:::     :::

เป๊ปไม่เน้นซ้อมยิงเป้าแม้เห็นบทเรียนผีพังพาบ

วันศุกร์ที่ 28 พฤษภาคม 2564
1,043
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผจก.ทีม แมนฯ ซิตี้ กล่าววในงานแถลงความพร้อมก่อนนัดชิงฯ ชปล.ที่พบ เชลซี (29 พ.ค.) ว่าขั้นตอนการเตรียมตัวซ้อมมาครบทุกอย่างรวมถึงการยิงจุดโทษ แต่ทั้งนี้คงไม่เน้นแบบเอาเป็นเอาตายต่อให้เห็นบทเรียนจากนัดชิงฯ ยูโรปา ลีก เมื่อกลางสัปดาห์ที่ซัดมาราธอนทั้ง 22 คนก็ตาม

เกมชิงชนะเลิศ ยูโรปา ลีก ระหว่าง แมนฯ ยูไนเต็ด กับ บียาร์เรอัล เสมอในเวลา 120 นาที 1-1 ต้องยิงจุดโทษแล้วเป็นฝั่งเรือดำน้ำสีเหลืองชนะได้ 11-10 ทั้งที่มันไม่ควรยืดเยื้อขนาดนั้นหาก ดาบิด เด เคอา นายด่านปีศาจแดงลดอีโก้เชื่อตามใบโพยรูปแบบการยิงเป้าของคู่แข่งที่สตาฟฟ์อุตส่าห์ยัดให้ 

ประเด็นทำการบ้านพิเศษก่อนดวลเป้าถูกยกมาถามกุนซือวัย 50 กะรัตซึ่งเจ้าตัวแสดงความเชื่อมั่นว่าทีมตัวเองชนะได้ในเวลาปกติ

เราสามารถซ้อมยิงจุดโทษกันได้ แต่คุณไม่สามารถจำลองเรื่องของโมเมนตัมหรือความตึงเครียดเหมือนสถานการณ์จริงๆได้บอสสแปนิชกล่าว



ผมจะเป็นคนไปคุยกับผู้เล่น เพราะทราบถ่องแท้ว่าตัวเองจะสื่อสารอะไรกับพวกเขา ก็เหลืองานต้องสะสางเพียบมากกว่าไปกังวลเรื่องดวลจุดโทษ” 

ก็จะพยายามเล่นในเกมของตัวเองให้ดีที่สุด ทีมชุดนี้อยู่ด้วยกันมาหลายปีแล้ว ดังนั้นเมื่อสามารถเข้าชิงฯ ชปล.มันหมายถึงปลายทางซึ่งคุณเริ่มทำมันมาได้ 4-5 ปีก่อน

ดังนั้นทีมที่สมควรชนะ ก็ย่อมเป็นฝ่ายชนะ” 

เป๊ป จำเป็นต้องกู้ผลงานเฮด-ทู-เฮดในการเจอ เชลซี ของ โธมัส ทูเคิ่ล เพราะสองหนที่ดวลกึ๋นแพ้หมดไม่ว่ารอบรองฯ เอฟเอ คัพ (0-1) หรือเกมลีกก็ค่ารัง เอติฮัด 1-2

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด