:::     :::

เป๊ปชี้ใครก็อยากได้หน้าเป้าจอมถล่มประตู

วันอาทิตย์ที่ 23 พฤษภาคม 2564
1,507
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับตัวเองก็ชอบยอดกองหน้าที่ทะลวงตาข่ายเป็นว่าเล่นให้กับทีม แต่ก็ไม่อยากให้นักเตะคนเดียวต้องรับความกดดันมหาศาลขนาดนั้น

ซีซั่นนี้ "เรือใบ" มีนักเตะที่ยิงประตูได้ในหลายตำแหน่ง ซึ่งดาวยิงสูงสุดของทีมไม่ใช่กองหน้าแต่กลับเป็น อิลคาย กุนโดกัน ที่ทำไป 17 ประตู ตามด้วย ฟิล โฟเด้น 15 ประตู และ ริยาด มาห์เรซ กับ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ที่ทำ 14 ลูกเท่ากัน ส่วน เซร์คิโอ อเกวโร่ มีอาการบาดเจ็บตลอดซีซั่นทำไป 4 ประตูส่วนกองหน้าอีกคนอย่าง กาเบรียล เชซุส ก็ทำไป 13 ลูกเท่านั้น

ในขณะที่ทีมมีข่าวอย่างหนักกับการเสริมหน้าเป้าคนใหม่เพราะ อเกวโร่ กำลังจะอำลาทีมหลังหมดสัญญา ทาง เป๊ป ชี้ว่าตัวเองก็ชอบกองหน้าที่สอยตาข่ายเป็นกอบเป็นกำ แต่ชี้ว่าไม่อยากโยนความกดดันให้กับนักเตะเพียงคนเดียว

"ผมชอบที่มีกองหน้าที่สามารถยิงได้ระดับ 50 ประตูต่อปี เอาตรงๆเลย" เป๊ป กล่าวผ่านทาง มิร์เรอร์ "ในขณะเดียวกัน ผมเองก็ไม่ต้องการที่จะโยนความกดดันให้ผู้เล่นเพียงคนเดียว"

"ที่ บาร์เซโลน่า, ลิโอเนล เมสซี่ ในทุกๆซีซั่นตั้งแต่เขาแจ้งเกิด ยิงได้ 50 ประตูต่อฤดูกาล, เธียร์รี่ อองรี ยิงประตูมากมายในปีแรก และ ซามูเอล เอโต้ ก็ทำประตูมากมายเช่นกัน - สุดยอดกองหน้า"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด