:::     :::

โกปาอเมริกา2021ส่องดแข่งเหตุอาร์เจนฯเจอพิษโควิด

วันศุกร์ที่ 21 พฤษภาคม 2564
1,180
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สหพันธ์ฟุตบอลอเมริกาใต้ (คอนเมโบล) ปวดหัวหนักกับการจัดทัวร์นาเมนต์ โกปา อเมริกา 2021 โดยหลังจากโคลอมเบียเจ้าภาพร่วมถูกถอดออกไปเพราะปัญหาการเมืองภายในประเทศแล้ว ล่าสุด อาร์เจนตินา อีกชาติเจ้าภาพถูกรัฐบาลสั่งห้ามกิจกรรมฟุตบอลเพราะปัญหาโควิด-19 ระบาด ทั้งที่ศึกชิงเจ้าทวีปจ่อเตะใน 3 สัปดาห์

แถลงการณ์จากทวิตเตอร์ของ ลีกา โปรเฟซิโอนาล @LigaAFA ลีกสูงสุดอาร์เจนตินาว่ารัฐบาลได้ประกาศงดกิจกรรมชุมนุมของคนจำนวนมากทุกประเภทเพื่อเป็นไปตามมาตรการสุขภาพ/ความปลอดภัยจากโควิด-19 ส่งผลให้เกมการแข่งขันต้องระงับแข่งและเลื่อนโปรแกรมออกไปก่อน 


ส่งผลให้โปรแกรมลีกเฟสแรก ที่เข้ามาถึงรอบรองชนะเลิศ ตามโปรแกรมคือ อินเดเปนเดียนเต้- โกล่อน และ ราซิ่ง คลับ - โบคา จูเนียร์ส ที่ต้องเตะเสาร์ที่ 22 และ อาทิตย์ 23 ..นี้เลื่อนออกไป 


รายงานล่าสุดจากทายซี สปอร์ตส์คือรอบรองฯเตะพร้อมวันเดียวกัน 2 มิ.. และนัดชิงชนะเลิศ 5 มิ.

เท่ากับว่ามีเวลาอีกเพียง 22 วันก่อนทัวร์นาเมนต์ โกปา อเมริกา 2021 จะเปิดฉาก จนมีความกังวลว่าทัวร์นาเมนต์คงไม่สามารถจัดแข่งได้ในเวลากระชั้นแบบนี้ผลสืบเนื่องมีคิวแข่งที่เดิมต้องให้ โคลอมเบีย ร่วมเจ้าภาพนั้นยังหาสนามฟาดเกือกไม่ได้ 

โกปา อเมริกา เที่ยวนี้เดิมวางคิวแข่งระหว่าง 13 มิ..-10 .. ให้กลุ่มเอ เล่นที่ อาร์เจนตินา กลุ่มบี เล่นที่ โคลอมเบีย แต่เมื่อเกิดการประท้วงรัฐบาลของปธน. อีวาน ดูเก้ จนโลส กาเฟเตโรสถูกถอดสิทธิ์เจ้าภาพ มันก็ยากที่สมาคมฟุตบอลอาร์เจนตินาจะหาสนามแข่ง, โรงแรมที่พัก และสนามซ้อมแก่อีกห้าชาติกลุ่มบี  


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด