:::     :::

ซีดานแจงเหตุลามาดริดผ่านจดหมายถึงแฟนบอล

วันจันทร์ที่ 31 พฤษภาคม 2564
1,251
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ซีเนดีน ซีดาน อดีตเทรนเนอร์ เรอัล มาดริด ร่อนจดหมายถึงแฟนบอล ชี้แจงสาเหตุที่ต้องอำลาจากบทบาทเฮดโค้ชเป็นหนที่สอง หลังจบฤดูกาล 2020-21 แบบมือเปล่า

ซีดาน ลงจากตำแหน่งเทรนเนอร์ เรอัล มาดริด ครั้งที่สอง โดยครั้งแรกเกิดขึ้นตอนจบฤดูกาล 2017-18 หลังจากคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ไม่กี่วัน และครั้งที่สองเพิ่งเกิดขึ้นสดๆ ร้อนๆ หลังสิ้นสุดซีซั่น 2020-21 ที่จบแบบไร้แชมป์

โค้ชชาวฝรั่งเศส เขียนข้อความขอบคุณแฟนบอล เรอัล มาดริด อย่างยาวเหยียด และมีช่วงหนึ่งที่พูดถึงการตัดสินใจอำลาสโมสรว่า "ตอนนี้ผมตัดสินใจที่จะอำลาทีม และผมอยากอธิบายถึงเหตุผล"

"ผมจากไป แต่ผมไม่ได้สละเรือ หรือเบื่อหน่ายการคุมทีม ในเดือนพฤษภาคมปี 2018 ผมจากไปเพราะหลังจากสองปีครึ่ง ที่เต็มไปด้วยชัยชนะและโทรฟี่หลายรายการ ผมรู้สึกว่าทีมต้องหาแนวทางใหม่ในการยืนอยู่ตรงจุดสูงสุด"

"ตอนนี้ สิ่งต่างๆ เปลี่ยนแปลงไป ผมจากไป เพราะผมรู้สึกว่าสโมสรหมดความเชื่อมั่นในตัวผมอย่างที่ผมต้องการ และไม่สนับสนุนในการสร้างบางสิ่งบางอย่างทั้งในระยะกลางและระยะยาว"

"ผมเข้าใจฟุตบอล และรู้ถึงความต้องการของสโมสรอย่าง เรอัล มาดริด ผมทราบดี เมื่อคุณไม่ชนะ คุณก็ต้องจากไป แต่กับเรื่องนี้ สิ่งที่มีความสำคัญมากถูกลืมไป ทุกสิ่งทุกอย่างที่ผมทำในทุกๆ วันถูกลืมไป สิ่งที่ผมนำมาสู่ความสัมพันธ์ของผมกับนักเตะ กับ 150 สมาชิกที่ทำงานอยู่กับทีม"

"ผมอยากให้มีความเคารพกับสิ่งที่เราเคยประสบความสำเร็จร่วมกัน ผมอยากให้ความสัมพันธ์ของผมกับสโมสรและประธานสโมสรตลอดสองสามเดือนที่ผ่านมา แตกต่างออกไปบ้างจากโค้ชคนอื่นๆ"

"ผมไม่ได้ร้องขอสิทธิ์พิเศษ ไม่ใช่แน่นอน ขอแค่รำลึกถึงเรื่องราวในอดีตกันบ้าง" ข้อความส่วนหนึ่งในจดหมายของ ซีดาน ที่เขียนถึงแฟนบอล ราชันชุดขาว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด