:::     :::

ชิตชนกย้อนวันวานปัดยูเว่เลือกซบลาซามพ์

วันอาทิตย์ที่ 16 พฤษภาคม 2564
1,210
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ชิตชนก ไชยแสนสุรินธร ย้อนวันวานที่เคยถูก 3 ทีมดังจากอิตาลีจีบไปร่วมทีม ก่อนตัดสินใจเข้าสังกัดของซามพ์โดเรีย

ดาวเตะลูกครึ่งไทย-ลาว ผู้เกิดที่สวิตเซอร์แลนด์ เป็นนักเตะที่น่าจับตามองสมัยเป็นดาวรุ่ง ถึงขนาดมี 3 ทีมดังจากลีกลูกหนังอิตาลีอย่าง ยูเวนตุส, กายารี่ และซามพ์โดเรีย ตามจีบเข้าทีมเยาวชนมาแล้ว ก่อนสุดท้ายเจ้าตัวจะเลือกไปเล่นให้ลา ซามพ์ แต่น่าเวียดายที่เจ้าตัวเริ่มมีอาการบาดเจ็บจนสุดท้ายชีวิตหักเหได้มาค้าแข้งในประเทศไทยจนกระทั่งปัจจุบัน
"หลังจากที่ผมเล่นกับทีม อิแวร์ดอ (yverdon-sport fc) ได้หนึ่งปีเอเย่นต์ของผมก็แจ้งว่ามีสโมสรจากอิตาลีแสดงความสนใจในตัวผมโดยมี 3 ทีมคือ ซามพ์โดเรีย, กายารี่ และยูเวนตุส ครั้งแรกเลยที่รู้ข่าวแน่นอนว่าเป้าหมายของผมคือ ยูเวนตุส เพราะเป็นทีมยักษ์ใหญ่ของอิตาลีและเป็นทีมระดับโลก แต่หลังจากที่ได้คุยกับคุณพ่อของผมและเอเย่นต์ ก็ตัดสินใจเลือก ซามพ์โดเรีย เพราะเป็นทีมขวัญใจของคุณพ่อ อีกทั้งตอนนั้น ซามพ์โดเรีย ยังเล่นอยู่ในเซเรีย บี หรือลีกรองของอิตาลี ทำให้ผมมองว่าโอกาสที่จะก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่มีมากกว่า จึงตัดสินใจเลือกทีมนี้ครับ"
"พอผมย้ายมาเล่นที่อิตาลี ผมก็ถูกเรียกไปเก็บตัวฝึกซ้อมกับทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ รุ่นอายุ 18 ปี ขณะเดียวกันกับสโมสรซามพ์โดเรีย ผมก็ถูกส่งชื่อเล่นในลีกสำรอง ซึ่งตอนนั้นมีนักเตะอย่าง เมาโร อิคาร์ดี้, เซร์คิโอ โรเมโร, แบร์ราดี้ และเปโดร โอเบียง ที่ต่อมาทุกคนจะกลายเป็นนักเตะชื่อดัง นอกจากนี้ผมยังมีโอกาสขึ้นไปฝึกซ้อมกับทีมชุดใหญ่อยู่หลายครั้ง"
"หลังจากที่ผมเล่นกับ ซามพ์โดเรีย และกำลังจะครบสัญญา 1 ปี ผมมีอาการบาดเจ็บ แม้ว่ามันจะไม่รุนแรงถึงขนาดผ่าตัด แต่ต้องยอมรับว่าช่วงนั้นที่นั่นมีนักเตะระดับเยาวชนที่พร้อมจะขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่หลายคน ทำให้พวกเขาเลือกที่จะไม่ต่อสัญญากับผม ขณะเดียวกันก็เป็นช่วงเวลาที่ลีกของประเทศไทยกำลังพัฒนา นักเตะลูกครึ่งหลายคนที่เล่นอยู่ในต่างแดนถูกดึงกลับไปเล่นที่ประเทศไทย เช่นเดียวกับผมที่ถูก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ติดต่อไปทำให้ผมอยากลองเข้ามาหาความท้าทายที่ประเทศไทย"
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด