:::     :::

เปิดสถิติน่าสนใจก่อนนัดชี้ชะตาแชมป์ยูโรปา

วันพุธที่ 26 พฤษภาคม 2564
2,340
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ บียาร์เรอัล เตรียมลงสนามนัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ในวันพุธที่ 26 พฤษภาคมนี้ ที่ประเทศโปแลนด์ นี่คือสถิติที่น่าสนใจของเกมคู่นี้

 ทั้งสองทีมเคยพบกันในเวทียุโรปมาแล้ว 4 ครั้ง เป็นการแข่งขันในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ทั้งหมด และจบด้วยสกอร์ 0-0 ทั้งหมด 

ทีมจากอังกฤษและสเปนเคยพบกันในนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลถ้วยยุโรปทั้งหมด 9 ครั้ง ทีมจากสเปนเอาชนะได้ถึง 8 ครั้ง ส่วนครั้งเดียวที่ทีมจากอังกฤษชนะได้คือนัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า คัพ ในปี 2001 ที่ ลิเวอร์พูล ต่อเวลาเอาชนะ อลาเบส 5-4 

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมลงเล่นนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลถ้วยยุโรปเป็นครั้งที่ 8 ของสโมสร มากสุดอันดับ 2 ของอังกฤษรองจาก ลิเวอร์พูล (14 ครั้ง) โดย 7 ครั้งก่อนหน้านี้ สามารถคว้าแชมป์ได้ 5 ครั้งประกอบด้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก/ยูโรเปี้ยน คัพ 3 ครั้ง คัพ วินเนอร์ส คัพ 1 ครั้ง และ ยูโรปา ลีก 1 ครั้ง ส่วน 2 ครั้งที่แพ้คือ นัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่พ่ายต่อ บาร์เซโลน่า ในปี 2009 และ 2011 

บียาร์เรอัล เข้าชิงชนะเลิศฟุตบอลถ้วยยุโรปเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร โดยตลอด 14 นัดบนเส้นทางสู่รอบชิงชนะเลิศ พวกเขาไม่แพ้เลย (ชนะ 12 เสมอ 2)

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา พาทีมเข้าชิงชนะเลิศได้เป็นครั้งที่ 2 ในอาชีพกุนซือ โดยครั้งแรกคือพา โมลด์ เข้าชิงชนะเลิศ นอร์เวย์ คัพ ในปี 2013 และหากนำ แมนฯ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ได้ เขาจะกลายเป็นกุนซือชาวนอร์เวย์คนแรกที่คว้าแชมป์ยุโรป 

ขณะที่ อูไน เอเมรี่ เคยคุมทีมเข้าชิงชนะเลิศยูโรปา มาแล้วถึง 4 ครั้ง เคยคว้าแชมป์ได้ 3 ครั้งติดต่อกันสมัยคุม เซบีย่า และอีกครั้งกับ อาร์เซน่อล แต่ว่าได้รองแชมป์ นอกจากนี้ยังเคยได้แชมป์ เฟร้นช์ คัพ 2 ครั้ง และ เฟร้นช์ ลีก คัพ 2 ครั้งสมัยคุย ปารีส แซงต์-แชร์กแมง 

เมสัน กรีนวู้ด มีโอกาสเป็นดาวรุ่งอังกฤษคนที่ 2 ที่ยิงประตูได้ในรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลด้วยยุโรปด้วยวัย 19 ปี 237 วัน ต่อจาก ไบรอัน คิดด์ ที่เคยยิงได้ตรงวันเกิดครบ 19 ปี ในยูโรเปี้ยน คัพ ปี 1968 ที่พบ เบนฟิก้า 

เอดินสัน คาวานี่ ทำไปแล้ว 5 ประตู กับ 2 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 237 นาที ทำให้มีค่าเฉลี่ยมีส่วนได้ประตูอยู่ที่ 35 นาที 

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือผีแดงมีความทรงจำที่ดีในวันที่ 26 พฤษภาคม เพราะย้อนไปในวันเดียวกันนี้เมื่อปี 1999 เขาลงเป็นสำรองให้ แมนฯ ยูไนเต็ด พร้อมยิงประตูชัยช่วงทดเจ็บให้ทีมแซงชนะ บาเยิร์น มิวนิค 2-1 คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปตรองได้อย่างเหลือเชื่อ 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด