:::     :::

ฮาร์เด้นบอกเพลย์ออฟปีนี้เอาแชมป์ช่างมันสถิติผลงาน

วันพฤหัสบดีที่ 20 พฤษภาคม 2564
1,177
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจมส์ ฮาร์เด้น การ์ดตัวเก่ง บรู้กลิน เน็ตส์ บอกตัวเองแก่แล้วดังนั้นสถิติผลงานเพลย์ออฟที่กินไม่ได้แต่เท่นั้นอยู่นอกเหนือความสนใจเพราะมองที่เป้าหมายใหญ่ปลดล็อคแชมป์เอ็นบีเอให้ได้สักครั้งในชีวิตสำคัญสุด แล้วหวังเกิดปี 2021 เลย

ฮาร์เด้น เล่นบนลีกปีที่ 12 มีประสบการณ์เข้าเอ็นบีเอ ไฟนัลส์ หนเดียวแต่ก็ได้แค่รองแชมป์ฐานะ โอกลาโฮม่า ซิตี้ ธันเดอร์ เมื่อปี 2012 จนก้าวมาเป็นเสาหลักแฟรนไชส์ ฮิวสตัน ร็อคเก็ตส์ เต็มที่ชิงฯคอนเฟอเรนซ์ ตะวันตก 

จนได้ตัดสินใจครั้งสำคัญเทรดมาผนึกกำลัง เควิน ดูแรนท์, คายรี่ เออร์วิ่ง ยัง บาร์เคลย์ส เซนเตอร์ ต้นซีซั่นที่ผ่านมาสร้างเป็นซูเปอร์ทีม แม้พวกเขาทั้งหมดมีโอกาสแข่งร่วมกันพร้อมหน้าเพียง 8 นัดก่อนเข้าเพลย์ออฟ 

อย่างไรก็ตามการ์ดวัย 31 ปีไม่ยี่หระ เคมีในขุมกำลังหรือต้องชนะด้วยสถิติสวยหรู ทำยังไงก็ได้ขอแค่บั้นปลายมี แลร์รี่ โอไบรอันท์ โทรฟี่ ติดตู้โชว์ใต้ถุนสนาม 

ถามผมว่าการชนะเป็นแชมป์เอ็นบีเอสำคัญเหนือสิ่งอื่นใดหรือเปล่างั้นหรือ? -บอกแบบนี้ก็แล้วกันว่าเมื่อครั้งขยันสร้างสถิติ เน้นที่ตัวเลขผลงานมันหมายความผมเองยังไม่ดีพอ”  การเปิดปากหลังซ้อมมื้อวันพุธ (ท้องถิ่น


ดังนั้นเมื่อถึงจุดหนึ่งเราต้องกลับไปแก้ไขสิ่งที่ผิดพลาดไป แล้วแน่นอนทั้งหมดทั้งมวลต้อเล่นให้เป็นแชมป์เท่านั้น” 

อิทธิพลของผมต่อการพาทีมคว้าชัยตอนนี้มันไม่ได้แสดงอยู่บนหน้าสถิติแล้ว คิดว่างานตัวเองคือการเป็นผู้นำ เอาให้แน่ใจว่าทุกคนต้องเล่นดี หากทำแบบนั้นก็เท่ากับว่าลำดับความสำคัญตัวเองไว้ท้ายๆ - ซึ่งมันไม่มีปัญหาเลย” 

คู่ต่อกรของ เน็ตส์ มือสอง ตะวันออก ในการเพลย์ออฟรอบแรกคือ บอสตัน เซลติคส์ ที่เพลย์-อินเข้ามาคว้ามือ 7 ประเดิมทิป-ออฟเสาร์นี้ (22 ..) ซึ่ง เอ็มวีพี 1 สมัยมองว่าหากทีมงัดจุดเด่นเรื่องทำคะแนนเป็นกอบเป็นกำมาสู้ แล้วพอป้องกันอยู่บ้างก็มีโอกาสชนะทุกคู่แข่งที่ขวางหน้า 

มีบางทีมพูดว่าการจะชนะซีรี่ส์เพลย์ออฟคือ - พวกเราจำเป็นต้องทำในสิ่งที่ตัวเองทำได้ดีสุด - แต่ในบางครั้งมันไม่พอเจมส์ เสริม

ทั้งนี้กับ บรู้กลิน ผมถือว่าเป็นคำพูดที่ใช้ได้ดี เพราะหากเราดำเนินตามนั้น ทำแต้มให้มากเข้าไว้ เวลาป้องกันก็เหนียวๆหน่อย คิดว่ามีโอกาสประสบความสำเร็จ

ฮาร์เด้น เลิกเป็นจอมสกอร์แล้วเพราะจากเคยสร้างผลงานเฉลี่ย 24.6 แต้มฤดูกาลนี้ พอฟื้นจากอาการเจ็บกล้ามเนื้อหลังเข่ากลับมาแข่ง 2 นัด มีเพียง 18 แต้มกับห้าแต้ม แต่สามารถช่วยทีมชนะรวด  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด