:::     :::

'ดอร์ท'บุกตบไมนซ์3-1การันตีตั๋วชปล.

วันจันทร์ที่ 17 พฤษภาคม 2564
856
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ การันตีคว้าตั๋วแชมเปี้ยนส์ลีก ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อบุกไปเอาชนะ ไมนซ์ 3-1 เมื่อคืนวันอาทิตย์

ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

ไมนซ์ 1 - ดอร์ทมุนด์ 3

สนาม : โอเปิล อารีน่า

    เริ่มเกมมาได้แค่ 4 นาที เสือเหลืองได้โอกาสทักทายก่อน มาร์โค รอยส์ จ่ายบอลทะลุช่องเข้าทาง เจดอน ซานโช่ และลากต่อเข้ากรอบเขตโทษ กดด้วยซ้ายแต่บอลแรงเหินข้ามคานออกไป

    ต่อมานาทีที่ 23 ยอดทีมจากเวสต์ ฟาเล่น ได้เฮก่อนจากการเปิดลูกเตะมุมทางด้านขวาเข้ามาของ เจดอน ซานโช่ เข้าทางของ ราฟาแอล เกร์เรยโร่ โขกจ่อๆในระยะเผาขนเข้าประตูไป ดอร์ทมุนด์ ขึ้นนำก่อน 1-0

    ถัดมานาทีที่ 38 ทีมเยือนเกือบบวกสกอร์เพิ่มจากการกระชากเดี่ยวของ เออร์ลิง ฮาแลนด์ หลุดเดี่ยวเข้ามาในกรอบเขตโทษ ซัดด้วยขวาเต็มข้อแต่ยังผ่านมือของ ฟินน์ ดาห์เมน นายด่านของไมนซ์

    ช่วงท้ายครึ่งแรกนาทีที่ 43 เจดอน ซานโช่ ลากบอลไต่เส้นมาทางกราบขวาก่อนครอสเข้ามาในกรอบเขตโทษ ปราการหลังของเจ้าถิ่นโหม่งเคลียร์ไม่ขาด และเป็น มาร์โค รอยส์ วิ่งเข้ามาหวดด้วยขวาแบบไม่จับตุงตาข่าย ทีมเหลืองดำ หนีไปเป็น 2-0 และจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

    เข้าสู่ครึ่งหลัง นาทีที่ 66 เสือเหลืองเกือบได้ประตูอีกครั้ง มาร์โค รอยส์ เปิดคอนเนอร์เข้ามาจากฝั่งซ้าย มานูเอล อคานจี พุ่งตัวขึ้นโหม่งระยะเผาขนแต่ชนคาน ไม่ได้ประตูแบบเหลือเชื่อ

    ขยับมานาทีที่ 79 ไมนซ์เกือบมาได้ประตูตีไข่แตกจาก เอ็ดมิลสัน เฟอร์นานเดซ สาดบอลขึ้นมาจากแดนตัวเอง เลอันโดร บาร์เรย์โร่ ดูดบอลลงพื้น ควบต่อเข้าต่อเขตโทษยิงด้วยขวาบอลชนเสา พลาดโอกาสทองในการไล่มา

    และถัดมาได้เพียงแค่นาทีเดียว ทีมเยือนเบิกกสกอร์เพิ่มเป็น 3-0 เออร์ลิง ฮาแลนด์ ลากบอลไต่ริมเส้นขึ้นมาทางฝั่งซ้ายก่อนที่จะครอสเข้ามาในพื้นที่อันตรายของทีมเยือน และเป็น ยูเลี่ยน บรันด์ท เข้าชาร์จจ่อๆในระยะไม่ถึง 6 หลาเข้าประตูไป

    ช่วงท้ายเกมนาทีที่ 90+1 ทีมเยือนมาได้ประตูตีตื้นจากจุดโทษของ โรบิน ไควซัน แต่ทว่าไม่ทัน ทำให้จบเกม ดอร์ทมุนด์ บุกมารัวยิง ไมนซ์ 3-1 ส่งผลให้เสือเหลืองการันตีอันดับที่ 4 และไปยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้าเรียบร้อยแล้ว

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

    ไมนซ์ : ฟินน์ ดาห์เมน - ดาเนียล โบรซินสกี้, อเล็กซานเดอร์ แฮค, มุสซ่า นิอากาเต้, เยเรเมียห์ ยุสเต้, แดนนี่ ดา คอสต้า, เลอันโดร บาร์เรย์โร่, ดานนี่ ลัตซ่า, ฌอง-ปอล โบเอติอุส, คาริม โอนิซิโว, โรเบิร์ต กลาทเซิล

    ดอร์ทมุนด์ : โรมัน เบอร์กี้ - ราฟาแอล เกร์เรยโร่, มานูเอล อคานจี, มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์, โธมัส มูร์นิเย่ร์, จู๊ด เบลลิ่งแฮม, มาห์มูด ดาห์ฮูด, โจวานนี่ เรย์น่า, เจดอน ซานโช่, มาร์โค รอยส์, เออร์ลิง ฮาแลนด์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด