:::     :::

ปธ.เม็ตซ์ค้านแนวคิดลีกเอิงลดเหลือ18ทีม

วันอังคารที่ 25 พฤษภาคม 2564
671
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แบร์กนาร์ เซอแร็ง ประธานสโมสรเม็ตซ์ออกมาคัดค้านแนวคิดที่ลีก เอิง กำลังจะผลักดันให้ลีกสูงสุดฝรั่งเศสเหลือเพียง 18 ทีม

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า ลีกฟุตบอลอาชีพฝรั่งเศส (แอลแอฟเป) กำลังผลักดันแผนงานที่จะลดจำนวนทีมลีกสูงสุดเหลือ 18 สโมสรเท่านั้น ซึ่งพวกเขาวางแผนให้ทีมสมาชิกลงคะแนนในวันที่ 3 มิถุนายนนี้ ซึ่งหากมติถูกเห็นชอบ ลีกจะดำเนินการลดทีมตั้งแต่ฤดูกาลปี 2022

อย่างไรก็ตาม แนวคิดดังกล่าวได้รับการต่อต้านจากหลายๆ สโมสร ซึ่งล่าสุด เซอแร็ง ประธานเม็ตซ์ะบุว่าไม่เห็นด้วยกับแนวคิดดังกล่าว

"ผมไม่ชอบที่ ลีก เอิง จะลงเหลือ 18 ทีม เช่นเดียวกับ ลีก เดอซ์ เพราะโดยแนวคิดแล้ว ผมไม่เห็นว่าผมจะสามารถสนับสนุนแผนการนี้ได้อย่างไรซึ่งมันจะส่งผลให้ประธานสโมสร 4 ทีมที่หลุดจาก 40 ทีมต้องล้มละลาย 

"เพราะถ้าเราลงคะแนนเลือกรูปแบบนี้ มันก็จะส่งผลเช่นนี้ออกมา บางคนพูดว่ามันยากที่จะจัดการเกมการแข่งขัน แต่จากนั้นมองไปที่ อังกฤษ และ สเปน ว่าพวกเขาทำกันอย่างไร?

"ฟุตบอลคงอยู่เพราะรูปแบบพีระมิด ฝรั่งเศส ไม่ใช่ เยอรมนี ตามสภาพทางภูมิศาสตร์ เราเป็นประเทศที่ใหญ่ที่สุดของยุโรปตะวันตก และเรากำลังจะเหลือ 18 ทีม เรากำลังมีความเสียงมากขึ้นและบางภูมิภาคที่จะไม่มีสโมสรฟุตบอลอาชีพ มันไม่มีเหตุผลเลยในการลดจำนวนทีมในประเทศของเรา หากดูจากจำนวนประชากรและแฟนบอล"



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด