:::     :::

เจเคชี้ฟานไดค์หายกดดันหลังไม่เล่นยูโร

วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤษภาคม 2564
1,025
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ของ ลิเวอร์พูล ชี้ว่า เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กองหลังตัวเก่งของทีมเลิกกดดันสักทีหลังจากที่ออกมาประกาศว่าจะไม่ลงเล่นในศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปกลางปีนี้

เซนเตอร์ทีมชาติฮอลแลนด์เจ็บหนักที่เข่าพักยาวมาตั้งแต่เดือนตุลาคม แต่ฟื้นตัวอย่างรวดเร็วและกลับมาซ้อมได้จนเกิดความหวังว่าจะสามารถช่วยทีมในทัวร์นาเม้นต์กลางปีนี้ได้ แต่ล่าสุดได้ออกมายืนยันแล้วว่าจะไม่ร่วมทัพ "อัศวินสีส้ม" ซึ่งทาง คล็อปป์ ชี้ว่าการออกมาแสดงความชัดเจนนี้ช่วยให้เจ้าตัวไม่ต้องกดดันอีกแล้ว

"กับ เฟอร์จิล, มันเป็นหนึ่งในอาการบาดเจ็บที่ร้ายแรงที่สุดเท่าที่คุณจะสามารถเจอได้" คล็อปป์ กล่าว "ผมไม่รู้ว่ามันเกิดขึ้นได้ยังไงกับโอกาสที่เขาจะไปเล่นในฟุตบอลยูโรเพราะอาการบาดเจ็บที่เขาเจอ, ผู้คนบอกว่าต้องใช้เวลา 11 เดือน มันเกิดขึ้นในเดือนตุลาคม นั่นหมายความว่าจะหายในเดือนกันยายน"

"เราทุกคนล้วนหวังว่ามันจะเป็นไปด้วยดีและเราทุกคนต่างมีการตอบสนองที่แตกต่างกันไปในช่วงเวลา - แผนสำหรับเราคือเขาสามารถลงเล่นในช่วงปรี-ซีซั่นกับทีม แต่ก็ยังมีความไม่มั่นใจ"

"ทัวร์นาเม้นต์ใหญ่ของ ฮอลแลนด์ รออยู่, พวกเขาสามารถผ่านเข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายฟุตบอลโลกที่กาตาร์และทุกอย่างจะเป็นไปด้วยดี, แต่เราทุกคนต้องอดทนและสำหรับผู้เล่น แน่นอนว่าการเริ่มต้นฟื้นฟูอาการบาดเจ็บเหล่านี้เป็นเรื่องที่ยากมาก ผมไม่สามารถแนะนำได้ มันยากจริงๆ อาการเจ็บปวดอย่างที่สุด คุณนอนไม่หลับ คุณกังวล เรื่องทั้งหมดนี้"

"เมื่อคุณเอาชนะสิ่งนั้นได้คุณต้องทำตามขั้นตอน แน่นอนเพราะเราทำสิ่งดีๆกับเด็กๆในการฟื้นฟู ในขณะเดียวกันก็สามารถมอบสิ่งดีๆที่ทำให้ชีวิตง่ายขึ้น คุณมีก้าวที่ยิ่งใหญ่และได้รับความคิดเชิงบวกมากขึ้น"

"ผมไม่เคยต้องการตัดยูโรออกไป แต่ผมรู้เสมอว่าด้วยการวัดผลแบบปกติ ด้วยเซนส์ มันไม่มีโอกาสเลย, ตอนนี้ทุกอย่างประกาศออกมาแล้วและมันคลายความกดดันจาก เฟอร์จิล ซึ่งมันสำคัญมาก ตอนนี้เขาโฟกัสอย่างเต็มที่ในสิ่งที่ถูกต้องในเวลาที่เหมาะสม จากนั้นหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเขาจะกลับมาสตาร์ทอย่างเร็วที่สุดกับเราอีกครั้ง"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด