:::     :::

ทูเคิ่ลชี้สิงห์ได้แรงใจแฟนไม่ใช่คลิปอมาร์ตีย์หยาม-อัพเดทก็องเต้

วันพุธที่ 19 พฤษภาคม 2564
1,411
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โธมัส ทูเคิ่ล เฮดโค้ช เชลซี ให้สัมภาษณ์หลังเกมเอาชนะ เลสเตอร์ 2-1 วานนี้ว่าลูกฮึดที่ทีมทำได้เกิดจากพลังเชียร์ของแฟนบอลที่เข้ามาชมเกมในสแตมฟอร์ด บริดจ์ ตัวเขาไม่ได้ใช้คลิปวิดีโอที่ ดาเนียล อมาร์ตีย์ ผู้เล่นคู่แข่งหยามเกียรติมาปลุกเร้าแต่อย่างใด ด้านอาการเจ็บ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ รีบถอดลดความเสี่ยง

ย้อนไปถึงดราม่านัดชิงฯเอฟเอ คัพ ที่สิงห์บลูส์แพ้ต่อ ฟ็อกซ์ 0-1 เมื่อสุดสัปดาห์ปรากฏว่ามีคลิปฉลองในห้องแต่งตัวแล้ว อมาร์ตีย์ โยนธงที่ระลึกตราสโมสร เชลซี ซึ่งรับแลกมาก่อนเขี่ยบอลทิ้งลงพื้นแบบตลกขบขัน 

แน่นอนว่าชาวเน็ต รวมถึงแฟนบอลสิงห์บลูส์วิจารณ์รุนแรงว่าไม่เหมาะสมจนทาง เลสเตอร์ ต้นสังกัดออกแถลงการณ์ขอโทษในเวลาต่อมา 

ทำให้นักข่าวตั้งข้อสังเกตว่าที่ผู้เล่น เชลซี วิ่งบี้ได้แบบสุดคึกเกมเมื่อวันอังคารเพราะโค้ชวัย 48 ปีหยิบดราม่านี้มาปลุกเร้าเด็กด้วยไหม? -ก็ได้รับการชี้แจงจาก ทูเคิ่ล ยกเครดิตความเร่าร้อนเกิดจากผู้เล่นคนที่ 12 บนอัฒจันทร์ 

ผมไม่อยากพูดถึงเรื่องนั้นอีก ก็ทราบว่ามีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้น แต่ก็ไม่ต้องการกล่าวถึงอีกจะเป็นก่อนแข่งหรือการประชุมทีมหนไหนๆบอสดอยช์กล่าว

พวกผู้เล่นเขาตระหนักดีอยู่แล้ว ผมไม่จี้เรื่องดังกล่าวให้มากเพราะบางครั้งมันทำให้กลายเป็นพลังเร่าร้อนมากเกินควร จนเลยเถิดมองต้องการล้างแค้น - ผมไม่อยากให้ถึงขั้นนั้น

เราทำในสิ่งที่ต้องทำนั่นคือเล่นฟุตบอลในระดับสูงสุดเท่าที่ทำได้ ต้องการเล่นแบบคึกคัก, เปี่ยมความกระหาย มันจะทำให้เราเป็นทีมยากรับมือ แล้วคงไม่มีอะไรจะพูดไปมากกว่านั้น

บางทีความคึกอาจเพราะแฟนบอล นัดนี้เป็นการแข่งขันที่แตกต่างออกไปสิ้นเชิง - ฟุตบอลแบบที่มีคนดูและไม่มีคนดู คุณไม่สามารถเทียบมันได้เลย มันคือเรื่องที่สุดยอดและเป็นสิ่งที่เราต้องการ ทุกคนที่เข้ามาในสนามเพื่ออยากจะมีความสุข และรับรู้ถึงพลังงานนี้จากทีม นี่คือสิ่งที่ทีมสามารถมอบให้ได้เสมอ


ส่วนการถอด ก็องเต้ ออกเมื่อผ่านครึ่งชั่วโมงเพราะเห็นท่าไม่ดีจึงลดความเสี่ยงไว้ก่อนเบื้องต้นเดี้ยงเล็กน้อยที่กล้ามเนื้อหลังเข่า

หวังว่า เอ็นโกโล่ จะไม่เจ็บ หมอนั่นมาบอกว่าเขาออกจากสนามก่อนที่จะเจ็บ เป็นอาการแถวกล้ามเนื้อหลังเข่า เจ้าตัวกังวลว่าจะเจ็บถ้ายังฝืนเล่นต่อไป ทูเคิ่ล เสริม

ดังนั้นเราจึงส่ง มาเตโอ โควาซิช ลงแข่งซึ่งก็เป็นเรื่องที่เสี่ยงมากเหมือนกัน เพราะเขาเพิ่งอยู่บนม้านั่งสำรองแค่ 20 นาที ตอนที่เราวางแผนจะให้เขานั่งสัก 60 นาทีก่อนจะส่งเขาลงเล่น

เราเลือกที่จะเสี่ยงแต่มันคือโมงยามที่เราต้องทำแบบนั้น นี่คือเกมที่มีความสำคัญสูงสุดในช่วงปลายฤดูกาล และผมก็ดีใจที่มันได้ผล หวังว่า เอ็นโกโล่ จะกลับมา เราเป็นทีมที่แตกต่างเวลาที่มีและไม่มีเขาแต่วันนี้เราช่วยกันได้ดีมาก

มีโอกาสสูงที่ ก็องเต้ จะไม่ออกไปเยือน แอสตัน วิลล่า ในเกมอาทิตย์นี้ (23 ..) เพื่อรอเตะชิงชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ ลีก พบ แมนฯ ซิตี้ (29 ..)


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด