:::     :::

ริโอเห็นแววแม็คโทฯมาดผู้นำแค่ผีต้องปั้นให้เป็น

วันอังคารที่ 18 พฤษภาคม 2564
1,092
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ริโอ เฟอร์ดินานด์ นักวิเคราะห์ลูกหนังคนดังมองศักยภาพ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ กองกลาง แมนฯ ยูไนเต็ด ว่าเต็มเปี่ยมความเป็นผู้นำ หากต้นสังกัดปลุกปั้นอย่างเหมาะสมจะสามารถกลบจุดบอดปัญหาเรื้อรังได้ พร้อมยกต้นแบบ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน มิดฟิลด์ ลิเวอร์พูล ก็มีทรงคล้ายๆกันตอนเป็นแข้งหนุ่ม

ยูไนเต็ด มีปัญหาเรื่องขาดนักเตะมาดผู้นำหากไร้ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ เซนเตอร์แบ็กกัปตันทีมซึ่งเวลานี้ฟื้นฟูอาการเจ็บเอ็นข้อเท้าส่งผลให้ทีมแพ้สองเกมติด แล้วแม้แต่ผจก.ทีม โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ยังออกปากบ่น 

เหตุนี้เองเฟอร์ดี้ฐานะศิษย์เก่าจึงชงชื่อกองกลางวัย 24 ปีเพราะเหมาะทั้งต้นกำเนิดความเป็นลูกหม้อ, ตำแหน่งที่เล่น หรือบทสัมภาษณ์ที่เคยเปิดปาก รัศมีความเป็นผู้นำโดดเด้ง 

ผมคิดว่า แม็คโทมิเนย์ สามารถโตไปเป็นผู้เล่นประเภทมีอิทธิพลต่อทีมเหมือน จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ของ ลิเวอร์พูล ทำตลอด 2-3 ปีหลัง หากว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ปั้นเขาไปในทางที่ถูกต้องการแสดงความเห็นผ่านช่องยูทู้บ 


หมอนั่นนิสัยดี, เปี่ยมบุคลิกภาพ และคุณสมบัติเหมาะสม” 

สกอตต์ สามารถเป็นตัวคุมพื้นที่, ขึ้นบอลเองก็ได้ใช่นะ - อาจไม่ออกบอลคมเหมือน บรูโน่ แฟร์นันด์ส หรือ ปอล ป็อกบา แต่เขาสามารถ เพียงแค่ไม่จำเป็นต้องทำเมื่อมีตัวผ่านลูกเจ๋งๆรับบทบาทอยู่ในทีมแล้ว” 

ที่ผ่านมาอาจไม่มีโค้ชดีพอสำหรับขัดเกลาการเล่น, ส่งแผนเด็ดสำหรับผู้เล่นกองกลาง หรือหน้าที่ออกบอลก็เป็นของพวกเบอร์#10 ไปแล้ว - แต่เมื่อเวลานี้มี ไมเคิ่ล คาร์ริค กับ ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ (อดีตมิดฟิลด์) อยู่ในทีมก็นับเป็นโอกาสดีแก่เด็กมัน

ให้เวลาอีกนิด แม็คโทมิเนย์ ทำได้ แค่จำเป็นต้องหาคู่ขากองกลางที่เหมาะสมซึ่ง เฟร็ด ไม่ใช่คำตอบ” 

แม็คโทมิเนย์ ลงเล่นฤดูกาลนี้ 27 นัดทุกรายการ สลับยืนตำแหน่งไปมาระหว่างเบอร์#6 กับเบอร์#8 ทว่านักวิจารณ์หลายรายยังไม่ถูกจริตผลงานโดยเฉพาะ รอย คีน แห่ง สกาย สปอร์ตส์

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด