:::     :::

สิงห์ดวงแข็งจบที่4แม้แพ้วิลล่า1-2

วันจันทร์ที่ 24 พฤษภาคม 2564
1,273
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เชลซี เหมือนมากับดวง เมื่อยังอุตส่าห์จบอับดับที่ 4 คว้าโควต้าแชมเปี้ยนส์ลีก ได้แม้จะออกไปพ่าย แอสตัน วิลล่า 1-2 แถม เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า มาโดนใบแดงนาทีสุดท้ายด้วย

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

แอสตัน วิลล่า 2 - เชลซี 1

สนาม : วิลล่า พาร์ค

    เริ่มเกมมาเพียง 3 นาที เป็นทีมเยือนที่ได้โอกาสทักทายก่อนจากจังหวะที่ ไทรอน มิงส์ โขกสกัดมาเข้าทาง เมสัน เมาน์ท ได้ลากเข้าไปในกรอบ แล้วลองสับไกด้วยขวา แต่บอลก็หลุดกรอบออกไป

    นาที 8 ยังคงเป็น เชลซี ที่ได้โอกาสลุ้นอีกครั้ง เบน ชิลเวลล์ ขึ้นเกมมาทางฝั่งซ้าย ก่อนจ่ายถ่างออกมาทางขวา เมาน์ท ตั้งป้อมลองซัดไกล แต่ก็ไปติดบล็อคของ มาร์เวลัส นากัมบ้า

    เข้าสู่ครึ่งทางของครึ่งแรก ยังคงเป็น เชลซี ที่ได้โอกาสลุ้นอย่างต่อเนื่อง นาที 24 จอร์จินโญ่ วางบอลยาวมาถึง เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า ที่วิ่งเติมขึ้นมาทางกราบขวา ก่อนจะตักเข้าในมาถึง เมาน์ท ได้ลองตะบันเต็มข้อ แต่บอลก็เหินข้ามคานออกไป

    นาที 29 แฟนๆ ในสนามของเจ้าถิ่นเกือบได้เฮ จอห์น แม็คกินน์ ใช้ความขยันเข้าไปเบียดแย่งบอลจาก โควาซิช ตรงกลางสนาม ก่อนจะไหลต่อมาให้ เบอร์ทรานด์ ตราโอเร่ ได้ลากไปจนถึงหน้ากรอบ ก่อนจะปั่นด้วยซ้าย แต่ก็ไม่ตรงกรอบ

    ช่วงท้ายครึ่งแรก สิงห์ผงาด ได้เฮก่อนจากจังหวะเตะมุมโดย แจ็ค กรีลิช วางบอลมาถึง เบอร์ทรานด์ ตราโอเร่ ได้ยืนซัดด้วยซ้ายแป็กๆ แต่บอลก็กระดอนพื้นไปชนคานเข้าไหลเข้าประตูไป แอสตัน วิลล่า ขึ้นนำ 1-0

    หมดเวลาครึ่งแรก เชลซี ไล่ตาม เจ้าถิ่น แอสตัน วิลล่า 0-1

    กลับเข้าสู่ช่วงครึ่งหลัง สิงห์บลูส์ จำเป็นต้องเปลี่ยนผู้เล่นคนแรก โดยจำเป็นต้องเปลี่ยนผู้รักษาประตูอย่าง เอดูอาร์ เมนดี้ ที่ได้รับบาดเจ็บจากจังหวะที่เซฟลูกยิงของ แบร์กทร็องด์ ตราโอเร่ แต่ตัวไปกระแทกเสาจนเล่นต่อไม่ไหว ต้องส่ง เกปา อาร์รีซาบาลาก้า ลงมาเล่นแทน

    นาที 49 เป็นฝั่งเชลซีที่ได้โอกาสลุ้นตีเสมอจากลูกครอสของจอร์จินโญ่มาให้ เมสัน เมาน์ท ในกรอบ 6 หลา แต่เป็น เอซรี่ คอนซ่า ที่เข้ามาบล็อกไว้ได้ทัน ทั้งๆ ที่ เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ นายด่านเจ้าถิ่นขาตายไปแล้ว

    แต่ทว่าอีก 3 นาทีต่อมา วิลล่าขึ้นนำเป็น 2-0 จากจังหวะที่จอร์จินโญ่ไปเลาะข้อเท้าใส่ แบร์กทร็องด์ ตราโอเร่ ในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินอย่าง สจ๊วร์ต แอ็ตต์เวลล์ เป่าเป็นจุดโทษให้เจ้าบ้านทันที ก่อนจะเป็น อันวาร์ เอล กาซี่ วิ่งมาซัดด้วยขวา เกปา อาร์รีซาบาลาก้า พุ่งไปคนละทาง บอลไหลเข้าไปซุกก้นตาข่าย

    นาที 59 แฟนๆ เชลซีได้เฮเก้อ จากจังหวะที่ ติโม แวร์เนอร์ ส่งบอลเข้าไปนอนก้นตาข่ายได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ถูกปฏิเสธด้วยวีเออาร์ เนื่องจากถูกจับล้ำหน้าจากจังหวะรับบอลของอัซปิลิกวยต้าไปเสียก่อน

    หนึ่งชั่วโมงผ่าน ทีมเยือนตัดสินใจเปลี่ยนตัวเพิ่มโดยถอดจอร์จินโญ่ แล้วส่ง ฮาคิม ซิเย็ค ลงมาแทน ตามด้วยคนสุดท้ายอย่าง ไค ฮาแวร์ทซ์ ลงมาแทนที่ มาเตโอ โควาซิช ในนาที 66

    นาที 70 เชลซีไล่ตามมาเป็น 1-2 จากจังหวะเล่นชิ่งกันของ คริสเตียน พูลิซิช กับ ซิเย็ค ก่อนจะเป็นพูลิซิชที่ครอสมาให้ เบน ชิลเวลล์ ได้ชาร์จจ่อๆ ส่งบอลผ่านเส้นเข้าไป

    ต่อมาอีก 3 นาที วิลล่ามีการขยับตัวสำรองบ้างโดยเลือกส่งดาวรุ่งลงสนามมาถึง 2 คน โดยส่ง คาร์นี่ ชูวูเมียงก้า ลงมาแทน แบร์กทร็องด์ ตราโอเร่ ใน นาที 73 ตามด้วยส่ง เจค็อบ แรมซี่ย์ ลงมาแทนที่ของ อันวาร์ เอล กาซี่ ในนาที 81

    ท้ายเกม นาที 89 เชลซีต้องเหลือผู้เล่น 10 คน จากจังหวะที่ เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า ไปเล่นนอกเกมใส่ แจ็ค กรีลิช โดยเอามือไปฟาดหน้า สจ๊วร์ต แอ็ตต์เวลล์ ไม่รีรอยกใบแดงแจกให้ทันที

    หลังจากนั้นไม่มีการทำประตูเพิ่ม จบเกม แอสตัน วิลล่า เปิดบ้านเฉือนชนะ เชลซี 2-1 ทำให้ สิงห์ผงาด เก็บสามแต้มเพิ่มเป็น 55 คะแนน จบฤดูกาลด้วยอันดับ 11 ส่วน สิงห์บลูส์ แม้ว่าจะชวดชัยชนะ แต่ก็จบฤดูกาลด้วยการเป็นอันดับ 4 ของตาราง เนื่องจากสเปอร์ส เอาชนะ เลสเตอร์ ได้ทำให้พวกเขาได้ไปลุยในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นหน้า

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

    แอสตัน วิลล่า : เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ - เอซรี่ คอนซ่า, คอร์ทนี่ย์ เฮาส์, ไทรอน มิงส์, แมตต์ ทาร์เกตต์ - จอห์น แม็คกินน์, มาร์เวลัส นากัมบ้า - เบอร์ทรานด์ ตราโอเร่, แจ็ค กรีลิช, อันวาร์ เอล กาซี่ - โอลลี่ วัตกิ้นส์

    เชลซี : เอดูอาร์ เมนดี้ - รีซ เจมส์, ติอาโก้ ซิลวา, อันโตนิโอ รือดิเกอร์ - เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, มาเตโอ โควาซิช, จอร์จินโญ่, เบน ชิลเวลล์ - คริสเตียน พูลิซิช, ติโม แวร์เนอร์, เมสัน เมาน์ท

    ผู้ตัดสิน : สจ๊วร์ต แอ็ตต์เวลล์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด