:::     :::

อองรีเชียร์ชีรูด์ทำลายสถิติสอยตาข่ายไก่

วันพฤหัสบดีที่ 03 มิถุนายน 2564
1,075
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เธียร์รี่ อองรี อดีตกองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส เอาใจช่วย โอลิวิเยร์ ชีรูด์ ให้ทำประตูทำลายสถิติดาวยิงสูงสุดของทีมตราไก่

ปัจจุบันหัวหอกจาก เชลซี ทำไปแล้ว 44 ลูกให้กับทีม "ตราไก่" ซึ่งสถิติสูงสุดเป็นของ อองรี ที่ทำไว้ 51 ลูกในช่วงที่รับใช้ชาติระหว่างปี 1997-2010 ขาดอีกเพียงแค่ 7 ลูกเท่านั้น ซึ่งทางอดีตดาวเตะ อาร์เซน่อล ชี้ว่าคงเป็นเรื่องที่มหัศจรรย์มากหาก ชีรูด์ ทำลายสถิติของตัวเองสำเร็จ

"มันคงเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ทีเดียว" อองรี กล่าวผ่าน โกล "สถิติถูกสร้างขึ้นมาเพื่อถูกทำลาย ผมพูดกับเขาอยู่เสมอ เมื่อไหร่ก็ตามที่เขายิงหนึ่งหรือสองประตู และผมพูดกับเขาเสมอว่า 'ทำดีมาก' เพราะเขาคู่ควรกับมัน"

"ในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา มันดูเหมือนว่าเขาจะต้องดิ้นรนกับการออกสตาร์ทตัวจริงในระดับสโมสร แต่เมื่อเขาได้รับโอกาส - ไม่ว่าจะในสโมสรหรือทีมชาติ - เขามักทำประตูได้ และแน่นอน ผมรู้ว่าผู้คนจะบอกว่าเขาไม่ได้ทำประตูในฟุตบอลโลก แต่ท้ายที่สุดแล้วเขาก็ได้ชูถ้วย ดังนั้นมันไม่สำคัญเลย"

"โอลิวิเยร์ เป็นกองหน้าประเภทที่กำลังจะหายไปในทุกวันนี้, ดาวยิงแบบเก่า ครองบอล ผ่านบอลให้ปีก เข้าไปในเขตโทษและโหม่งเพื่อทำประตู แต่สิ่งที่ผมชอบคือวิธีที่เขาทำให้ผู้คนอยู่ในเกม เขาดีอย่างมาก เขาแอสซิสต์ในบางครั้งเมื่อคุณเชื่อมโยงกับเขาแบบ วัน-ทู"

"เขาเป็นผู้เล่นประเภทนั้นและผมคิดว่าเป็นเรื่องดีอย่างมากสำหรับทีมชาติที่มีมิติที่แตกต่างจากคนอื่นๆ คนที่สอดเข้ามาและผ่านบอลออกปีกและเข้าชาร์จ"

"ผมคิดว่ามันยอดเยี่ยมสำหรับ ดิดิเย่ร์ เดส์ช็องส์ ที่มีกองหน้าอย่าง โอลิวิเย่ร์ และถ้าเขาทำลายสถิติได้ มันก็มหัศจรรย์เลย"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด