:::     :::

แมนเชสเตอร์ลุ้นเมืองที่สามครองเจ้ายุโรปสองใบ

วันพุธที่ 26 พฤษภาคม 2564
1,238
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แมนเชสเตอร์ จะกลายเป็นเมืองที่สามที่สร้างความยิ่งใหญ่ในฟุตบอลยุโรป หาก ซิตี้ ครองแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก วันเสาร์นี้ และ ยูไนเต็ด ครองแชมป์ยูโรปาลีก วันพุธนี้

ก่อนหน้านี้มีสองทีมจากเมืองเดียวกันที่ครองความยิ่งใหญ่ในสองถ้วยรายการสำคัญของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า คือเมืองมิลาน และเมืองมาดริด ดังนั้นหาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ถ้วยใหญ่และถ้วยเล็กได้พร้อมกันในฤดูกาลนี้ ก็ทำให้ แมนเชสเตอร์ กลายเป็นเมืองที่สาม

ครั้งแรกที่เมืองมิลานทำได้เกิดขึ้นในปี 1994 ที่ เอซี มิลาน ได้แชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก และ อินเตอร์ ได้แชมป์ยูฟ่าคัพ จากนั้นในปี 2018 ก็ตกเป็นของเมืองมาดริด ที่ เรอัล มาดริด ได้แชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก และ แอตเลติโก มาดริด ชูถ้วยยูโรปาลีก ขณะที่ปีนี้ หาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้แชมป์ยูโรปาลีก ก็จะทำให้แมนเชสเตอร์กลายเป็นเมืองที่สามที่ทำได้

ทั้งนี้ ลอนดอน เกือบกลายเป็นเมืองที่สามที่ทำได้เมื่อปี 2019 เพราะยูโรปาลีก เชลซี เข้าชิงกับ อาร์เซน่อล ขณะที่แชมเปี้ยนส์ลีก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ชิงกับ ลิเวอร์พูล แต่สุดท้ายก็ไม่เกิดขึ้น เพราะ หงส์แดง ครองแชมป์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด