:::     :::

โพสต์เอลเนนี่หนุนปาเลสไตน์ทำสปอนเซอร์จ่อถอนปืน

วันเสาร์ที่ 15 พฤษภาคม 2564
1,101
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สโมสร อาร์เซน่อล เป็นสังคมอุดมดราม่าอย่างแท้จริงเมื่อล่าสุดทวีตของกองกลาง โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ เป็นประเด็นให้แฟรนไชส์ร้านกาแฟดัง ลาวาซซ่า ส่อพิจารณาถอนสปอนเซอร์จากค่ายลูกหนังกรุงลอนดอนเพราะไม่สบายใจต่อการแสดงจุดยืนสนับสนุนเหตุปะทะ ปาเลสไตน์-อิสราเอล ซึ่งแข้งอียิปต์หนุนชาติมุสลิมด้วยกัน

เหตุพิพาทที่ฉวนกาซ่ารอบล่าสุดรอบสัปดาห์ที่ผ่านมาเมื่อ ปาเลสไตน์ กับ อิสราเอล ต่างยิงจรวดทำลายล้างข้ามแดนใส่กันส่งผลให้บ้านเรือนเสียหาย ผู้คนทั้งสองฝ่ายบาดเจ็บ, ล้มตายรวมนับร้อยชีวิต 

นั่นทำให้นักเตะมุสลิมของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ รวมพลังลุกฮือทางโซเชียลมีเดียอย่างก่อนนี้มี โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กับ ซาดิโอ มาเน่ ทวีตขอความเห็นใจปาเลสไตน์ แต่ไม่เป็นดราม่าเพราะเพียงข้อความสั้นไม่มีภาพประกอบหรือแคปชั่นที่แสดงอารมณ์ร่วมอย่างรุนแรง 

แต่ทวีตของ เอลเนนี่ ผ่านบัญชี @ElNennY มีทั้งข้อความว่าทั้งหัวใจ ทั้งวิญญาณ และกำลังใจจากผมเพื่อพวกคุณ ปาเลสไตน์รวมถึงภาพเรียกร้องความเป็นธรรมแก่เพื่อนร่วมโลกมุสลิม โดยมีรูปหนึ่งเนื้อหาแรงกว่ชีวิตชาวปาเลสไตน์ก็มีค่า” 


แน่นอนว่ามีทั้งแฟนบอล อาร์เซน่อล ที่สนับสนุน ปาเลสไตน์ เห็นว่าถูกต้องหรือกูนเนอร์สเชื้อสายยิวรู้สึกว่า เอลเนนี่ ทำเกินกว่าเหตุ กลายเป็นที่ถกเถียงทางโซเชียลมีเดีย 

จนล่าสุด ลาวาซซ่า หนึ่งในผู้สนับสนุนส่งจดหมายถึงสโมสร อาร์เซน่อล ว่ารู้สึกไม่สบายใจต่อประเด็นดราม่านี้แล้วอยากได้คำชี้แจง ซึ่งหากพิจารณาแล้วเห็นว่าส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์แบรนด์ก็อาจถอนสปอนเซอร์


เราได้แจ้งไปทาง อาร์เซน่อล ในทันทีว่ามีความกังวลเกี่ยวกับสารจากบุคลากรในสโมสรที่ส่งผ่านไป เนื้อหาในโพสต์นั้นไม่เป็นไปในทิศทางเดียวกับคุณค่าของบริษัทรายงานจากยิว โครนิเคิ่ล

ลาวาซซ่า กรุ๊ป นั้นมันพันธกิจเรื่องต่อต้านการเหยียดเชื้อชาติและรังเกียจยิว” 

นอกจากนั้นบอร์ดบริหารขององค์กร บริทิช-ยิว อย่างมิสเตอร์ ทัล โอเฟอร์ ยังส่งหนังสือฟ้องไปยังแบรนด์หลัก อาดิดาส ถึงเรื่องนี้แต่ยังไม่มีการตอบสนองใดๆ 

ด้านฟีดแบ็คจากทางปืนใหญ่ก็ทราบเรื่องที่ เอลเนนี่ โพสต์แล้ว ก็ได้ตักเตือนต่อความเหมาะสมแต่ทั้งนี้ไม่สามารถบังคับได้เพราะเป็นความเห็นส่วนบุคคล ผ่านช่องทางสื่อสารของตัวเอง

อาร์เซน่อล เคยเจอดราม่าทำนองนี้ตอน โอซิล โพสต์สนับสนุนชาวมุสลิมในเขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์ ประเทศจีน เรื่องโดนรัฐบาลปักกิ่งตั้งค่ายกักกันล้างสมอง รวมถึงโดนเอาเปรียบทางทรัพยากร 

ส่งผลให้แดนมังกรแบนปืนใหญ่ทุกทาง เดือดร้อนสโมสรเล่นไม้แข็งบีบ โอซิล ออกจากทีมเพื่อไม่ต้องการเสียโอกาสในการทำธุรกิจที่สาธารณรัฐประชาชนจีน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด