:::     :::

เมญ็องเปิดใจมีความสุขมากหลังย้ายซบมิลาน

วันศุกร์ที่ 28 พฤษภาคม 2564
1,320
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ไมค์ เมญ็อง นายทวารวัย 25 ปีเปิดใจว่าเขามีความสุขมากที่ได้ย้ายมาร่วมทัพ เอซี มิลาน ซึ่งเป็นหนึ่งในสโมสรยิ่งใหญ่สุดของโลกลูกหนัง

ไมค์ เมญ็อง ผู้รักษาประตูคนใหม่ของ เอซี มิลาน หลังย้ายมาจาก ลีลล์ แชมป์ ลีก เอิง ทีมล่าสุดด้วยค่าตัว 15 ล้านยูโรและเซ็นสัญญากับทีมปีศาจแดง-ดำจนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2026 เปิดเผยว่าเขามีความสุขมากที่ได้ย้ายมาค้าแข้งกับหนึ่งในทีมยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกอย่างทัพปีศาจแดง-ดำ ตามรายงานจาก 'สกาย สปอร์ต อิตาเลีย' เมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา 

เมญ็อง เป็นเด็กปั้นของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ก่อนย้ายมาเซ็นสัญญากับ ลีลล์ ในช่วงซัมเมอร์ปี 2015 ด้วยค่าตัว 1 ล้านยูโร ก่อนก้าวขึ้นมาเป็นผู้รักษาประตูมือหนึ่งของทีมตราหมีในอีก 2 ปีต่อมา ก่อนทัพรอสโซเนรี่ดึง เมญ็อง วัย 25 ปีมารับบทผู้รักษาประตูมือหนึ่งคนใหม่ หลัง จานลุยจิ ดอนนารุมม่า กำลังจะอำลาสโมสรเมื่อสิ้นสุดสัญญาในวันที่ 30 มิถุนายนนี้ 

'ผมมีความสุขมากที่ย้ายมาร่วมทีม เอซี มิลาน' เมญ็อง กล่าว

'มันเป็นหนึ่งในสโมสรใหญ่ที่สุดในโลกที่มีความทะเยอทะยานและโครงการสำหรับอนาคต ผมมีความสุขมากที่ได้นำสิ่งที่มีมาสู่โครงการนี้'

'มันเป็นฤดูกาลที่ดีสุดในอาชีพของผมจนถึงตอนนี้และนี่คือรางวัลสำหรับการคว้าแชมป์ในฝรั่งเศส เราคว้าแชมป์ลีกและการมาที่นี่ถือเป็นรางวัลสำหรับผม'

เมย็อง ยังอธิบายลักษณะบางอย่างของเขาสำหรับแฟนๆทีมปีศาจแดง-ดำที่ยังไม่รู้จักเขาที่กำลังจะเข้ามาสวมบทมือหนึ่งแทน ดอนนารุมม่า 

'ผมชอบเล่นบอลด้วยเท้าของผม สิ่งนี้มีประโยชน์มากสำหรับผม เนื่องจากฟุตบอลสมัยใหม่ต้องการให้ผู้รักษาประตูใช้เท้าของพวกเขาด้วย'

'แมจิค อีเกิ้ลส์ เป็นชื่อเล่นที่เพื่อนร่วมทีมตั้งให้ผมเพราะพวกเขาบอกว่าผมคือราชาแห่งนก การเซฟจุดโทษเป็นสัญชาตญาณ มันเป็นการดวลกันระหว่างผู้รักษาประตูและกองหน้าและผมไม่อยากแพ้ในการดวล'

เมญ็อง ยังมีคนคุ้นเคยอย่าง ราฟาเอล เลเอา กองหน้าชาวโปรตุกีสที่เคยเล่นร่วมกันที่ ลีลล์ รวมถึงช่วงเวลาที่ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ช่วงที่กองหน้าชาวสวีดิชยังค้าแข้งกับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ด้วย

'ราฟาเอล เลเอา เป็นผู้เล่นที่มีพรสวรรค์ ผมโชคดีพอที่ได้เล่นกับเขาที่ ลีลล์ และเราจะพบกันอีกครั้งที่นี่ เช่นเดียวกับ อิบราฮิโมวิช มันมีความสุขเสมอที่ได้เล่นกับเขา'

'ผู้รักษาประตูหลายคนเป็นแรงบันดาลใจให้ผม ผมศึกษาพวกเขาหลายคนเพื่อพัฒนาเกมของผม หมายเลข 16 เป็นหมายเลขที่ผมเริ่มต้นกับมันและผมชอบฟังเสียงมัน, MM16, ดังนั้นผมคิดว่าผมจะเก็บมันไว้จนจบอาชีพของผม'

'ผมแทบรอไม่ไหวแล้วที่จะได้สัมผัสความหลงใหลของแฟนๆรอสโซเนรี่' เมญ็อง กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด