:::     :::

"เจเค"ช่วย"จินี่"ขายของกองกลางสำเร็จรูป

วันจันทร์ที่ 24 พฤษภาคม 2564
1,531
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจอร์เก้น คล็อปปป์ เจ้านายใหญ่ ลิเวอร์พูล ขอเป็นตัวแทนสโมสรกล่าวสดุดีผลงาน จอร์จินโญ่ ไวนัลดุม อีกครั้งหลังรับใช้ทีมนัดส่งท้ายวานนี้ที่เอาชนะ คริสตัล พาเลซ 2-0 ว่านี่คือต้นแบบของมืออาชีพ หากทีมไหนได้ไปรับประกันเทน้ำร้อนใส่ รอสองนาที ทานได้เลย

ไวนัลดุม ปฏิเสธการต่อสัญญาเล่นที่แอนฟิลด์ทำให้ปิดฉากช่วงเวลา 5 ปีฐานะหงส์แดงสิ้นมิ.. โดยตลอดมามีส่วนกับแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, แชมเปี้ยนส์ ลีก, ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ และ ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ  

โดยมิดฟิลด์วัย 30 ปีเพิ่งสวมปลอกแขนกัปตัน ลิเวอร์พูล ลงเล่นนัดสุดท้ายต่อหน้าแฟนบอลในสนามแอนฟิลด์วานนี้ จนถูกเปลี่ยนออกช่วง 20 นาทีสุดท้ายครึ่งหลังให้กองเชียร์เดอะ ค็อป ลุกขึ้นปรบมือสแตนดิ้งโอเวชั่น  

ความประทับใจเมื่อได้ร่วมงานแข้งดัตช์ตั้งแต่ซัมเมอร์ 2016 คงประทับใจเจเคทั้งเรื่องคุณภาพฝีเท้าหรือทัศนคติบนสนามแข่ง, ห้องแต่งตัง และในมื้อฝึกซ้อม แต่ก็เข้าใจวัฏจักรลูกหนังว่าไม่มีสิ่งใดจีรัง

จะเริ่มจากไหนดี เพิ่งเคยเจอนักเตะที่น่าทึ่งอย่างนี้เป็นครั้งแรก แน่นอนว่าเป็นตอนที่เราปะทะกับเขา (สมัยอยู่ นิวคาสเซิ่ล) และครั้งแรกที่ผมเจอเขาเป็นในห้องนั่งเล่นที่บ้าน เพราะว่าผมต้องเจอตัวเป็นๆและพูดคุยด้วย นับตั้งแต่ครั้งแรกมันลงตัวมากระหว่างเราทั้งสองคนการเปิดปากกับเว็บไซต์ทางการ 


หมอนั่นเป็นมิตร ฉลาดมาก ใจกว้าง และนั่นไม่เคยเปลี่ยนแปลง นอกจากดีขึ้นเรื่อยๆ

ก็ยอมรับว่าโดยส่วนตัวมันเป็นช่วงเวลาที่สะเทือนใจ เพราะทราบว่าแยกทางจากเพื่อนและผมจะคิดถึงเขา...มันจะเป็นอย่างนั้น

เป็นเรื่องธรรมดาในวงการฟุตบอลที่เรื่องแบบนี้จะเกิดขึ้น มันไม่ได้ดีเสมอไป แต่มันเป็นธรรมดา และผมแน่ใจว่าเขาจะได้ค้นหาที่ดีๆ แต่ละสโมสรที่สนใจในตัวหมอนั่นคงโทรหาผม สอบถามเกี่ยวกับเจ้าตัว แน่นอนว่าหลังจากนี้คุณจะได้ตัวเขา เพราะว่าผมไม่มีแง่ดีอะไรมากกว่านี้จะพูดถึงสิ่งที่เขาทำที่นี่

มันน่าเหลือเชื่อมาก เขาไม่ใช่แค่พร้อมเป็นตัวเลือกตลอดเวลา เขาเล่น 90 เปอร์เซ็นต์ของเวลาทั้งหมดได้ดีมากจริงๆ ผู้คนอาจจะไม่รู้ชัดเจนถึงสิ่งที่ผมหมายถึงคำว่า - ดี - เพราะบางครั้งมันไม่ได้ดูเด่น บางครั้งมันเป็นอย่างนั้น แต่จากเด็กหนุ่มเขาเป็นตัวรุกเบอร์ 10 จนถึงปีกกับ นิวคาสเซิ่ล  จนย้ายมาที่นี่ และกลายเป็นกองกลางตัวคุมเกม


นั่นเป็นย่างก้าวที่ยิ่งใหญ่มาก และคุณจะทำได้เมื่อคุณเข้าใจเกมจริงๆ ในทิศทางที่ถูกต้อง เขาทำประตูที่สำคัญอย่างไม่น่าเชื่อในเกมกับ บาร์เซโลน่า, คาร์ดิฟฟ์ที่ ผมคิดว่าสำคัญมากๆ, มิดเดิลสโบรห์ ก็สำคัญ บวกกับฟอร์มระดับท็อปคลาสหลายครั้ง

ตอนนี้มันดูเหมือนหมดเวลาแล้ว แต่ทุกอย่างสบายดี และไม่มีใครสามารถพรากความทรงจำไปจากเรา เราจะแบ่งปันกับพวกเขามาตลอดกาล และนั่นเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมจริงๆ

ผมบอกเขาหลังเกม เขามองมันในทิศทางเดียวกัน และการกล่าวคำอำลาจะไม่ยากถ้าเวลาที่คุณอยู่ด้วยกันไมมีค่าพอ ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องยากจริงๆ เพราะว่าเรามีช่วงเวลายอดเยี่ยมร่วมกัน

ปลายทางของ ไวนัลดุม ยังไม่แน่นอน แต่คงไม่พ้น บาเยิร์น มิวนิค หรือ บาร์เซโลน่า

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด