:::     :::

แอลดริดจ์เผย"เคดี"หนุนรีไทร์รักษาชีวิต

วันอังคารที่ 01 มิถุนายน 2564
1,049
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ลามาร์คัส แอลดริดจ์ อดีตฟร้อนท์คอร์ท บรู้กลิน เน็ตส์ เผยเป็นครั้งแรกหลังจากประกาศรีไทร์เมื่อสองเดือนก่อนด้วยปัญหาสุขภาพว่านับเป็นการตัดสินใจที่ยากสุดในชีวิตเพราะหากยังฝืนเล่นต่ออาจต้องจากโลกไปก่อนวัยอันควร ทั้งนี้ต้องขอบคุณทีมเมต เควิน ดูแรนท์ ที่สนับสนุนให้เลือกเส้นทางแขวนห่วง

แอลดริดจ์ ตรวจพบว่ามีภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะ หากไม่หยุดแข่งบาสฯเพื่อรักษาอย่างจริงจังมีโอกาสเสียชีวิตสูง ดังนั้นเจ้าตัวจึงประกาศเลิกเล่นหลังวันที่ 10 เม..เกมพบ แอลเอ เลเกอร์ส ซึ่งเวลาผ่านไปเกือบสองเดือน อดีตผู้เล่นวัย 35 ปีถ่ายทอดประสบการณ์เฉียดตาย 

มันลำบากใจมาก เพราะผมยังไม่พร้อมแขวนห่วง รู้สึกว่าตัวเองยังมีดีเพื่อช่วยทีมและรู้สึกว่ามีของอีกเพียบแสดงออกมาฐานะ เน็ตส์ การให้สัมภาษณ์ดิ แอธเลติค


ย้อนไปถึงคืนวันนั้นโดยรวมคือรู้สึกมีอะไรทะแม่งๆ  ก็บอกกับตัวเองว่า - มึงยังมีลูก, มีแม่, มีคนข้างหลังที่ต้องดูแล แล้วอยากเห็นพวกเขาเจริญก้าวหน้า - ก็ขอบคุณพระเจ้าที่ให้ผมเล่นบนลีกมากว่า 15 ปี ด้วยสภาพร่างกายแบบนี้ แล้วไม่อยากผลักดันให้เกินขีดจำกัดมากกว่านี้”  

เป็นเรื่องปวดใจ แต่ก็อยากบอกให้ เควิน ดูแรนท์ ทราบในทันที ต้องการให้เขาเข้าใจเรื่องนี้เพราะตอนที่ผมโดนซื้อสัญญาปล่อยตัวทิ้งออกจาก ซาน แอนโทนิโอ สเปอร์ส เขาเป็นคนแรกที่ชวนมาเล่นด้วยกัน

ผมจึงรู้สึกว่าต้องบอกหมอนั่นคนแรกด้วยเรื่องเตรียมรีไทร์เพราะติดหนี้บุญคุณเขา

และคิดว่าเมื่อทราบตอนแรกเขาคงประหลาดใจมากเพราะเคดีแทบไม่อยากเชื่อหรือเข้าใจว่าสิ่งที่ผมพูดหมายความอย่างไร ซึ่งจากนั้นก็มีโอกาสคุยนอกรอบอีกหน สัมผัสได้ว่า เควิน ตื่นเต้นที่อุตส่าห์อยู่ทีมเดียวกัน

ดังนั้นตอนแรกที่โทรศัพท์คุยกันมันจึงไม่เสียใจอะไรนัก แต่หลังจากเจอตัวเป็นๆมันก็มีน้ำตาคลอเบ้า”  

ดราฟท์อันดับสอง คลาส 2006 เดิมทีถูกวางตัวเป็นเซนเตอร์เสาหลักสำหรับเพลย์ออฟ แต่เมื่อรีไทร์แล้วเฮดโค้ช สตีฟ แนช ผลักดัน เบล้ก กริฟฟิ่น เล่นตำแหน่งห้าแทน

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด