:::     :::

เปแอสเชเตรียมอุทธรณ์โทษแบนเนย์มาร์

วันอาทิตย์ที่ 16 พฤษภาคม 2564
940
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง เตรียมพิจารณาการยื่นอุทธรณ์โทษแบนของ เนย์มาร์ หลังจากนักเตะจะพลาดลงเล่นรอบชิงชนะเลิศ เฟร้นช์ คัพ

กองหน้าชาวบราซิลถูกลงโทษแบนหลังจากรับใบเหลืองในเกมรอบรองชนะเลิศ เฟร้นช์ คัพ ที่ดวลกับ มงต์เปลลิเย่ร์ ซึ่งสร้างความงุนงงให้กับสโมสรและตัวนักเตะอย่างมาก

ล่าสุด เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กล่าวในการแถลงข่าวก่อนเกมลีก เอิง เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาสโมสรกำลังศึกษารายละเอียดในเรื่องนี้และคิดถึงการยื่นอุทธรณ์โทษแบนของ เนย์มาร์ 

ทั้งนี้ เปแอสเช จะยื่นเรื่องไปยังคณะกรรมการโอลิมปิกและกีฬาแห่งชาติของฝรั่งเศสให้ตีความและทำการคุ้มครองกรณี เนย์มาร์ ซึ่งก่อนน้านี้ โอลิมปิก ลียง ทำในลักษณะดังกล่าวมาแล้ว ส่งผลให้ มัตเตีย เด ชีโย่ ได้งสนามแม้ว่าจะโดนแบนในนัดถัดมาแทนก็ตาม

สำหรับกรณีของ เนย์มาร์ ยังคงเกิดข้อสงสัยเกี่ยวกับการนับใบเหลืองย้อนหลัง เพราะทางคณะกรรมการด้านวินัยเอาไปโยงกับบทลงโทษใบแดงที่ เนย์มาร์ ได้รับจากเกมดวลกับ ลีลล์ เมื่อต้นเดือนเมษายน ซึ่งหนนั้นกองหน้าชาวบราซิลโดนลงโทษแบน 2 นัดพร้อมกับคาดโทษไว้อีกหนึ่งนัด

ตามกฎของลีกฟุตบอลอาชีพฝรั่งเศสนั้น นักเตะที่พ้นโทษแบนกลับมาจะโดนแบนทันทีหากโดนใบเหลืองในกรณีที่มีคาดโทษ โดยทางเนย์มาร์กลับมาลงสนามอีกครั้งและไม่โดนใบเหลืองตลอด 4 เกมซึ่งสโมสรคิดว่าคาดโทษดังกล่าวไม่มีผลแล้ว แต่นักเตะกลับโดนตัดสินให้ติดโทษแบนหลังจากโดนใบเหลืองในบอลถ้วย

เชื่อว่า เปแอสเช ต้องรีบดำเนินการและพิจารณาความเสี่ยงในเรื่องนี้ เพราะหากพวกเขายื่นเรื่องไปให้ CNOSF ก็ต้องทำก่อนวันพุธซึ่งเป็นรอบชิงชนะเลิศเฟร้นช์ คัพ และยังมีกรณีที่ถึงนักเตะจะได้ลงสนามดวลกับ โมนาโก แต่ก็สุ่มเสี่ยงที่จะโดนแบนในเกมสุดท้ายขอลีก เอิง หากว่าคณะกรรมการพิจารณาโทษไม่ทัน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด