:::     :::

อ.โคลแนะ"ต้า"รักซาก้าจริงอย่าใช้งานจับฉ่าย

วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤษภาคม 2564
1,052
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แอชลี่ย์ โคล นักวิเคราะห์ สกาย สปอร์ตส์ ออกปากเตือน มิเกล อาร์เตต้า ว่ากำลังลดทอนศักยภาพของดาวรุ่งพรสวรรค์ บูคาโย่ ซาก้า ด้วยการใช้งานสารพัดตำแหน่งจนเด็กสับสน ชี้หากหวังปั้นให้ดังจริงๆก็หาโพซิชั่นประจำให้เล่นจะดีกว่า

เกมที่เอาชนะ เชลซี 1-0 วานนี้ ซาก้า โดนจับเล่นวิงแบ็กขวา ซึ่งตลอดฤดูกาลเจ้าหนุ่มผู้ดีก็โดนโยกสลับไป-มา วิงแบ็กขวา-ซ้ายบ่อยหน นอกจากนั้นยังเคยเล่นกองกลางหรือกกระทั่งแบ็กขวา-แบ็กซ้าย 

แน่นอนว่า โคล อ่านใจดาวเตะวัย 19 ปีก็คงสับสนน่าดูว่าแท้จริงแล้วตำแหน่งที่ดีสุดของตัวเองคือตรงไหน ดังนั้นหากโค้ช อาร์เตต้า หวังปั้นดาวเตะเชื้อสายไนจีเรี่ยนเป็นกระดูกสันหลังแห่งอนาคตจริงๆต้องเลิกใช้งานแบบจับฉ่าย

ผมคิดว่าหมอนั่นคือประกายอันเจิดจ้าของทีม อาร์เซน่อล เขาเล่นด้วยความองอาจ ชั่วโมงนี้ปราศจากความกลัวใดๆ แคลชลี่ย์ โคล ฉายาที่แฟนบอลกูนเนอร์สตั้งให้ เปิดปากแสดงความเห็น 


แต่ผมแค่รู้สึกว่าหากคุณยังไม่สามารถหาตำแหน่งเก่งเพื่อปักหลักได้ มันก็ยากจะตอกหมุดว่าเราต้องเน้นพัฒนา-ลบจุดอ่อนส่วนไหนเพื่อก้าวสู่หัวกะทิของโพซิชั่นนั้น

ฐานะผจก.ทีมคุณอาจจะรักที่เห็น บูคาโย่ เป็นแบบทุกวันนี้เพราะปรับตัวเก่งเล่นได้ถึง 3-4 ตำแหน่ง มันก็เจ๋งอยู่ แต่ผมแค่สงสารเด็กมันที่ทั้งเสียเวลา ทั้งเสียโอกาสพัฒนา” 

ประวัติศาสตร์ผู้เล่นจับฉ่ายที่ประสบความสำเร็จในวงการฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ใช่ว่าไม่มี ทั้ง เจมส์ มิลเนอร์, ฟาเบียน เดลฟ์ หรือ จอห์น โอเช

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด