:::     :::

เป๊ปเลือกโฟเด้นเหนือเมสซี่หากย้อนตอน17เท่ากัน

วันศุกร์ที่ 28 พฤษภาคม 2564
1,470
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผจก.ทีม แมนฯ ซิตี้ กล้าพูดว่า ฟิล โฟเด้น กองกลางคนเก่งของเขามีศักยภาพสูงส่งเหนือกว่า ลิโอเนล เมสซี่ สตาร์ บาร์เซโลน่า หากเอาศักยภาพตอนอายุ 17 ปีมาวัดกัน

กวาร์ดิโอล่า ถูกพูดได้เต็มปากกว่าตัดสายสะดือแจ้งเกิดให้ เมสซี่ เมื่อครั้งคุมบาร์ซ่าจนนักเตะต่อยอดสู่การเป็นเจ้าของ บัลลง ดอร์ 6 สมัย แล้วรูปแบบปลุกปั้นสตาร์อาร์เจนไตน์ก็ปรับใช้กับ โฟเด้น เช่นกัน 

ซึ่งจากประสบการณ์ตรงร่วมงานทั้งสองแข้ง กุนซือชาวสแปนิชกล้าพูดว่าลูกหม้อ ซิตี้ อย่าง โฟเด้น เจ๋งกว่าถ้าวัดแค่ตอน 17 ปีแล้วได้ขึ้นชุดใหญ่มาพร้อมๆกัน 

เหตุผลที่ผมยกย่อง ฟิล โฟเด้น อย่างมากมายก่อนนี้ ก็อยากชี้แจงประการแรกก่อนว่า เมสซี่ คือผู้เล่นที่ดีสุดของวงการการเปิดปากกับบีที สปอร์ต


ประการที่สอง ผมไม่มีโอกาสพบกับ ลีโอ เมสซี่ ตอนอายุ 17 ปีเหมือนที่ได้เจอ ฟิล ซึ่งหากเทียบเด็กรุ่นเดียวกันไม่เคยเห็นนักเตะมากศักยภาพแบบนั้นมาก่อน” 

แต่ของแบบนี้มันต้องไปดูบนสนาม ไปดูบนเวทีใหญ่ว่าสร้างผลงานได้หรือเปล่า

ส่วนเรื่องดราม่าที่ โฟเด้น หิ้วสาวเข้าโรงแรมระหว่างรอแข่งให้ทีมชาติอังกฤษ ฝ่าฝืนมาตรการโควิดนั้น ทาง กวาร์ดิโอล่า ได้อบรมไปแล้ว 

เขายังสบายใจดี หมอนั่นรักการได้ลงสนาม ตอนเรื่องแดงขึ้นก็ต้องปกป้องนักเตะเราไว้ก่อน ซึ่งเจ้าตัวเป็นประเภทหากทำอะไรผิดไว้ จะตัดมันออกจากหัวได้เร็ว แล้วมันสำคัญสุดสำหรับนักฟุตบอลที่ต้องแข่งแบบไม่มีเรื่องกวนใจ” 

หมอนั่นสามารถลืมเรื่องแย่ๆโดยใช้เวลาชั่วครู่หรือเพียงวินาทีเดียว จากนั้นไม่นานก็คิดเรื่องอื่น อย่างนัดพบ ดอร์ทมุนด์ เกมเหย้าชปล.พลาดโอกาสงามๆ 3 หน แล้วเกมนั้นทราบไหมใครคือผู้ทำประตู? ก็เขานั่นแหละ ผมเลยถามตัวเองว่าเจ้านั่นใช่เด็กอายุ 20 ปีจริงหรือ” 

โฟเด้น ผลงานเด่นฤดูกาลนี้ลงแข่ง 49 นัดทำไป 16 ประตูและสิบแอสซิสต์ รอล่าแชมป์อีกรายการ ชปล. 2021 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด