:::     :::

ดิ๊กก์สหวังสูงตั้งเป้าคว้าแหวนแชมป์5วง

วันเสาร์ที่ 29 พฤษภาคม 2564
704
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สเตฟอน ดิ๊กก์ส ปีกนอก บัฟฟาโล่ บิลล์ส ตั้งเป้าหมายสูงลิบลิ่วด้วยการคว้าแชมป์ 'ซูเปอร์ โบวล์' ถึง 5 สมัย รวมถึงการเข้าสู่หอเกียรติยศ ฮอล ออฟ เฟม ในอนาคตด้วย

สเตฟอน ดิ๊กก์ส ปีกนอกประสบการณ์วัย 27 ปีของ บัฟฟาโล่ บิลล์ส ตั้งเป้าหมายสูงลิบไปถึงการคว้าแหวนแชมป์ 'ซูเปอร์ โบวล์' ถึง 5 วง รวมถึงการสร้างเกียรติยศให้ตนเองในฐานะผู้เล่น ฮอล ออฟ เฟม ในอนาคตด้วย จากการให้สัมภาษณ์นิตยสาร 'ดีซี แม็กกาซีน' เมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา 

'ผมยังไปไม่ถึงยอดเขา ผมตั้งเป้าหมายไว้สูงเสมอ ผมต้องการแหวน ซูเปอร์ โบวล์ 5 วง' ดิ๊กก์ส กล่าวกับ ดีซี แม็กกาซีน 'ผมต้องการเข้า ฮอล ออฟ เฟม ผมต้องการเกียรติยศ ผมเชื่อว่าผมเป็นแชมเปี้ยน แต่ยิ่งไปกว่านั้นผมอยากนำใครบางคนไปกับผม ผมต้องการให้น้องชายผม, เทรวอน (คอร์เนอร์แบ็ก ดัลลาส คาวบอยส์) มีอาชีพที่ดีเช่นกัน'

'ผมอยากให้คุณแม่อยู่ในที่ที่เธอรู้สึกสบายใจ ผมต้องการให้คนมีงานทำ ผมต้องการทำมากขึ้นเพื่อ ดี.ซี. เมืองของผม ยอดเขาไม่ได้มีไว้สำหรับฟุตบอลเท่านั้น มันสำหรับชีวิตทั่วไป ยิ่งผมช่วยคนได้มากเท่าไหร่ นั่นคือตอนที่ผมมองย้อนกลับไปและรู้ว่าผมสร้างความแตกต่างได้'


ดิ๊กก์ส มีส่วนช่วยอย่างมากต่อควอร์เตอร์แบ็ก จอช อัลเลน ในปีแรกกับ บิลล์ส ด้วยการรับบอล 127 ครั้ง ระยะ 1,535 หลาและทำ 8 ทัชดาวน์ จากการลงเล่น 16 เกมในซีซั่น 2020 เขายังรับบอลอีก 20 ครั้ง ระยะ 311 หลาและทำ 2 สกอร์ในช่วงโพสต์ซีซั่น 

'ผมชอบการเข้าสู่กระบวนการและผมต้องการผสมผสานให้มากที่สุดเท่าที่ผมสามารถทำได้และทำให้การเล่นของผมโดดเด่น' ดิ๊กก์ส กล่าวเสริม 'นี่มันฟังดูบ้านะ แต่ผมเป็นคนตามหนังสือ (อัลเลน) จะมองมาที่ผมและพูดว่า 'สเตฟ, แค่เปิดกว้างและรับบอล ผมไม่สนใจว่าคุณจะทำอะไรก่อนหน้านั้นจริงๆ' และนั่นก็ยากที่จะได้ยินเพราะผมคุ้นเคยกับการกำหนดเส้นทางวิ่งและทำสิ่งต่างๆในรูปแบบหนึ่ง แต่นี่คือจุดที่ความคิดสร้างสรรค์เข้ามา ผมสามารถผสมผสานสิ่งต่างๆได้เล็กน้อยและควอร์เตอร์แบ็กก็เชื่อใจผม วิธีเดียวที่คุณจะสร้างความไว้วางใจได้คือการสร้างเพลย์' 


ปีกนอกวัย 27 ปี กล่าวเพิ่มเติมว่า 'ผมสามารถให้วิธีการเป็นผู้นำแก่คุณได้หลายล้านวิธี แต่ไม่มีคำตอบที่แท้จริงเลย ส่วนหนึ่งก็แค่การเป็นมืออาชีพและมีความรับผิดชอบเหมือนกับว่าทุกคนในเอ็นเอฟแอลมาจากรัฐมิสซูรี่'

'เพราะพวกเขาถามว่าคุณทำอะไรให้พวกเขาเมื่อเร็วๆนี้ คุณต้องแสดงให้ผมเห็นว่าคุณสามารถทำอะไรให้ผมได้ทุกวันทั้งในการฝึกซ้อมและในเกม ปาฏิหาริย์มินเนโซต้าไม่มีความหมายอะไรกับเพื่อนร่วมทีมใหม่ของผมใน บัฟฟาโล่ เพื่อนร่วมทีมคนหนึ่งพูดกับผมว่า 'เราไม่สนใจหรอกว่าคุณทำอะไรในมินเนโซต้า เราอยากเห็นสิ่งที่คุณทำได้ในตอนนี้' ดิ๊กก์ส กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด