:::     :::

เอเมรี่เผยพึงพอใจนำบียาร์เรอัลทะยานชิงฯยูโรปาลีก

วันพุธที่ 26 พฤษภาคม 2564
978
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อูไน เอเมรี่ พึงพอใจกับการนำ บียาร์เรอัล ก้าวขึ้นมาอีกระดับในการผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศยูโรปาลีกที่จะลงดวลกับ แมนฯยูไนเต็ด ในวันพุธนี้

อูไน เอเมรี่ เทรนเนอร์ของ บียาร์เรอัล เปิดเผยว่าเขารู้สึกพึงพอใจกับการนำ บียาร์เรอัล ซึ่งเปรียบเสมือนตัวแทนของฟุตบอลสเปนลงเล่นนัดชิงชนะเลิศรายการยูโรปาลีกกับ แมนฯยูไนเต็ด ในวันพุธที่ 26 พฤษภาคมนี้ ตามรายงานจากอีเอสพีเอ็นเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา 

บียาร์เรอัล เป็นเมืองที่มีประชากรเพียง 50,577 คน แค่สนาม 'โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด' ของ แมนฯยูไนเต็ด ก็สามารถรองรับคนทั้งเมืองบียาร์เรอัลแล้ว ทีมเรือดำน้ำเหลืองยังลงเล่นเพื่อลุ้นแชมป์ครั้งแรกของสโมสร ต่างจากทีมปีศาจแดงที่กวาดแชมป์รายการสำคัญมาแล้ว 42 รายการ อีกทั้งยังเป็นการผ่านเข้าชิงชนะเลิศฟุตบอลยุโรปครั้งแรกของ บียาร์เรอัล ขณะที่ แมนฯยูไนเต็ด คว้าแชมป์มาแล้ว 3 รายการทั้ง แชมเปี้ยนส์ลีก, ยูโรปาลีก กับ คัพวินเนอร์ส คัพ 

อย่างไรก็ตาม บียาร์เรอัล มีเทรนเนอร์ชื่อ เอเมรี่ ซึ่งเคยนำต้นสังกัดลงเล่นนัดชิงชนะเลิศรายการนี้มาแล้ว 4 ครั้ง เขาเคยนำ เซบีย่า คว้าแชมป์ 3 สมัยติดต่อกันและเคยเป็นรองแชมป์ร่วมกับ อาร์เซน่อล ก่อนนำทีมเรือดำน้ำเหลืองเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเป็นสโมสรที่ 3 

'นี่เป็นการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมเติบโตขึ้นมา โดยอยู่ภายใต้ร่มเงาของแชมเปี้ยนส์ลีกในฐานะการแข่งขันลำดับสอง หนึ่งในนั้นต้องขอบคุณทีมอย่าง บาเลนเซีย, เซบีย่า, อาร์เซน่อล และ บียาร์เรอัล ในฤดูกาลนี้ที่ผมสามารถสนุกกับมันได้ การคว้า 3 แชมป์กับ เซบีย่า, เข้าชิงชนะเลิศกับ อาร์เซน่อล และตอนนี้กับ บียาร์เรอัล ประสบการณ์ทั้งหมดที่ผมได้รวบรวมในการเล่นรอบชิงชนะเลิศเหล่านั้น ผมจะพยายามถ่ายทอดและสื่อสารที่นี่ที่ บียาร์เรอัล'

'นี่คือสโมสรที่มีความน่าเชื่อถือ, สม่ำเสมอ ในระดับสถาบัน มันเป็นโครงการที่มีความมั่นคง มีเสถียรภาพและน่าเชื่อถือมาก ในแง่ของการเล่นกีฬา พวกเขาเคยลงเล่นรอบรองชนะเลิศ 4 ครั้ง หนึ่งครั้งในแชมเปี้ยนส์ลีกกับ อาร์เซน่อล และจากนั้นในยูโรปาลีกกับ บาเลนเซีย, ปอร์โต้ และ ลิเวอร์พูล แต่พวกเขาล้มเหลวในการผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ พวกเขาสิ้นสุดเส้นทางเพียงรอบรองชนะเลิศเสมอ ในปีนี้เรามีความท้าทายในการก้าวไปอีกขั้นและเราสามารถทำสิ่งนั้นสำเร็จ'

'ความพึงพอใจสำหรับผมคือสามารถมีส่วนร่วมด้วยการทำงานและประสบการณ์ของผม แต่เหนือสิ่งอื่นใดผมรู้สึกขอบคุณที่ได้อยู่ในสโมสรที่มีความทะเยอทะยาน มีนักเตะที่ดีและสามารถแข่งขันในรายการในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาที่เห็นทีมอย่าง อาร์เซน่อล, แมนฯยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล ลงแข่งขัน'

'นี่คือสโมสรที่มีชีวิตอยู่นอกแชมเปี้ยนส์ลีกและไม่ได้ให้ความสำคัญกับรายการอันดับ 2 มากนัก แต่ตอนนี้คุณเห็นรอบชิงชนะเลิศแล้ว เราเล่นกับ แมนฯยูไนเต็ด ตอนที่ผมอยู่ที่ อาร์เซน่อล เราเล่นกับ เชลซี (นัดชิงชนะเลิศยูโรปาลีก) นั่นไม่ได้แตกต่างจากแชมเปี้ยนส์ลีกในตอนนี้ เราโชคดีที่ได้มาที่นี่และสามารถเป็นตัวแทนฟุตบอลสเปนในนัดชิงชนะเลิศ' เอเมรี่ กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด