:::     :::

ดิอาสอย่างเท่นักเตะแห่งซีซั่นพรีเมียร์ฯ

วันเสาร์ที่ 05 มิถุนายน 2564
823
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

รูเบน ดิอาส เซนเตอร์แบ็ก แมนฯ ซิตี้ ได้ตำแหน่งนักเตะยอดเยี่ยมประจำปีจของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2020-21 เมื่อเข้ามาเป็นจิ๊กซอว์สำคัญช่วยต้นสังกัดแย่งแชมป์คืนจาก ลิเวอร์พูล รวมถึงขันน็อตเกมรับให้เสียประตูน้อยสุดลีกแม้เพิ่งร่วมงานปีแรก

โดย เจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตกองหลัง ลิเวอร์พูล ซึ่งผันตัวมาเป็นนักวิจารณ์ได้ให้คำนิยมต่อเซนเตอร์แบ็กวัย 24 ปีว่าคือคนอุดหลุมขนาดมหึมาที่หลังบ้าน ซิตี้ ตั้งแต่อดีตกัปตัน แว็งซ็องต์ ก็องปานี หมดสัญญาย้ายออกไป 

ผมไม่คิดว่า แมนฯ ซิตี้ จะสามารถหาใครมาแทน ก็องปานี ได้ ฐานะผู้บัญชาการเกมรับจากตำแหน่งปราการหลังตัวกลางคาร์ราเกอร์ เปิดปาก 


จุดนี้สร้างปัญหาแก่พวกเขาเมื่อฤดูกาลก่อน แต่แก้ให้หายเป็นปลิดทิ้งซีซั่นนี้เมื่อ ดิอาส ก้าวเข้ามา แม้เขายังหนุ่มยังแน่น แต่เก๋ามากในแนวทางที่เล่น” 

หมอนั่นจัดระเบียบเกมรับ, สร้างสถิติคลีนชีตให้ ซิตี้ ฤดูกาลนี้ แบบเกินคาดเพราะหากใครจำกันได้ช่วงเริ่มฤดูกาลยังไม่มีทรงเพราะทีมก็เสียประตูมาก

คุณนึกถึงนัดพ่ายคารังต่อ เลสเตอร์ 2-5 แล้ว ดิอาส ก็ได้โอกาสเล่นมากขึ้นหลังจากนั้น แล้วกลายเป็นพลิกโฉมฤดูกาลไปเลย

ด้วยความสัตย์เขาเป็นกองหลังแบบโบราณ รักการป้องกัน รักได้บล็อคช็อต

ยุคนี้เราจะเห็นกองหลังต้องขึ้นบอลเกมบุกได้ ดิอาส ก็สามารถขึ้นกับว่าสถานการณ์ดำเนินอย่างไร แต่บางครั้งมันก็ดีที่ได้เห็นผู้เล่นสักคนเล่นในแนวทางทำให้เรานึกถึงตัวเองสมัยค้าแข้ง

มันเหมือนนำเราย้อนกลับไปในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 10-15 ปีก่อน ที่กองหลังต้องเอาให้แน่นอนว่าเก็บคลีนชีตได้, เล่นดุดัน, เขาอยู่ในไลน์เช็คล้ำหน้าตลอด หรือให้ครองบอลเชื่อมกับคนอื่นก็ได้” 

แล้วด้วยวัยแค่นี้มันยังพัฒนาได้อีกมาก เขามีการเริ่มต้นอาชีพที่ดีบนพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แล้วผมมั่นใจว่ายังเหลือของดีอีกเพียบ กูรูดังทิ้งท้าย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด