:::     :::

กอร์ดอนโอ่คือหมากเด็ดช่วยนักเก็ตส์เจ๊าซีรี่ส์1-1

วันอังคารที่ 25 พฤษภาคม 2564
1,220
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แอรอน กอร์ดอน ฟอร์เวิร์ด เดนเวอร์ นักเก็ตส์ อวยตัวเองว่าคือกุญแจสำคัญไม่น้อยไปกว่า นิโกล่า โยกิช ที่ช่วยตีเสมอ ปอร์ทแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส 1-1 เกมซีรี่ส์วานนี้ โดยเฉพาะผลงานครึ่งหลังที่ลงไปตามประกบ แดเมี่ยน ลิลเลิร์ด ผู้เล่นตำแหน่งการ์ดจ่ายคู่แข่ง

ลิลเลิร์ด ผลงานร้อนมากครึ่งแรกกดไป 32 จากทั้งเกม 42 แต้ม, ยิง 3-คะแนนลงไป 8 หนช่วง 24 นาทีแรก ทาบสถิติสูงสุดตลอดกาลเพลย์ออฟ เอ็นบีเอ 

นั่นทำให้เฮดโค้ช ไมเคิ่ล มาโลน กล้าเดิมพันเอา กอร์ดอน ที่ตัวสูง 6 ฟุต- 9 นิ้วไปไล่ประกบ ลิลเลิร์ด ที่สูงเพียง 6 ฟุต - 3 นิ้ว แล้วปรากฏว่าได้ผลชะลอให้ออล-สตาร์ หกสมัยมีเพิ่มอีกแค่ 10 แต้ม, ยิง 3-คะแนนสำเร็จอีกลูกเดียวตลอดครึ่งหลัง จน นักเก็ตส์ คว้าชัย 128-109 คะแนน ตีเจ๊าซีรี่ส์ สำเร็จ

ผลงานของ แดเมี่ยน ครึ่งแรกมันบ้ามาก มันเกือบตะดูเหมือนว่าเราคงไม่มีทางเอาหมอนั่นอยู่กอร์ดอน ที่เพิ่งเอามาจาก ออร์แลนโด แมจิค เมื่อ มี.. เปืดปากผ่านเดนเวอร์ โพสต์ สปอร์ตส์


กระทั่งผมถูกส่งลงไปรับหน้าที่ประกบเขาแล้วผลลัพธ์ออกมาน่าพอใจ ก่อนจบเกมจคงมองกลับไปยังสตาฟฟ์โค้ชแล้วพูดว่า - ผมจัดการอยู่หมัด - ก็ตามสั่งเลยจะให้ประกบการ์ดจ่ายหรืออาจเป็นเซนเตอร์ได้หมด 

ด้านการ์ดวัย 30 ปีก็ยอมรับว่ากางตำรารับมือไม่ถูกเช่นกันเมื่อตัวประกบไซส์ใหญ่กว่าถึง 7 นิ้ว แต่เกมสามซีรี่ส์พฤหัสฯนี้เชื่อว่าถ้าโดนประกบแบบเดิมอีกจะรับมือได้ 

ก็แค่ถ่ายบอลไป-มาให้มากขึ้น, หาชุดตั้งลำเกมบุกแบบวนวิ่งตีรถเปล่าบ้าง ลิลเลิร์ด เปิดปาก 

หากทำเรื่องแบบนั้นได้ คุณก็จะเปิดพื้นที่หายใจหายคอแบบไม่โดนประกบติด” 

การต่อกรของสองทีมร่วมดิวิชั่นนอร์ทเวสต์ในเพลย์ออฟเที่ยวนี้ถือว่าดุเดือดเพราะงัดบาสฯหนักมาใส่กัน อย่างเกมวานนี้มีเทคนิเคิ่ล ฟาวล์รวมกันสี่หน (นักเก็ตส์ 3 ครั้ง) ส่วนฟาวล์รุนแรงขั้นหนึ่งสองครั้งเป็นของ ซี.เจ. แม็คคอลลั่ม กับ คาร์เมโล่ แอนโธนี่ ผู้เล่น เทรล เบลเซอร์ส  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด