:::     :::

"เจเค"สดุดีไวนัลดุมมืออาชีพก่อนหวดส่งท้าย

วันศุกร์ที่ 21 พฤษภาคม 2564
1,106
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผจก.ทีม ลิเวอร์พูล กล่าวยกย่อง จอร์จินโญ่ ไวนัลดุม กองกลางเสาหลักที่กำลังจะหมดสัญญาเมื่อสิ้นฤดูกาล 2020-21 คือต้นแบบของมืออาชีพเรื่องความน่าเชื่อถือและผลงานสุดสม่ำเสมอ ก็คงไม่มีอะไรให้พูดถึงมากแค่อยากขอบคุณ พร้อมหนุนให้วาดลวดลายส่งท้ายแอนฟิลด์เกมดวล คริสตัล พาเลซ (23 พ.ค.)

ไวนัลดุม ปฏิเสธการต่อสัญญาเล่นที่แอนฟิลด์ทำให้ปิดฉากช่วงเวลา 5 ปีฐานะหงส์แดงสิ้นมิ.. โดยตลอดมามีส่วนกับแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤ, แชมเปี้ยนส์ ลีก, ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ และ ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 

นำมาซึ่งการสดุดีผลงานดาวเตะดัตช์จากผจก.ทีมซึ่งร่วมงานกันตั้งแต่ซัมเมอร์ 2016 หลังหอบผ้ามาจาก นิวคาสเซิ่ล 

เกี่ยวกับอนาคต ไวนัลดุม ไม่มีอะไรจะกล่าวถึงเพราะเราเตรียมความพร้อมเพื่อลงแข่งเกมอยู่ คล็อปป์ เปิดปาก 


ไว้เรามารอดูหลังเกมวันอาทิตย์ เมื่อสิ้นเสียงนกหวีดเวลาหลังจากนั้น แต่หากเอาเวลานี้ก็ไม่มีอะไรจะบอก” 

มันไม่ใช่หนแรกที่นักเตะเราเผชิญสถานการณ์แบบนี้ พวกเขาวางตัวดีมาก เคยผ่านประสบการณ์บนโต๊ะต่อ-รองหรืออะไรเทือกนั้น

ส่วนเรื่องการปฏิบัติตัวของจินี่มันไร้ข้อกังขา : หมอนั่นคือคนยิ่งใหญ่, ทีมสามารถเชื่อใจเขาได้อย่างที่สุดตั้งแต่วันแรกถึงวันสุดท้าย ก็ไว้เราคงได้เห็นว่าจากนี้จะเป็นอย่างไร” 

ส่วนเกมที่แอนฟิลด์สุดสัปดาห์ทีมจะได้ต้อนรับแฟนบอลกว่า 9,000 ชีวิต กลับสู่สนามนั้นก็เป็นสิ่งที่บอสวัย 53 ปีรอคอย 

ใช่เลย 100%การขาดหายไปของแฟนบอลส่งผลต่อทีมตอบง่ายมาก จริงอยู่เราต้องทำความคุ้นเคยกับมันอย่างที่เคยทำมา แต่มันไม่ควรเป็นอย่างนี้ และมันน่าจะไม่เป็นอย่างนั้นไปตลอด คล็อปป์ เสริม


พูดเป็นล้านครั้งว่าผมรักเกมนี้ตั้งแต่สามารถคิดอะไรได้แม้แต่ในหมู่บ้านที่ผมเกิด และเติบโตขึ้นมา เมื่อทีมชุดใหญ่ของหมู่บ้านลงเล่นในช่วงสุดสัปดาห์ มีคน 300, 400 คนไปดูมัน และเรามีคนเพียง 1,200 คนอาศัยอยู่ในหมู่บ้าน

ดังนั้นแปลว่าเกือบครึ่งของหมู่บ้านจะไปที่สนามฟุตบอล และมันเป็นบรรยากาศที่ยอดเยี่ยม และผมชอบเรื่องนี้ตั้งแต่วันแรกของชีวิตของผม

มันทำให้ทุกอย่างแตกต่างออกไป เราทุกคนต้องการการสนับสนุนตลอดชีวิต นั่นแปลว่าถ้ามีการวิจารณ์เชิงบวก, การเพิ่มพลัง หรืออะไรก็ตาม เราทุกคนต้องการมัน ในการเล่นฟุตบอล โดยเฉพาะอย่างยิ่งเพราะว่ามันเป็นเกมที่มีรากฐานจากเรื่องต่างๆ มากมาย แต่แน่นอนว่ารวมมถึงเรื่องอารมณ์ความรู้สึกเช่นกัน

นั่นแปลว่าตอนที่เราอยู่ลำพัง เรารู้ว่าพวกเขาอยู่ตรงนั้น  และการได้พวกเขา 9 พัน-หมื่นคนกลับมาเป็นข่าวดีที่สุดเท่าที่ผมจะจินตนการได้

สถานการณ์ ลิเวอร์พูล รั้งอันดับสี่ตารางขอแค่ชนะเกมนี้แล้วแช่งให้ เลสเตอร์ สะดุดในการพบ สเปอร์ส หรือ เชลซี แต้มหล่นเกมพบ แอสตัน วิลล่า จะทำให้หงส์แดงการันตีเตะชปล.รอบแบ่งกลุ่ม

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด