:::     :::

มูลนิธิมาดามแป้งส่งต่อน้ำใจแจกอาหารไม่มีวันหยุด

วันเสาร์ที่ 22 พฤษภาคม 2564
857
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

มาดามแป้ง" ประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟ.ซี. กับภารกิจสู้ภัยโควิด-19 ในนามมูลนิธิมาดามแป้ง #ส่งต่อน้ำใจคนไทยไม่ทิ้งกัน

ในภาวะที่ประเทศกำลังบอบช้ำหนักในทุกด้าน จากภาวะวิกฤตการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั้งสามระลอกที่ผ่านมา สร้างผลกระทบเสียหายอย่างหนัก ประชาชนตกงาน ไร้อาชีพมากขึ้นเท่าทวีคูณ ท่ามกลางความยากลำบากนั้นเอง ก็เป็นโอกาสให้เรามองเห็นพลังของการช่วยเหลือผ่านการให้ในรูปแบบต่างๆ มากมายจากทุกโมเลกุลทางสังคมไปยังผู้ที่กำลังลำบากด้วยหวังแบ่งเบา บรรเทาทุกข์ผ่านการส่งต่อน้ำใจ และนี่คือหนึ่งในภารกิจของ “มูลนิธิมาดามแป้ง” ตลอดสองเดือนที่ผ่านมา
“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสรสรการท่าเรือเอฟซี และซีอีโอ เมืองไทยประกันภัย กับภารกิจเร่งด่วนและสำคัญหลังก่อตั้ง #มูลนิธิมาดามแป้ง ที่มีวัตถุประสงค์หลักในการช่วยเหลือ บรรเทา และเยียวยาผู้คนและสังคมไทย เมื่อยามเกิดภัย หรือในช่วงวิกฤตต่างๆ ภายใต้แนวคิด #ส่งต่อน้ำใจคนไทยไม่ทิ้งกัน ประเดิมสานต่อและขยายความช่วยเหลือในยามวิกฤตโควิด-19 ในระลอกสาม ด้วย “ครัวมาดาม” การตั้งครัวประกอบอาหารโดยคนในชุมชน สร้างการมีส่วนร่วมของภาคประชาชน เพื่อส่งอาหารให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ อาสาสมัครประจำโรงพยาบาลรัฐ และโรงพยาบาลสนาม 19 แห่ง ซึ่งทำงานอย่างหนักในการดูแลประชาชน กระทั่งขยายพื้นที่ 26 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งถูกส่งออกจากมือเราไปแล้วรวมกว่า 70,000 กล่อง ตลอดเดือนเมษายน-พฤษภาคม 
เมื่อการแพร่ระบาดกลับมากระจุกตัวกลางกรุง กับคลัสเตอร์คลองเตย โมเดลครัวมาดามช่วยคลองเตยจึงกลับมาอีกครั้ง ข้าวกล่องจากแม่ครัวอาสาถูกส่งถึงหน้าบ้านผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง เด็ก คนตกงานทุกๆ วันๆ ละ 500 กล่อง รวมกว่า 8,000 กล่อง ครอบคลุมทั้ง 43 ชุมชนแออัด และพื้นที่ใกล้เคียง
การทำงานแบบบูรณาการร่วมกับผู้นำชุมชน อาสากล้าใหม่ของมูลนิธิเกิดขึ้นอย่างเร่งด่วน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนมากกว่าเรื่องปากท้อง การผลิตกล่องน้ำใจส่งไปยังผู้กักตัวจากความเสี่ยงสูงในคลองเตยหลายร้อยคน, กล่องห่วงใย ที่อัดแน่นด้วยอุปกรณ์ป้องกันและชุด PPE สำหรับผู้นำชุมชน ที่ทำงานอย่างหนัก, อาสาฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อในทุกชุมชนเสี่ยงตลอดทุกสัปดาห์จนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น และการสร้างซุ้มฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ ติดตั้งทางเข้า-ออกของชุมชน เพื่อให้ประชาชนเกิดความมั่นใจในการใช้ชีวิตนอกบ้าน 
ทั้งหมดนี้ คือความตั้งใจจริงที่ต้องการให้สังคมดีขึ้นในทุกมิติจากความช่วยเหลือและความร่วมมือของโมเลกุลเล็กๆ ทุกภาคส่วน ที่แสดงให้เห็นว่าคนไทยไม่เคยทิ้งกัน และวันนี้ การทำงานของมูลนิธิมาดามแป้ง ยังเดินทางไปอย่างต่อเนื่องทุกวัน ไม่มีวันหยุด เพื่อส่งต่อน้ำใจคนไทยไม่ทิ้งกัน ร่วมบริจาคสมทบทุนได้ที่บัญชี 092-2-61340-0 ธนาคารกสิกรไทย ชื่อบัญชี มูลนิธิมาดามแป้ง เพื่อโครงการสร้างสังคมแห่งการให้


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด