:::     :::

แฟนเรนเจอร์สฉลองหนักปะทะตำรวจเจ็บ-โดนจับเพียบ

วันอาทิตย์ที่ 16 พฤษภาคม 2564
848
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ตำรวจสกอตแลนด์เผยแฟนบอล เรนเจอร์ส ฉลองแชมป์กันอย่างหนักและเกินขอบเขตจนปะทะกับเจ้าหน้าที่ส่งผลให้มีตำรวจบาดเจ็บและแฟนบอลโดนจับหลายราย

เหล่าแฟนบอลหลายพันคนของ "ไลท์บลูส์" ออกมาฉลองกันอย่างสุดเหวี่ยงหลังทีมรักคว้าแชมป์ลีกมาครองครั้งแรกในรอบ 10 ปี และเป็นสมัยที่ 55 ของสโมสร โดยมีการเดินขบวนจาก ไอบร็อกซ์ ไปยัง จอร์จ สแควร์ แม้ว่าจะมีการเตือนห้ามชุมนุมเนื่องจากสถานการณ์ของไวรัสโคโรน่า

การฉลองดำเนินไปหลายชั่วโมงมีทั้งการร้องเพลงและจุดพลุ ซึ่งทางตำรวจเผยว่ามีการทำให้ทรัพย์สินเสียหายและมีคนถูกทำร้ายร่างกายแถมยังมีการจุดพลุปาใส่เจ้าหน้าที่ด้วยจนต้องการมีเคลียร์พื้นที่

"เจ้าหน้าที่ของเรากลายเป็นจุดสนใจของกลุ่มคนด้วยการยิงอาวุธและพลุใส่" มาร์ค ซัทเธอร์แลนด์ ผู้บัญชาการกองกำลังตำรวจแห่งสกอตแลนด์กล่าวในการแถลงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

        

"การตอบสนองของเจ้าหน้าที่เป็นไปตามที่เห็นสมควร เราต้องตอบสนองต่อพฤติกรรมของผู้ที่มาร่วมตัวกันอย่างเหมาะสม"

"แม้ว่าส่วนใหญ่จะแยกย้ายกันไปแล้ว แต่ยังคงมีบางส่วนที่เผชิญหน้ากับเจ้าหน้าที่ด้วยการใช้ความรุนแรง ขว้างปาพลุรวมถึงดอกไม้ไฟใส่เจ้าหน้าที่ขณะที่ตรงจอร์จ สแควร์มีการเคลียร์พื้นที่ได้เรียบร้อย"

"ผมขอประณามพฤติกรรมของแฟนบอลเหล่านี้ที่ไม่เพียงแค่ทำให้เจ้าหน้าที่ของเราตกอยู่ในความเสี่ยง แต่ยังพยายามทำลายภาพลักษณ์และชื่อเสียงของเมืองใหญ่แห่งนี้ โดยเฉพาะในช่วงวิกฤตของการแพร่ระบาดนี้"



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด