:::     :::

เสียดาย! ชบาแก้วต้านไม่ไหวพ่ายสาวจีน1-2

วันอาทิตย์ที่ 21 มกราคม 2561
664
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ออกนำจีนไปก่อน แต่สุดท้ายต้านไม่ไหวพ่ายไปเฉียดฉิว 1-2 ในศึกสี่เส้าที่ประเทศจีน

วันที่ 21 มกราคม 2561 เวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนาม ฝอซาน เซ็นจูรี โลตัส สปอร์ต เซนเตอร์ ในประเทศจีน การแข่งขันฟุตบอลหญิงสี่เส้า ฝอซาน  นัดที่สอง เป็นการพบกัน ระหว่าง ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย กับ ทีมชาติจีน เจ้าภาพ

ในเกมแรก ชบาแก้ว เสมอ โคลอมเบีย มา 1-1 ส่วน จีน เกมแรก ชนะ เวียดนาม มา 4-0

โดยเกมนี้ หนึ่งฤทัย สระทองเวียน ต้องปรับทัพเล็กน้อย หลังพิสมัย สอนไสย์ มีอาการบาดเจ็บลงสนามไม่ได้ ทำให้ ณัฐกานต์ ชินวงษ์ ได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงแทน ส่วนผู้เล่นรายอื่นๆ ยังคงเดิม นำโดย ธนีกานต์ แดงดา และ กาญจนา สังข์เงิน ผู้ทำประตูในเกมที่เสมอกับ โคลอมเบีย

เริ่มเกมมา เป็นจีนที่ทำได้ดีกว่า หลังครองบอลบุกเข้าใส่ชบาแก้วได้อย่างต่อเนื่อง และก็มาได้ลุ้นก่อนในนาที 14 จากจังหวะยิงของ หวัง ชาน ชาน แต่บอลเบาเกินไปไปเข้ามือ วราภรณ์ บุญสิงห์

พอเจาะไม่เข้า จีนก็มาเน้นยิงไกลบ้างและนาที 20 เป็น หวัง ช่วง ที่ได้ลองปั่นด้วยซ้ายจากระยะประมาณ 22 หลา แต่ไปเข้ามือของวราภรณ์ บุญสิงค์

นาทีต่อมา จีนพลาดโอกาสขึ้นนำ จากจังหวะที่ หวัง ช่วง ได้หลุดเดี่ยวไปกดด้วยซ้าย แต่บอลยังไปตรงตัวของวราภรณ์ บุญสิงห์

และจากจังหวะโต้กลับนาที 21 ทีมชาติไทย ก็มาได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ วราภรณ์ บุญสิงห์ เตะยาวให้ กาญจนา สังข์เงิน สปีดไปกระดกบอลด้วยขวาเข้าประตูข้ามหัว เปง ชิมเมงเข้าไปอย่างสวยงามให้ ชบาแก้ว ออกนำเจ้าภาพ จีน 1-0

แต่นาที 29 กลายเป็นจีน ที่มาได้ประตูตีเสมอ จากจังหวะที่แนวรับชบาแก้ว สกัดบอลไม่ขาดมาเข้าทาง หวัง ชาน ชาน โหม่งสวนเข้าไปให้สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 1-1

เจ้าภาพยังเดินหน้าเข้าใส่ชบาแก้วอย่างหนัก และนาที 40 เป็น หวัง ชาน ชาน ที่ได้ปั่นด้วยขวาบอลพุ่งผ่านหน้าปากประตูไปนิดเดียว

นาที 44 จีนเกือบมาได้ประตูพลิกขึ้นนำจากจังหวะที่ หวัง ช่วง แทงทะลุช่องให้ หวัง ขาน ชาน หลุดเดี่ยวแต่จังหวะยิงยังโดนวราภรณ์ บุญสิงห์ ปฏิเสธไว้ได้ แต่ไม่มีจังหวะเพิ่มเติมจบครึ่งแรกทั้งสองทีมยังเสมอกันอยู่ 1-1

นาที 49 จีนมาได้จุดโทษจากจังหวะที่ ณัฐกานต์ ชินวงษ์ ไปทำฟาวล์ หลี่ หยิง และเป็น เรน กุยซิน ที่สังหารเข้าไปให้ จีน แซงนำ 2-1

เจ้าภาพยังเดินหน้าบุกเข้าใส่อย่างหนัก และนาที 50 เป็น ซ่าง รุ่ย ที่ได้หลุดเดี่ยวไปก่อนยิงด้วยซ้ายแต่ วราภรณ์ บุญสิงห์ ยังปัดออกมาได้

ชบาแก้วยังต้องตกเป็นฝ่ายตั้งรับอย่างต่อเนื่องและนาที 58 เป็น หลี่ หยิง ที่ได้โฉบมาโหม่งบอลข้ามคานออกไป

นาที 63 ชบาแก้วมาได้ลุ้นจากจังหวะที่ ธนีกานต์ แดงดา เปิดบอลให้ ศิลาวรรณ อินต๊ะมี แทงเข่าแต่บอลยังเบาเกินไป ไปเข้าซองของ เปง ชิมเมง

นาที 71 จีน พลาดได้ประตูนำห่างอย่างไม่น่าเชื่อจากจังหวะที่ หวัง ช่วง ได้หลุดเดี่ยวแต่กลับยิงด้วยซ้ายหลุดเสาออกไป

และชบาแก้ว ก็เปลี่ยนตัวคนแรก ด้วยการส่ง กัญญาณัฐ เชษฐบุตร ศูนย์หน้าวัย 19 ปี ลงไปเล่นแทน รัตติกาล ทองสมบัติ

นาที 74 ชบาแก้วต้องเปลี่ยนตัวคนที่สอง หลัง วารุณี เพ็ชรวิเศษ เจ็บเล่นต่อไม่ไหว และเป็น อินทร์อร พันธุ์ชา ที่ได้ลงสนามไปเล่นแทน

นาที 79 ชบาแก้วต้องได้รับข่าวร้ายหลัง วราภรณ์ บุญสิงห์ ผู้รักษาประตูมือหนึ่งเจ็บและเป็น ณัฐรุจา  มุทนาเวช ลงไปเล่นแทน

นาที 81 ไทยเปลี่ยนอีกคนด้วยการส่ง ขวัญฤดี แสงจันทร์ ลงไปเล่นแทน ธนีกานต์ แดงดา

ท้ายเกมจีนยังคงสร้างจังหวะได้ต่อเนื่อง ขณะที่ชบาแก้วเองก็พยายามต่อบอลรุกเข้าใส่แต่ก็ไม่มีสกอร์เพิ่มเติมจบเกม ทีมชาติไทย พ่าย ทีมชาติจีนไปหวุดหวิด 1-2
 
การแข่งขันฟุตบอลหญิงสี่เส้า ฝอซาน นัดสุดท้าย ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติเวียดนาม ที่สนาม ฝอซาน เซ็นจูรี โลตัส สปอร์ต เซนเตอร์ ในวันที่ 23 มกราคม 2561 เวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

รายชื่อ 11 ตัวจริง
ทีมชาติไทย : วราภรณ์ บุญสิงห์(GK) : วารุณี เพ็ชรวิเศษ, ณัฐกานต์ ชินวงษ์, ดวงนภา ศรีตะลา, สุนิสา สร้างไธสง, ศิลาวรรณ อินต๊ะมี, พิกุล เขื่อนเพ็ชร์, อรทัย ศรีมะณี, กาญจนา สังข์เงิน, รัตติกาล ทองสมบัติ, ธนีกานต์ แดงดา

ทีมชาติจีน : หลี่ ดาน หยาง, ซู เจี้ยว, หวู่ ไฮ่หยาน, หวัง ช่วง, หม่า จุน, หวัง ชานชาน, ซู่ ยานหลิว, ซ่ง ดวน, ซ่าง รุ่ย, เรน กุยซิน, เปง ชิมเมง

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด