:::     :::

วัลค็อตต์เร้าปืนทำรูปปั้น"บิ๊กโซล"เหมือนอองรี

วันศุกร์ที่ 04 มิถุนายน 2564
1,119
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ธีโอ วัลค็อตต์ ปีกสโมสร เซาธ์แฮมป์ตัน ขอแสดงความเห็นฐานะอดีตแข้ง อาร์เซน่อล ว่าทีมเก่าไม่เห็นหัว โซล แคมป์เบลล์ ตำนานกองหลังมากอย่างควรจะเป็น เพราะหากว่าตามตรงแล้วคุณงามความดีที่สร้างไว้ก็มากพอให้ทีมสร้างรูปปั้นตั้งไว้หน้า เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม อีกชิ้นเคียงข้างของ เธียร์รี่ อองรี

แคมป์เบลล์ ย้ายแบบสร้างปรากฏการณ์เมื่อปี 2001 จาก ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ คู่อริตัวเอ้มาเป็นกันเนอร์สส่งผลใ้ห้แฟนบอลไก่เดือยทองผูกใจเจ็บเกลียดชังอดีตกองหลังวัย 46 กะรัตมาตลอด 2 ทศวรรษ 

แต่หากมองเรื่องผลงานบนสนามบิ๊ก โซลตัดสินใจถึงเพราะร่วมคว้า 2 แชมป์ลีกกับ อาร์เซน่อล โดยเป็นหนึ่งในสมาชิกชุดไร้พ่ายปี 2004 บวกอีกสองแชมป์ เอฟเอ คัพ ตลอดช่วงเวลาห้าปี

ซึ่ง วัลค็อตต์ ทันเล่นร่วมกับ แคมป์เบลล์ ฤดูกาล 2005-06 แล้วมองว่าคุณค่าที่กองหลังจอมทุ่มเทมอบแก่ปืนใหญ่ไม่ยิ่งหย่อนกว่า อองรี ดังนั้นควรได้รับการปฏิบัติแบบมาตรฐานเดียวกัน

มันเป็นเรื่องยากที่จะเปรียบเทียบ โซล กับคนอย่าง อองรี เพราะผู้คนส่วนมากสนใจนักเตะตำแหน่งกองหน้ามากกว่า ทำแบบนั้นกันมาเสมอ การแสดงความเห็นกับทอล์กสปอร์ต’ 


แต่สำหรับผมแล้ว โซล เก่งมาก แข็งแกร่งมาก ... ความจริงคือเขาย้ายมาจาก ท็อตแน่ม แน่วแน่ว่าเลือก อาร์เซน่อล เป็นสถานีต่อไป ซึ่งจากนั้นก็ได้แชมป์มันทุกรายการและทำประตูนัดชิงฯ ชปล.”

ถามใจผมนะแกแค่ถูกจัดอันดับต่ำกว่า เธียร์รี่ นั่นเพราะ อองรี คือผู้เล่นไอดอลแล้วเมื่อพิจารณาจากความรู้ที่พี่เขาถ่ายทอดให้” 

แต่หากถามถึงความเป็นผู้นำ โซล มีมากกว่า อองรี 100% มันจึงทำให้ผมประหลาดใจที่ไม่มีรูปปั้นของ โซล บ้าง เพราะเมื่อพิจารณาจากตราประทับผลงานที่สร้างไว้ก็คู่ควรเช่นกัน” 

ปัจจุบันหน้าสนาม เอมิเรตส์ มีรูปปั้นของตำนานแข้งอย่าง อองรี, เดนนิส เบิร์กแคมป์, โทนี่ อดัมส์, เฮอร์เบิร์ต แชปแมน และ เคน ไฟรอาร์

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด