:::     :::

หมีบุกดับบายาโดลิด2-1ฟาดแชมป์ลีก

วันอาทิตย์ที่ 23 พฤษภาคม 2564
1,445
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แอต. มาดริด ผงาดคว้าแชมป์ลา ลีกา ซีซั่น 2020-21 ได้สำเร็จ เมื่อบุกไปเอาชนะ เรอัล บายาโดลิด 2-1 ในเกมสุดท้าย ทำให้พวกเขาคว้าแชมป์ลีกเป็นสมัยที่ 11 และเป็นครั้งแรกตั้งแต่ปี 2013-14 ด้วย

ฟุตบอลลา ลีกา สเปน

เรอัล บายาโดลิด 1 - แอต. มาดริด 2

สนาม : เอสตาดิโอ มูนิซิปัล โฆเซ่ ซอร์รีย่า

     เริ่มเกมมา 10 นาทีแรก เจ้าบ้านได้ทักทายก่อนจากจังหวะที่ มาร์กอส อังเดร ผ่านบอลมาให้ โทนี่ บีย่า ได้กดด้วยขวานอกเขตโทษ แต่ว่าทาง โอบลัค ยังพุ่งเซฟเอาไว้ได้

    ต่อมาในนาที 18 เป็น บายาโดลิด ที่มาได้ประตูขึ้นนำก่อน 1-0 จากลูกโต้กลับเร็ว บอลมาถึง มาร์กอส อังเดร จ่ายต่อเร็วไปให้ ออสก้าร์ ปลาโน่ ได้หลุดเดี่ยวตั้งแต่ครึ่งสนามเข้าปดวลเดี่ยวกับ โอบลัค ก่อนที่เจ้าตัวจะกดด้วยขวาเสียบเสาแรกเข้าประตูไป

    นาทีที่ 27 ตราหมีเกือบมาได้ประตูตีเสมอจากจังหวะที่ออกบอลไปทางฝั่งขวาให้ ทริปเปียร์ ที่เติมขึ้นมาก่อนที่เจ้าตัวจะครอสเข้ามาทาง จาวัด เอล ยามิค โหม่งสกัดไม่ดีทำให้เกือบเข้าประตูตัวเอง

    อีก 4 นาทีต่อมา แอต. มาดริด มีลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ ซาอูล ญิเกซ ออกบอลเร็วไปให้ หลุยส์ ซัวเรซ ล็อคหนึ่งจังหวะก่อนจะปั่นด้วยซ้าย แต่ว่าบอลไปแฉลบกองหลังเจ้าถิ่นออกหลังไป

    ต่อมาในนาที 38 เป็นเจ้าบ้านที่มีโอกาสบ้างจากจังหวะที่ โอลาซ่า เติมเกมขึ้นมาก่อนจะเปิดเข้ามาให้ ชน ไวส์มัน ได้โขก แต่ทาง โอบลัค ก็ยังเซฟช่วย ตราหมีเอาไว้ได้

    ทำให้จบครึ่งแรกเป็น เรอัล บายาโดลิด ที่ทำ เซอร์ไพรส์ ออกนำ แอต. มาดริด ไปก่อน 1-0

    กลับมาต่อเกมครึ่งหลังในนาที 52 ตราหมีได้ลุ้นจากลูกฟรีคิกที่ การ์ราสโก้ เปิดเข้ามาให้ทาง มาริโอ เอร์โมโซ่ ได้โฉบมาโขก แต่ก็ยังหลุดกรอบออกไป

    แต่อีก 5 นาทีต่อมา แอต. มาดริด มาทำประตูตีเสมอเป็น 1-1 ได้สำเร็จ จากจังหวะที่ การ์ราสโก้ ผ่านบอลมาให้ อังเคล กอเรอา บริเวณหน้ากรอบเขตโทษก่อนจะล็อคหลบผู้เล่นเจ้าบ้านไปสองคนแล้วจิ้มด้วยขวาเข้าประตูไป

    ในนาที 62 เจ้าถิ่นเกือบมาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งจากจังหวะยิงไกลของ ลูกัส โอลาซ่า ที่กดด้วยซ้าย แต่ทาง โอบลัค ก็ยังบินปัดออกไป ทว่าบอลมาเข้าทางทาง ไวส์มัน วิ่งโฉบเข้ามาโหม่งแต่ยังโชคดีที่บอลข้ามคานออกไป

    แต่ในนาที 67 กลายเป็น ทีมเยือนที่มาแซงขึ้นนำ 2-1 จากการสกัดไม่ดีตรงกลางสนามของ เจ้าบ้าน ทำให้ หลุยซ์ ซัวเรส ได้หลุดเข้าไปดวลเดี่ยวกับ ยอร์ดี้ มาซิป ก่อนที่ ซัวเรส จะซัดด้วยซ้ายเข้าประตูไปไม่มีพลาด

    นาทีที่ 77 ตราหมี เกือบมาได้ลูกที่สาม จากจังหวะที่ เฟลิกซ์ ตัวสำรองที่ลงมาวางบอลไปให้ ซัวเรส หลุดกับดักล้ำหน้าไปก่อนที่จะจ่ายกลับมาให้ การ์ราสโก้ ได้กดด้วยขวาแต่บอลก็ยังไม่ตรงกรอบ

    ช่วงท้ายเกม ตราหมีเน้นตั้งรับเพื่อรักษาผลสกอร์ ส่วนทาง เจ้าบ้านก็ ไม่สามารถเจาะแนวรับผู้มาเยือนได้ ทำให้จบเกม แอต. มาดริด พลิกแซงชนะ เรอัล บายาโดลิด ไปได้ 2-1 ทำให้ ตราหมี คว้าแชมป์ลา ลีกา ซีซั่นนี้ได้สำเร็จ ส่วนทีมเยือนต้องตกชั้นไป

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

    เรอัล บายาโดลิด : ยอร์ดี้ มาซิป, ไซดี้ ยานโก้, กีโก้ โอลิบาส, จาวัด เอล ยามิค, ลูกัส โอลาซ่า, โทนี่ บีย่า, โรเก้ เมซ่า, เฟเด ซาน เอเมเตรีโอ, ออสก้าร์ ปลาโน่, มาร์กอส อังเดร, ชน ไวส์มัน

    แอต. มาดริด : ยาน โอบลัค, คีแรน ทริปเปียร์, โฮเซ่ คิมิเนซ, เฟลิเป้, มาริโอ เอร์โมโซ่, มาร์กอส ยอร์เรนเต้, โกเก้, ซาอูล ญิเกซ, อังเคล กอเรอา, หลุยส์ ซัวเรซ, ยานนิค การ์ราสโก้


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด