:::     :::

ส.บอลรวบรวมเงินจ่ายสโมสรฤดูกาล2020

วันพุธที่ 19 พฤษภาคม 2564
783
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

สมาคมฯ-ไทยลีก หารือแนวทางจัดสรรงบประมาณ สำหรับสโมสรที่เข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ ฤดูกาล 2020

กรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานบริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด เปิดเผยว่า “ล่าสุดคณะผู้บริหารสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และบริษัท ไทยลีก จำกัด ได้หารือแนวทางการจัดสรรเงินสนับสนุน แบบให้เปล่า ประจำฤดูกาล 2020”  
“ผมคิดว่าเราน่าจะสรุปตัวเลขได้ภายในเร็ววันนี้ สมาคมฯ เองจ่ายไปแล้ว 1 งวด ทั้งไทยลีก 1 และ ไทยลีก 2 ก่อนที่จะเริ่มฤดูกาล 2020 ซึ่งเป็นช่วงก่อนที่จะเจอกับสถานการณ์โควิด-19 ถึง 2 ครั้ง ซึ่งไทยลีกก็ได้ทำเรื่องขอความช่วยเหลือจากหลายๆ ภาคส่วน เรากำลังรวบรวมอยู่ คิดว่าน่าจะได้เงินจำนวนหนึ่ง เพื่อที่จะจ่ายเงินสนับสนุนให้กับสโมสร และช่วงที่การแข่งขันก็ได้มอบลิขสิทธิ์การถ่ายทอดผ่านช่องทางออนไลน์ OTT ให้กับทุกสโมสรเพื่อไปหารายได้อีกทางหนึ่งตามที่ได้ติดตามชมกันทางช่องทางต่างๆ ของสโมสร”
“อย่างไรก็ตาม อยากให้เข้าใจว่า ผลกระทบในด้านเศรษฐกิจในประเทศที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ในทุกๆวงการ หรืออุตสาหกรรม จึงทำให้สถานการณ์นี้ ไม่มีทางเลยที่สมาคมฯ จะจ่ายเงินสนับสนุนได้เท่ากับจำนวนเดิม คือ ไทยลีก 1 จำนวน 20 ล้านบาท และ ไทยลีก 2 จำนวน 3 ล้านบาท ส่วนไทยลีก 3 หลังจากเกิดสถานการณ์ ได้มีการประชุมร่วมกับทุกสโมสรก่อนที่จะกลับมาแข่งขันว่าจะไม่มีเงินสนับสนุนให้กับสโมสรที่ประสงค์จะเข้าร่วมการแข่งขันในปีที่ผ่านมา เพราะเราไม่มีกำลังจริงๆ ซึ่งน่าจะทราบข่าวภายในสัปดาห์นี้” รักษาการประธานบริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด กล่าว
สำหรับ การรับเงินสนับสนุน แบบให้เปล่า ครั้งที่ 1/2563 ประจำฤดูกาล 2020 สมาคมฯได้จ่ายให้สโมสรสมาชิก เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2563 โดยสโมสรไทยลีก 1 จำนวน 5 ล้านบาท และ ไทยลีก 2 จำนวน 750,000 บาท  


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด