:::     :::

ติตี้เผยแข้งแซมบ้าไม่โอเคเจ้าภาพโกปาฯฝ่าโควิด

วันศุกร์ที่ 04 มิถุนายน 2564
1,010
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ติตี้ เฮดโค้ชทีมชาติบราซิล กล่าวในงานแถลงความพร้อมก่อนเกมรอบคัดเลือก ฟุตบอลโลก 2022 โซนอเมริกาใต้พบ เอกวาดอร์ (4 มิ.ย.) ถึงเหตุผลกัปตัน คาเซมิโร่ เบี้ยวสัมภาษณ์ด้วยกันเพื่อเป็นการประท้วงไม่เห็นด้วยเรื่องประเทศตัวเองโชว์หน้าใหญ่รับเจ้าภาพโกปา อเมริกา ขัดตาทัพ ทั้งที่คนในชาติลำบากหนักเพราะโควิด-19 ระบาด

กลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ชาอีร์ บอลโซนาโร ประธานาธิบดีบราซิล แถลงการณ์ยืนยันว่าคณะรัฐบาลผ่านความเห็นชอบรับจัดการแข่งทัวร์นาเมนต์ โกปา อเมริกา 2021 ระหว่าง 13 มิ..- 10 ..แทนที่หน้าเสื่อเดิมของ โคลอมเบีย-อาร์เจนตินา แม้มีกระแสคัดค้านจากคนในประเทศ

ถือเป็นความกล้าแบกรับเรื่องเสี่ยงอย่างมากของฝ่ายจัดเพราะตัวเลขผู้ติดโควิด-19 ในบราซิลเพราะถึงตอนนี้สะสมกว่า 16.8 ล้านคน มากสุดอันดับสามโลก หรือจำนวนผู้เสียชีวิตรวมถึง 469,000 คน มากสุดอันดับสองเช่นกันรองจากสหรัฐฯ และตายรายวันเกือบ 2.4 พันศพสูงสุดลำดับสองเช่นกันต่อจากอินเดีย 

ฐานะกัปตันทำให้ กาเซมีโร่ ต้องแสดงอารยะขัดขืนผู้มีอำนาจในรัฐบาลหรือสหพันธ์ฟุตบอลบราซิลด้วยการเบี้ยวสัมภาษณ์สื่อฯเพื่อให้กลายเป็นประเด็น รอระดับบิ๊กลงมาชี้แจง

พวกเขาเหล่านักกีฬาต่างมีความคิดเห็นส่วนตัว แล้วก็ได้แสดงออกไปเพื่อให้ปธ.สหพันธ์ฟุตบอลบราซิล โรเจริโอ คาโบโคล ทราบ...และพวกเขาจะแจ้งให้สาธารณชนได้ทราบด้วยว่ารู้สึกอย่างไรในเวลาอันเหมาะสมติตี้ เป็นกระบอกเสียงแทนลูกทีม


นั่นคือเหตุผลว่าทำไมกัปตันเราเบี้ยวงานแถลงข่าว” 

ระหว่างนี้ก็ขอร้องให้พวกนักกีฬามีสมาธิแค่เกมกับ เอกวาดอร์ มันคือเรื่องสำคัญเฉพาะหน้า ตอนนี้ ที่ต้องเล่นให้ดีเอาชนะ เอกวาดอร์ จงได้
เราเข้าใจสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ก็ไว้เตะฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก 2 นัดพีเรียดนี้เสร็จอะไรจะชัดเจนขึ้น” 

ผมไม่หลีกเลี่ยงที่จะตอบคำถาม เพียงชี้แจงเฟตุผลที่ตัวเองเข้าใจ ทัวร์นาเมนต์ โกปา อเมริกา นั้นสำคัญมากๆ แต่เกมแข่งวันศุกร์มันสำคัญกว่า” 

การคัดเลือกเจ้าภาพเป็นบราซิลของ กอนเมโบล โดนด่าทุกทางจากทั้งชาติอื่นที่มองว่าเอื้อประโยชน์แก่เซเลเซาเพราะเพิ่งรับหน้าเสื่อจัดเมื่อปี 2019 ส่วนคนในประเทศบราซิลก็ด่ารัฐบาล, สหพันธ์ฟุตบอลแห่งชาติอเมริกาใต้ว่าชักศึกเข้าบ้าน เข้าเมือง ซ้ำเติมคนยากคนจนที่ต้องใช้ชีวิตยากกว่าเดิมเมื่อมีทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลระดับทวีปขึ้น


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด