:::     :::

โป๊ปฟรานซิสชื่นชมเป๊ปตัวอย่างผู้แพ้ที่ดี

วันอังคารที่ 01 มิถุนายน 2564
1,307
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส ผู้นำสูงสุดของศาสนจักรโรมันคาทอลิก ประทานบทสัมภาษณ์ชื่นชมการแสดงออกของ โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผจก.ทีม แมนฯ ซิตี้ หลังต้องปราชัยนัดชิงฯชปล.ว่าแสดงออกอย่างผู้มีน้ำใจนักกีฬา นับเป็นต้นแบบที่คนอื่นสมควรเอาเยี่ยง

วัฒนธรรมการเหยียดเหรียญรองแชมป์เริ่มต้นขึ้นเมื่อไหร่หาทราบได้ แต่มันกลายเป็นแฟชั่นที่นักเตะหรือเทรนเนอร์ยุคปัจจุบันทำให้เห็นบ่อยตัวอย่างล่าสุดคือ ปอล ป็อกบา กองกลาง แมนฯ ยูไนเต็ด แทบจะถอดเหรียญรองแชมป์ ยูโรปา ลีก เขวี้ยงลงพื้น 


อย่างไรก็ตามบอสวัย 50 ปีกำลังสร้างมาตรฐานใหม่แก่ผู้แพ้เกมชิงชนะเลิศเมื่อก้มคอรับเหรียญมาแล้วจุมพิตมันต่อหน้าถ้วยแชมเปี้ยนส์ ลีก 

แม้ไม่สามารถอ่านใจเป๊ปได้ว่าคิดอะไรอยู่แต่ก็แสดงให้เห็นว่าทุกคนสามารถเป็นผู้แพ้ที่ดีได้ 

เมื่อคนกีฬาทราบว่าต้องจัดการกับความรู้สึกฐานะผู้แพ้ด้วยความสง่างาม, มีมนุษยธรรม, ด้วยจิตใจกว้างขวาง นั่นคือรางวัลที่เขาได้รับ มันคือชัยชนะที่แท้จริงของมนุษยชาติ การให้สัมภาษณ์เครือข่ายโกเปแห่งนครรัฐวาติกัน


การรับมือกับความพ่ายแพ้ต้องทำอย่างมีวุฒิภาวะเพราะมันแสดงให้เห็นว่าจิตใจคุณเติบโตแค่ไหน, ทำความเข้าใจว่าชีวิตมนุษย์มันไม่ได้หวานชื่น, ไม่มีทางเป็นผู้ชนะได้เสมอ มันคือช่วงเวลาที่คุณจะได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์จากผลแพ้

ซึ่ง ที่นี่ข้าพเจ้าใคร่อยากเน้นย้ำเรื่องทัศนคติของผู้ปราชัย ก็เคยกล่าวไปแล้วหนหนึ่งว่า - ข้าพเจ้าไม่ทราบหรอกว่าจะเป็นแห่งหนใด ที่ผู้ชนะจะร่วงมาสู่ลำดับสอง หรือใครบ้างทำความตั้งใจไม่สำเร็จ แต่ภาพที่คนๆจบอันดับสองแล้วยังจูบเหรียญรางวัล มันเตือนสติปุถุชนทุกคนได้อย่างแท้จริง” 

กวาร์ดิโอล่า ยังคงต้องรอแชมป์ชปล.ต่อไปหลังจากหนล่าสุดทำได้ตอนคุม บาร์เซโลน่า ปี 2011


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด