:::     :::

'กุน'เบิ้ลทิ้งทวน!เรือยำใหญ่ทอฟฟี่5-0

วันจันทร์ที่ 24 พฤษภาคม 2564
1,065
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แมนฯ ซิตี้ ตอกย้ำความเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก ในนัดปิดซีซั่นด้วยการเปิดบ้านยำใหญ่ เอฟเวอร์ตัน 5-0 ซึ่ง เซร์คิโอ อเกวโร่ ทำ 2 ประตูเป็นการสั่งลาด้วย

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

แมนฯ ซิตี้ 5 - เอฟเวอร์ตัน 0

สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม

    ช่วง 5 นาทีแรกทอฟฟี่เริ่มต้นได้อย่างคึกคักและได้ลุ้นถึง 2 ครั้งติดจากลูกยิงของ กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สัน และ โดมินิก คัลเวิร์ท-ลูวิน แต่ เอแดร์ซอน โมราเอส ก็ตามเซฟไว้ได้หมด

    แต่กลับเป็นซิตี้ที่ออกนำไปก่อนนาที 11 เควิน เดอ บรอยน์ รับลูกเปิดของ ริยาด มาห์เรซ ก่อนซัดไกลจากระยะ 20 หลา ส่งบอลพุ่งเสียบตาข่ายเข้าไปอย่างสุดสวย ชนิดที่ จอร์แดน พิคฟอร์ด หมดสิทธิ์เซฟ

    ถัดมา 3 นาทีเรือใบก็หนีไปเป็น 2-0 กาเบรียล เชซุส ได้บอลในกรอบแล้วพลิกหนีเบน ก็อดฟรี่ย์ ก่อนซัดผ่าน พิคฟอร์ด เข้าไปไม่เหลือ

    นาที 23 ประตูที่ 3 เกือบตามมา เดอ บรอยน์ อัดมุมแคบเน้นๆ แต่คราวนี้ พิคฟอร์ด ปัดทิ้งออกมาได้

    ถัดมา 10 นาทีทอฟฟี่มาลุ้นตีไข่แตกบ้าง อัลลัน ไหลให้ ริชาร์ลิซอน ซัดเน้นๆ แต่บอลแฉลบกองหลังซิตี้ออกหลังไป

    นาที 37 ทีมเยือนพลาดโอกาสตีไข่แตกไปอีกครั้ง เมื่อมาได้จุดโทษ ในชอตที่ ริชาร์ลิซอน โดร รูเบน ดิอาส ดึงล้มลง ทว่า ซิกูร์ดส์สัน กลับซัดไปติดเซฟ เอแดร์ซอน อย่างน่าเสียดาย

    ท้ายครึ่งแรกนาที 44 ซิตี้พลาดได้เม็ด 3 ราฮีม สเตอร์ลิง ไหลกลับมาให้ มาห์เรซ ตะบันเน้นๆ พิคฟอร์ด หมดสิทธิ์เซฟไปแล้ว แต่บอลพุ่งไปชนคานอย่างจัง หมดครึ่งแรกเจ้าถิ่นนำสบาย 2-0

    ครึ่งหลังทอฟฟี่ได้ลุ้นก่อนนาที 49 ซิกูร์ดส์สันได้บอลระยะ 25 หลา ก่อนลองซัดทันที แต่ส่งบอลเหินข้ามคานไปไกล

    ทีมเยือนมีโอกาสแต่ทำไม่ได้ และกลับเป็นเรือใบที่ฉีกไปเป็น 3-0 ในนาที 53 สเตอร์ลิงรับบอลมาจากเชซุส ก่อนไหลต่อให้ฟิล โฟเด้น กระทุ้งในกรอบผ่านมือพิคฟอร์ดเข้าไปไม่เหลือ

    นาที 71 ซิตี้นำห่างเป็น 4-0 แฟร์นันดินโญ่ เปิดบอลมาให้เซร์คิโอ อเกวโร่ ''กุน'' ตัวสำรอง พลิกหนีแนวรับทอฟฟี่ ก่อนซัดเสียบมุมเข้าไปอย่างเด็ดขาด

    ถัดมา 5 นาที เรือใบก็ได้ประตูที่ 5 จากการประสานงานกันของคู่เดิม แฟร์นันดินโญ่ครอสบอลมาให้กุน ที่แทรกตัวเข้ามาระหว่างไมเคิ่ล คีน และ เบน ก็อดฟรีย์ ก่อนเทกตัวโขกเสียบตาข่ายและเป็นประตูที่ 2 ของเขาในเกมนี้ด้วย

    จบเกมแมนฯ ซิตี้ เปิดบ้านถล่มเอฟเวอร์ตันขาดลอย 5-0 คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกครั้งที่ 3 ในรอบ 4 ซีซั่นหลังสุดอย่างเป็นทางการและเป็นแชมป์ลีกสูงสุดของอังกฤษครั้งที่ 7 ในประวัติศาสตร์สโมสร  


รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

    แมนฯ ซิตี้ : เอแดร์ซอน โมราเอส, ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์, รูเบน ดิอาส, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้, เควิน เดอ บรอยน์, แฟร์นันดินโญ่, ฟิล โฟเด้น, ริยาด มาห์เรซ, กาเบรียล เชซุส, ราฮีม สเตอร์ลิง

    เอฟเวอร์ตัน : จอร์แดน พิคฟอร์ด, เมสัน โฮลเกต, ไมเคิ่ล คีน, เบน ก็อดฟรี่ย์, ลูก้าส์ ดีญ, อับดูลาย ดูกูเร่, อัลลัน, ทอม เดวิส, กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สัน, โดมินิก คัลเวิร์ท-ลูวิน, ริชาร์ลิซอน

    ผู้ตัดสิน : ไมเคิ่ล โอลิเวอร์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด