:::     :::

แพะบ้าบดชาลเก้1-0ไปหนีตายเพลย์ออฟ

วันเสาร์ที่ 22 พฤษภาคม 2564
823
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โคโลญจน์ ยังได้โอกาสต่อลมหายใจหนีตกชั้นในรอบเพลย์ออฟ เมื่อสามารถเปิดบ้านเอาชนะ ชาลเก้ 1-0 ในนัดปิดซีซั่น แซงขึ้นมาอยู่ที่ 16 ถีบ แวร์เดอร์ เบรเมน ตกชั้นทันที

ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

โคโลญจน์ 1 - ชาลเก้ 0

สนาม : ไรน์เอเนอร์กี้สตาดิโอน

    เริ่มเกมมาในนาที 16 เจ้าบ้านได้ทักทายก่อนจากจังหวะที่ คัตเตอร์บัค ขึ้นเกมมาทางซ้ายก่อนจะจ่ายเข้าในมาให้ ซาลีห์ เอิซชาน ได้กดด้วยขวานอกเขตโทษแต่ว่าบอลยังตรงตัวของ แฟห์รมันน์ ทำให้รับไว้ได้สบาย

    ต่อมาในนาที 24 โคโลญจน์ มีโอกาสอีกครั้งจากลูกเตะมุมที่เปิดเข้ามาบอลไปแฉลบผู้เล่นของ ชาลเก้ มาเข้าทาง ราฟาเอล ชิชอส ได้โขกจ่อๆระยะ 6 หลา แต่ว่าข้ามคานออกไปอย่างน่าเหลือเชื่อ

    ทีมเยือนมามีโอกาสบ้างในนาที 32 จากลูกเตะมุมที่ อ็อตชิพก้า โยนเข้ามาให้ทาง แม็ทธิว โฮพ เข้ามาโฉบโหม่ง บริเวณกลางประตู แต่ก็ยังหลุดกรอบออกไป

    ช่วงท้ายครึ่งแรกทั้งสองทีมยังไม่สามารถเจาะเกมรับของฝั่งตรงข้ามเข้าไปทำประตูได้ทั้งสองฝั่ง ทำให้หมดครึ่งแรก ยังเสมอกันอยู่แบบไม่มีสกอร์ 0-0

    กลับมาต่อเกมครึ่งหลังในนาที 48 เจ้าบ้านเกือบมาได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ เฮคเตอร์ ได้บอลทางกราบขวาก่อนจะไหลกลับมาให้ ไคน์ซ ได้กดด้วขวานอกเขตโทษแต่ยังไปติดผู้เล่นของ ชาลเก้ กระเด้งกลับมาเข้าทางเจ้าตัวก่อนจะแป่ะบอลให้ เฮคเตอร์ จับหนึ่งจังหวะก่อนจะกดด้วยซ้ายบอลเกือบพุ่งเข้าเสาแรก แต่ทาง แฟห์รมันน์ ยังพุ่งปัดออกหลังไปได้

    อีก 5 นาทีต่อมา โคโลญจน์ มีโอกาสอีกครั้งจากการที่ชาลเก้ จ่ายบอลคืนไม่ดีทำให้ โฟลเรียน ไคน์ซ ได้หลุดเข้าไปยิงด้วยซ้ายแต่ทาง แฟห์รมันน์ ยังออกมาพุ่งรับเอาไว้ได้

    ในนาที 72 เจ้าถิ่นสามารถส่งบอลเข้าประตูไปได้แล้ว จากลูกฟรีคิกที่ เฮคเตอร์ เปิดเข้ามาผู้เล่น ชาลเก้ กะบอลผิดจังหวะทำให้บอลเลยมาถึง อันเดอร์สสัน วิ่งมาสะกิดบอลเข้าประตูไป ทางผู้ตัดสินได้ทำการไปเช็คจอวีเออาร์ ก่อนที่จะระบุว่าไม่เป็นประตูเนื่องจากมีผู้เล่น โคโลญจน์ อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าอยู่ก่อน

    5 นาที ต่อมา เจ้าบ้านได้โอกาสอีกครั้งจากจังหวะที่ คัตเตอร์บัค ผ่านบอลมาให้ทาง มาริอุส โวล์ฟ ได้กระชากเข้าในก่อนจะซัดด้วยขวา บอลพุ่งเรียดเกือบเข้าเสาแรกแต่ทาง แฟห์รมันน์ ก็ยังพุ่งปัดออกหลังไปได้

    ช่วงท้ายครึ่งหลังในนาที 86 โคโลญจน์ มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ เฮคเตอร์ เก็บบอลได้บริเวณหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะจ่ายบอลไปให้ ยาน ธีลมันน์ ตัวสำรองที่ลงมาแต่งบอลก่อนจะตั้งป้อมโยนเข้ามาให้ บอร์เนาว์ ได้โดดโขกเหน่งๆ บอลพุ่งเข้าเสาแรกไป

    ทำให้จบเกม โคโลญจน์ เปิดบ้านเฉือนชนะ ชาลเก้ ไป 1-0 เก็บเพิ่มเป็น 33 คะแนน ขึ้นมารั้งอันดับที่ 16 ทำให้พวกเขารอดพ้นการตกชั้นในทันที โดยจะไปเพลย์ออฟหนีตายกับอันดับ 3 จากลีกา สอง

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

    โคโลญจน์ : ทิโม ฮอร์น, เบนโน่ ชมิทซ์, เซบาเตียน บอร์เนาว์, ราฟาเอล ชิชอส,โนอาห์ คัตเตอร์บัค,  ซาลีห์ เอิซชาน, โยนาส เฮคเตอร์, มาริอุส โวล์ฟ, ออนเดรย์ ดูด้า, โฟลเรียน ไคน์ซ, เซบาสเตียน อันเดอร์สสัน

    ชาลเก้ : ราล์ฟ แฟห์รมันน์, ทิโม เบ็คเกอร์, ซาลิฟ ซาเน่, ชโคดราน มุสตาฟี่, เมห์เม็ต อายดิน, เบลนดี อิดริซี่, โฟลเรียน ฟลิค, อามีน อารีต์, บาสเตียน อ็อตชิพก้า, กอนคาโล่ ปาซิเอนเซีย, แม็ทธิว โฮพ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด