:::     :::

"เจเค"ไม่กั๊กบอกโกนาเต้ตัวโปรดเล็งมานาน

วันศุกร์ที่ 28 พฤษภาคม 2564
932
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผจก.ทีม ลิเวอร์พูล กล่าวผ่านเว็บไซต์สโมสรว่าการได้ อิบราฮิม่า โกนาเต้ เสริมตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กนอกจากเพิ่มคุณภาพแก่ขุมกำลังแล้ว ยังถือได้สานฝันเล็กๆแก่ทีมงานคัดสรรบุคลากรเนื่องจากเป็นเป้าหมายที่เล็งมานาน

รายงานจากลิเวอร์พูล เอคโค่ว่า โกนาเต้ ถูกแมวมองหงส์แดงส่องพัฒนาการตั้งแต่ขึ้นเล่นชุดใหญ่ โซโซซ์ ในฝรั่งเศส จากนั้นค่อยโยกไปพลาสเจอไรซ์คุณภาพต่อที่ แอร์เบ ไลป์ซิก เวทีบุนเดสลีกา เยอรมัน ผ่านหลักเกณฑ์เจเคจึงได้โอกาสร่วมงาน แล้วจะนับเป็นแข้งเฟร้นช์รายแรกที่ถูกซื้อในยุคกุนซือรายนี้ 

ผมพอใจมากที่เราได้เพิ่มนักเตะที่มีคุณภาพในทีม หมอนั่นเป็นคนที่ผมประทับใจมานาน นับตั้งแต่ผมเห็นศักยภาพครั้งแรกของเขาตอนที่เขาอยู่โซโชซ์คล็อปป์ กล่าวกับเว็บไซต์ทางการ 


หลังจากปัญหาที่เรามีกับการบาดเจ็บในตำแหน่งเซนเตอร์ฮาล์ฟในฤดูกาลที่แล้ว ชัดเจนอย่างไม่ต้องสงสัยเลยว่ามันคือจุดที่เราต้องเสริมความแข็งแกร่ง แต่ก่อนอื่นผมต้องบอกว่างานที่ เนธาเนี่ยล ฟิลลิปส์, รีส วิลเลี่ยมส์ และโอซาน คาบัค ทำผลงานน่าเหลือเชื่อมาก น่าเหลือเชื่อมากจริงๆ

สำหรับ อิบราฮิม่า เราได้เซ็นสัญญานักเตะที่จะเพิ่มคุณภาพที่เรามีอยู่แล้ว หน่วยก้านของหมอนั่นน่าทึ่ง เขารวดเร็ว แข็งแกร่ง และโดดเด่นในเรื่องลูกกลางอากาศ

ประวัติอาการบาดเจ็บที่รบกวนมาตลอดอาชีพทางบอสดอยช์ยืนกรานว่าทีมแพทย์ตรวจร่างกายละเอียด กองหลังวัย 22 ปีไม่เปราะแน่นอน 

โกนาเต้ จะมาอยู่กับเราหลังจากลงเล่นมากกว่า 90 เกมให้กับ ไลป์ซิก ในบุนเดสลีกา และเกมยุโรป ผมแน่ใจว่าตัวเลขจะมากกว่านี้ถ้าไม่มีการบาดเจ็บบางอย่าง แต่กระนั้นมันแปลว่าเขามีประสบการณ์มาแล้วในการแข่งขันที่โดดเด่นในสองรายการที่ยากมากๆเจเคเสริม

เขายังเคยเล่นให้ทีมในเกม แชมเปียนส์ลีก ที่มีความกดดันสูง ที่มีวิสัยทัศน์ฟุตบอลคล้ายคลึงกับเรา

ผมมั่นใจว่าเราเซ็นสัญญากับนักเตะที่สามารถเล่นในทิศทางเดียวกับเรา ทั้งนี้เจ้าตัวอายุยังน้อยเพิ่ง 22 ปี มีจุดที่ต้องปรับปรุง เพราะว่าเขามีศักยภาพเยอะมาก ผมรู้ว่านี่คือสิ่งที่เขากระหายจะพัฒนาไปกับเราเพื่อกลายเป็นนักเตะที่ดีขึ้น

ส่วนตัวมันน่าตื่นเต้นมาก เพราะผมเห็นว่าเขาเป็นนักเตะที่ดีแค่ไหนอยู่แล้ว  รอคอยที่จะทำงานร่วมกันในช่วงปรี-ซีซั่น

โกนาเต้ คือผู้เล่นคนล่าสุดที่ผ่านการปลุกปั้นจากสโมสรในเครือกระทิงแดงอย่าง ไลป์ซิก หรือ ซัลซ์บวร์ก แล้วติดปีกเป็นหงส์แดงต่อจาก ทาคุมิ มินามิโนะ, นาบี เกอิต้า หรือ ซาดิโอ มาเน่ 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด