:::     :::

ราฟินญ่าแพ้ใจ"บ็อบบี้"คนแรกSMSยินดีเล่นพรีเมียร์ฯ

วันพฤหัสบดีที่ 27 พฤษภาคม 2564
1,716
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ราฟินญ่า ปีกเนื้อหอมของ ลีดส์ ยูไนเต็ด ยืนยันว่าคงมีความสุขดีในถิ่น เอลแลนด์ โร้ด แต่ก็เป็นเกียรติเมื่อโดนเชื่อมโยงค่ายใหญ่ร่วมลีกอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด หรือ ลิเวอร์พูล แถมยังประหลาดใจเมื่อทราบว่าผู้เล่นบราซิเลี่ยนคนแรกที่ส่งข้อความยินดีกับเชาเรื่องมาเล่นลีกผู้ดีคือ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่

ราฟินญ่า ย้ายจาก แรนส์ ในลีก เอิง ฝรั่งเศส ซบตักยูงทองเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมาสนนราคา 18 ล้านปอนด์ แล้วเพียงปีแรกก็แจ้งเกิดทันทีกับผลงาน   30 เกมลีก กดไป 6 ประตูและเก้าแอสซิสต์ ช่วยต้นสังกัดจบซีซั่นอย่างแข็งแกร่งอันดับ 9 ตาราง 

จึงไม่แปลกใจที่แข้งวัย 24 ปีตกเป็นข่าวกับทั้งปีศาจแดงหรือหงส์แดงสร้างความปลาบปลื้มแก่เจ้าตัวไม่น้อย 

มันยากจะอธิบายว่าคุณรู้สึกอย่างไรเมื่อได้ยินข่าวเชื่อมโยงทีมยักษ์ใหญ่แบบ ลิเวอร์พูล, แมนฯ ยูไนเต็ด สนใจเซ็นสัญญาด้วย การให้สัมภาษณ์อูโอเอล เอสปอร์เต้


คือแบบนี้นะพวก ผมเคยดูการแข่งขันของทีมเหล่านั้นผ่านโทรทัศน์เห็น รูนี่ย์, ฟาน นิสเตลรอย, คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และยังดู เจอร์ราร์ด หรือคนอื่นด้วยเช่น อองรี, เดโก้, แลมพาร์ด” 

มันยังมีผู้เล่นเปี่ยมคุณภาพที่หลายคนที่ยากกล่าวถึงว่าก็ติดตามผลงาน รู้ไหมยังรวมถึงลีกแชมเปี้ยนชิพ ชอบดูเลยและฝันว่าจะมาเล่นที่นี่” 

แล้ววันนี้ผมสามารถทำให้ผู้คนมีความสุขด้วยฟุตบอลของตัวเอง ก็มาจ้อตรงนี้ไม่อยากพาดพิงสโมสรอื่นให้มาก ต้องการกล่าวถึง ลีดส์ ทีมที่กล้าเดิมพันในตัวผมด้วย” 

ที่นั่นเราทุกคนมีความสุขมาก รวมถึงแฟนบอลซึ่งส่งอิทธิพลอย่างยอดเยี่ยมแก่ผม” 

มีสัญญาผูกมัดสี่ปีที่นี่ แล้วไม่คิดว่าแค่มีข่าวเชื่อมโยงทีมอื่นแล้วต้องทิ้งกันไปเลย เพราะผมจะมีความสุขเมื่อทำให้ผู้อื่นมีความสุข” 

เพื่อนฝูงในลีกนี้มีทั้งคนบราซิเลี่ยนหรือคนที่สื่อสารภาษาโปรตุกีสได้ ซึ่งก็ตลกดีว่ามันกระจายไปทั้งสองสโมสร แมนฯ ยูไนเต็ด หรือ ลิเวอร์พูล อย่าง บรูโน่ แฟร์นันด์ส ผมเล่นกับเขาหลายปีที่ สปอร์ติ้ง ลิสบอน แก่เหมือนเป็นพี่ชายอีกคน

เราคุยกันทุกวันไม่เพียงแค่เรื่องฟุตบอลแต่รวมถึงยิงมุกตลกใส่กัน ต่อให้ห่างกันก็ติดต่ออยู่มันช่วยผมได้มาก” 

ที่ ยูไนเต็ด ก็ยังมี อเล็กซ์ เตลลิส จำไม่ได้แล้วว่าก่อนนี้ดวลกับหมอนั่นมาแล้วกี่หน เพราะเจอทีไรทำประตูใส่ยากเสมอ ก็นับถือฝีเท้าซึ่งกันและกัน รวมถึง เฟร็ด ก็เป็นคนปักษ์ใต้ที่บราซิลเหมือนกันด้วย

แก๊ง ลิเวอร์พูล นี่ อาลีสซง ก็คนใต้ ดังนั้นทุกอย่างเหมือนเดิมเราแหลงใต้ใส่กัน พวกเขาก็มี ฟาบินโญ่ อีกหนึ่งบราซิเลี่ยน หรือ ฟีร์มีโน่ ก็คนบ้านเดียวกัน” 

มีอะไรจะแฉทราบอะไรไหมว่า ฟีร์มีโน่ คือคนแรกที่ส่งข้อความมาหาเมื่อผมย้ายสู่อังกฤษ แกเป็นเพื่อนที่ยอดเยี่ยมมาก” 

อนึ่งแม้ผลงานโดดเด่นแต่ดาวเตะวัย 24 ปียังไม่เคยถูกเรียกติดทีมชาติบราซิลชุดใหญ่ ส่วนโอกาสลุ้นใน โกปา อเมริกา 2021 อาจต้องรอก่อนเพราะทัวร์นาเมนต์ยังไม่ชัดเจนว่าแข่งได้ไหมจากปัญหาโควิดระบาด


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})