:::     :::

จิ้งจอกแพ้ไก่2-4จบที่5ไปแค่ยูโรปา

วันจันทร์ที่ 24 พฤษภาคม 2564
1,301
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เลสเตอร์ ต้องอกหักหลุดโค้งตั๋วแชมเปี้ยนส์ลีก ในที่สุด หลังแพ้คาบ้านให้กับ สเปอร์ส 2-4 ในนัดสุดท้าย จบอันดับ 5 ของตาราง ทั้งที่คู่แข่งแย่งตั๋วอย่าง เชลซี อุตส่าห์พลาดท่าแพ้ให้แล้ว

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เลสเตอร์ 2 - สเปอร์ส 4

สนาม : คิงเพาเวอร์ สเตเดี้ยม

    เกมเริ่มมาถึงนาทีที่ 9 จิ้งจอกได้โอกาสลุ้นก่อนจากการเปิดลูกเตะมุมเข้ามาของ ยูริ ตีเลอมันส์ เข้ามาในกรอบเขตโทษ เป็นทางด้าน คลาการ์ โซยุนคู วิ่งพุ่งเข้ามาโขกแต่เข้ามือของ อูโก้ โยริส นายด่านของสเปอร์ส

    ถัดมานาทีที่ 18 โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ ทำฟาล์ว เจมี่ วาร์ดี้ ในกรอบเขตโทษ กรรมการเช็คจากวีเออาร์และเป็นจุดโทษ และเป็นเจ้าตัวที่ลุกขึ้นมาซัดเองด้วยขวาเต็มข้อไม่พลาด เดอะ ฟ็อกซ์ ขึ้นนำก่อน 1-0

    ต่อมาอีก 3 นาทีต่อมา เวสลี่ย์ โฟฟาน่า มีอาการบาดเจ็บ เลยถูกเปลี่ยนออก ทางด้าน ร็อดเจอร์ส นายใหญ่ของเลสตอร์ ตัดสินใจส่งทางด้าน นามปาลส์ เมนดี้ ลงมาแทน

    นาทีที่ 25 ไก่เดือยทอง หวิดได้ประตูตีเสมอ ซน ฮึง-มิน เปิดลูกครอสเตะมุมเข้ามาในหัวกระโหลก โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ ลอยตัวขึ้นโหม่งในระยะเผาขนแต่ชนคาน พลาดโอกาสทองอย่างไม่น่าเชื่อ

    ขยับมานนาทีที่ 41 สเปอร์ส ได้ลูกเตะมุมก่อนเปิดเข้ามาโดย ซน ฮึง-มิน เข้ามาในพื้นที่อันตรายของเจ้าถิ่น และชกออกมาโดย แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล มาเข้าทาง แฮรี่ เคน จับก่อนหนึ่งจังหวะก่อนที่จะซัดด้วยขวาเข้าประตูไป ทีมจากลอนดอนเหนือ ไล่มาเป็น 1-1

    หลังจากนั้นเกมเริ่มเปิดมากขึ้น ทั้งสองทีมแลกเกมรุกเข้าใส่หมายจะทำประตูขึ้นนำเพื่อชิงความได้เปรียบ แต่ไม่มีสกอร์เพิ่ม ทำให้จบ 45 นาทีแรก เลสเตอร์ เสมอ สเปอร์ส 1-1

    เกมครึ่งหลัง เข้าสู่นาทีที่ 53 ทีมเยือนทำฟาวล์ในกรอบเขตโทษอีกครั้ง ดาวินซอน ซานเชซ ไปเหนี่ยว เจมี่ วาร์ดี้ ในกรอบเขตโทษ กรรมการชี้และเป่าทันที และเป็นเจ้าตัวเองที่ลูกขึ้นมาซัดอีกครั้ง จิ้งจอกแซงขึ้นนำเป็น 2-1 และเป็นประตูที่สามของเขาในเกมนี้

    ถัดมานาทีที่ 58 เลสเตอร์เกือบบวกสกอร์เพิ่มอีกครั้งจากการส่องไกลระยะเกือบ 30 หลา ของ เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ แต่ทว่า อูโก้ โยริส ปฏิกิริยายังไวปัดข้ามคานไปได้แบบหวุดหวิด

    ขยับมานาทีที่ 68 ทีมเยือนปรับเกมรุกเปลี่ยนตัวผู้เล่น 2 ราย สตีเฟ่น เบิร์กไวน์ และ เดเล่ อัลลี่ ออก และส่ง ลูกัส มูร่า และ แกเร็ธ เบล ลงมาแทน

    จนกระทั่งนาทีที่ 76 ยิด อาร์มี่ ได้ลูกเตะมุมเปิดโค้งเข้าหาผู้รักษาประตูมาโดย คักลาร์ โซยุนคู และเป็น แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล นายด่านเจ้าถิ่นปัดบอลพลาดเข้าประตูตัว สเปอร์สไล่ตีเสมอเป็น 2-2

    ถัดมานาทีที่ 80 เบรแดน ร็อดเจอร์ส นายใหญ่เดอะ ฟ็อกซ์ ส่งเกมรุกลงมาอีกตัว ถอด มาร์ค อัลไบรท์ตัน และส่ง อาโยเซ่ เปเรซ ลงมาแทน

    ช่วงท้ายเกมนาทีที่ 87 ผู้มาเยือนมาได้เฮ แฮร์รี่ เคน ลากบอลจากริมเส้นตัดเข้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะล็อกหลบหลายจังหวะและไม่มีจังหวะยิงไหลต่อให้ แกเร็ธ เบล วิ่งเข้ามาซัดด้วยซ้ายไร้ตัวประกบ สเปอร์ส แซงขึ้นนำ เลสเตอร์ 3-2

    ก่อนหมดเวลานาทีที่ 90+6 ไก่เดือยทองมาได้ประตูตอกย้ำชัยชนะจากส่องไกลหน้ากรอบเขตโทษของ แกเร็ธ เบล บอลแรงเสียบเสาเข้าประตูไป เสียงนกหวีดดังขึ้นหมดเวลา สเปอร์ส บุกมารัวยิงแซง เลสเตอร์ 4-2 ส่งผลให้ทีมเยือนได้ไปยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ และ แฮร์รี่ เคน เป็นดาวซัลโวประจำฤดูกาลนี้ (23 ประตู) ขณะที่เจ้าถิ่นอดไปแชมเปี้ยนส์ ลีก หล่นไปจบอันดับ 5 ของฤดูกาล แต่ได้สิทธิ์ไปเล่นยูโรปา ลีก

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

    เลสเตอร์ : แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล - ทิโมธี กาสตาญ, เวสลี่ย์ โฟฟาน่า, คลาการ์ โซยุนคู, มาร์ค อัลไบรท์ตัน, วิลฟรีด เอ็นดิดี้, ยูริ ตีเลอมันส์, ลุค โธมัส, เจมส์ แมดดิสัน, เคเลชี่ อิเฮียนาโช่, เจมี่ วาร์ดี้

    สเปอร์ส : อูโก้ โยริส - แมตต์ โดเฮอร์ตี้, โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์, ดาวินซอน ซานเชซ, เซร์คิโอ เรกีล่อน,  ปิแอร์-เอมิล ฮอยจ์เบิร์ก, แฮร์รี่ วิงค์ส, เดเล่ อัลลี่, สตีเฟ่น เบิร์กไวจ์น, ซน ฮึง-มิน, แฮร์รี่ เคน

    ผู้ตัดสิน : แอนโธนี่ เทย์เลอร์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด