:::     :::

ปธ.NBAอยากบรรจุเพลย์-อินทัวร์นาเมนต์แข่งถาวร

วันเสาร์ที่ 22 พฤษภาคม 2564
1,193
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อดัม ซิลเวอร์ คอมมิสชันเนอร์ลีกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ เปรยว่าอยากให้ทัวร์นาเมนต์เพลย์-อิน เป็นการแข่งขันคู่กับลีกแบบถาวรนับจากนี้ แม้จะเป็นสถานการณ์ปกติที่แข่งเรกูล่า ซีซั่น 82 นัดแล้วก็ตาม แต่ทั้งนี้คงต้องผ่านความเห็นชอบหลายฝ่าย

เพลย์-อินทัวร์นาเมนต์ถูกบรรจุเข้ามาซีซั่น 2020-21 เป็นหนแรกเพราะแต่ละทีมเล่นแค่ 72 เกมฤดูกาลปกติ ดังนั้นจึงเปิดโอกาสการเข้าเพลย์ออฟอัตโนมัติเปลี่ยนจากเดิมอันดับ 1-8 ที่ดีสุดของแต่คอเฟอเรนซ์ เป็นอันดับ 1-6 

ส่วนอันดับ 7-10 เหนื่อยเพิ่มแข่งเพลย์-อิน เพื่อล่าตั๋วโพสต์-ซีซั่น อีกสองใบสุดท้ายโดยแบ่งทีมอันดับ 7 ดวล 8 สายบน ผู้ชนะคว้ามือ#7 คอเฟอเรนซ์ ส่วนผู้แพ้ยังได้แก้มือรอเปิดบ้านชิงเก้าอี้สุดท้ายกับทีมชนะเพลย์-อินสายล่างระหว่างอันดับ 9 กับ 10

ซึ่งฐานะคนปลุกปั้นลีกทางมิสเตอร์ซิลเวอร์มองว่าทัวร์นาเมนต์เพลย์-อินช่วยเพิ่มความเข้มข้นในการแข่งขันจนถึงเกมท้ายๆฤดูกาลปกติ แฟนบาสฯน่าจะได้ประโยชน์ที่สุด 

ผมคงไม่ต้องมานั่งอมพะนำ เก็บเรื่องเป็นความลับเกี่ยวกับเรื่องจริงที่ว่าต้องการให้มันออกมาแบบไหน การเปิดปากกับอีเอสพีเอ็น


ซึ่งผมยังจำเป็นต้องไปหว่านล้อมผู้มีสิทธิ์ลงคะแนนเสียงอีก 2 พวกให้เห็นชอบด้วยเสียก่อน

พวกแรกคือทั้ง 30 ทีมสมาชิกซึ่งเท่าที่ทราบคือส่วนใหญ่สนับสนุนให้เพลย์-อินกันอีกครั้ง แต่เช่นกันผมก็เข้าใจหัวอกกรณีว่าทีมตัวเองจบอันดับฤดูกาลปกติยาวนาน ทำไมต้องมาแข่งเพื่อลุ้นว่าตัวเองอาจร่วงจนพลาดเข้าเพลย์ออฟ

ผมเข้าใจหัวอกพวกเขา ขณะเดียวกันก็มาคิดว่าทีมทราบแต่แรกว่าจะมีเพลย์-อินบรรจุเข้าไป ... มันน่าจะเกิดประโยชน์ช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้การแข่งเดือนสุดท้าย เพิ่มคุณค่าแก่การแข่ง” 

และแน่นอนอีกพวกคือนักกีฬา  อย่างวานนี้มีผู้เล่นมาคุยกับผม เขาทั้งมีศักดิ์เป็นหนึ่งในคณะกรรมการสหภาพผู้เล่นเอ็นบีเอ มาพูดว่าชอบเพลย์-อิน ทัวร์นาเมนต์ แต่หากมองอีกมุมมันอาจไม่ยุติธรรม

ยกตัวอย่างถ้าคุณอยู่อันดับ 7 เมื่อจบฤดูกาลปกติ มีสถิติผลงานเหนือกว่าอันดับ 8 หลายเกม แล้วเกิดแพ้ในการเพลย์-อินสองนัด อดไปเพลย์ออฟแบบนั้นก็ดูไม่เป็นธรรม - ก็พยายามทำให้ถูกใจทุกฝ่ายมากสุด

นักกีฬาหลายคนออกมาวิจารณ์เพลย์-อินทัวร์นาเมนต์ว่าคือตัวสร้างงานเพิ่ม หนึ่งในนั้นได้แก่ เลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ด แอลเอ เลเกอร์ส ที่อยากไล่เจ้าของไอเดียนี้ออกจากงาน 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด