:::     :::

ส.บอลยกเลิกสัญญาเซนส์ฯหลังไม่วางหลักประกัน

วันศุกร์ที่ 04 มิถุนายน 2564
983
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศหาผู้ที่สนใจซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดใหม่ หลังคู่สัญญาเก่า ไม่วางหลักประกัน โดยมอบให้ บริษัท ไทยลีก นำสิทธิ์กลับมาดูแลเองก่อน ส่วนการถ่ายทอดสด ไทยลีก1-2 ทุกคู่ ผ่านทาง ดิจิตอลทีวี และออนไลน์

พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ แถลงข่าวหลังการประชุมร่วมกับสโมสรสมาชิก ยืนยันยกเลิกสัญญากับบริษัท เซนส์ เอนเตอร์เทนเม้นท์ ในการถือลิขสิทธิ์ฟุตบอลไทยแล้ว หลังคู่สัญญาไม่วางหลักประกันตามกำหนด
“เรื่องผู้ถือลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด ทางไทยลีก ได้มีการทำสัญญากันเมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2563 ตามสัญญาคู่สัญญาต้องวางหลักประกันเป็นหนังสือค้ำประกันของธนาคารให้ไทยลีก ในวันที่ 31 มกราคม 2564 แต่คู่สัญญาไม่ได้ส่งมอบให้ตามเงื่อนไขและเงื่อนเวลาบังคับก่อนตามที่ระบุไว้ในสัญญา ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญกับไทยลีกมากที่สุด เนื่องจากไทยลีกมีหน้าที่หลัก ต้องหารายได้เพื่อใช้จ่ายในการจัดแข่งขัน และสนับสนุนสมาคมฯ กับสโมสรสมาชิก”
“ดังนั้นเพื่อลดความเสี่ยงในกรณีคู่สัญญาประพฤติผิดสัญญา จึงได้กำหนดเงื่อนไข เงื่อนเวลา ให้คู่สัญญาต้องวางหลักประกันเสียก่อนที่จะมีการปฏิบัติตามเนื้อหาของสัญญากันต่อไป ทั้งนี้ เนื่องจากสัญญานี้ มีมูลค่าสูง มีระยะเวลายาวนานถึง 8 ปี”
“เมื่อ คู่สัญญา ไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไขสัญญาโดยไม่วางหลักประกันตามเงื่อนไข เงื่อนเวลา จึงมีการทวงถามให้คู่สัญญาดำเนินการหลายครั้ง แต่เมื่อไม่ดำเนินการ ประกอบกับ มีการขอเจรจา ปรับค่าลิขสิทธิ์ ลดลงหลายร้อยล้านบาท ซึ่งทาง สมาคมฯและไทยลีก ได้พิจารณา และให้โอกาสแล้ว ก่อนจะถึงกำหนดชำระเงินค่าลิขสิทธิ์งวดแรก ( 1 มิถุนายน 2564) แต่คู่สัญญาก็ไม่สามารถปฏิบัติตามเงื่อนไขสัญญาได้ โดยที่ผ่านมา สมาคมกับไทยลีก พยายามประนีประนอม และ ผ่อนปรนเรื่อยมา แต่ คู่สัญญา ก็ยังไม่สามารถดำเนินการได้ ดังนั้นไทยลีกจึงมีความจำเป็นอย่างยิ่ง ต้องตัดสินใจ หาคู่สัญญารายใหม่ที่สนใจอย่างจริงจังที่จะเข้าร่วมในการเป็นส่วนหนึ่งของการจัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอลอาชีพของไทย เพื่อว่าไทยลีก และ สมาคม จะได้มั่นใจว่า มีรายได้เพียงพอที่จะทำให้การแข่งขันฟุตบอลอาชีพของไทยเดินหน้าต่อไปได้” 
“ทางสมาคม และไทยลีก ยืนยันว่าทุกสโมสรจะไม่ได้รับผลกระทบจากการยกเลิกสัญญานี้ การถ่ายทอดสดจะยังคงมีขึ้นในช่องทางต่างๆ ทุกคู่ทั้ง ฟรีทีวี และออนไลน์ให้แฟนบอลได้ชมกันครบทั้ง ฤดูกาล” 
“สมาคม และบริษัทไทยลีก ขอเรียนให้ทราบว่า สมาคมจะร่วมมือกับไทยลีก  อย่างใกล้ชิดเพื่อเป็นผู้ดำเนินการด้านลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดด้วยตนเอง และจะมอบเงินสนับสนุนให้สโมสรสมาชิกตามช่วงเวลาดังกล่าวข้างต้น รวมทั้งสรุปช่องทางการถ่ายทอดสดเพื่อนำมาแจ้งให้กับสโมสร แฟนบอล สปอนเซอร์และสื่อมวลชนทราบ ต่อไป" นายกสมาคมฯ กล่าว



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด