลอดเวลาคือทุกคนสามารถเป็นขุมกำลังชุดแรก ทุกคนมีความสำคัญ ทุกคนต้องพร้อมโวเกิ้ล กล่าว 

สิ่งนั้นมันถูกพิสูจน์ว่ายิ่งกว่าจริงช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา เมื่อใครที่ถูกเรียกมาขัดตาทัพโดยไม่ได้คาดหมายก็ก้าวมาทำหน้าที่ได้ ... มันบอกถึงอัตลักษณ์ทีมเราว่าทุกคนมีความสำคัญ, ทุกคนมีค่า และเราต้องการความสามารถจากทุกคน” 

ส่องรายชื่อ เลเกอร์ส แทบไม่เหลือเพลย์เมกเกอร์แล้วจริงๆ หาก เจมส์ ไม่ไหว, ฮอร์ตัน-ทัคเกอร์ เกิดเทิร์นโอเวอร์กระจุยขึ้นมา อาจถึงตา เบน แม็คเคิ่ลมอร์ ปั้นเกม

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด