:::     :::

เปอตีต์ยกก็องเต้สำคัญตราไก่กว่า'บั๊ปเป้'

วันอาทิตย์ที่ 06 มิถุนายน 2564
1,016
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เอ็มมานูเอล เปอตีต์ อดีตกองกลางทีมชาติฝรั่งเศส ออกมายกย่อง เอ็นโกโล่ ก็องเต้ มิดฟิลด์ เชลซี ว่าเป็นคนที่สำคัญกับทัพ ตราไก่ มากกว่า คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ในการลุ้นแชมป์ยูโร 2020 เสียอีก

    ก็องเต้ ประสบความสำเร็จอย่างมากนับตั้งแต่ย้ายมาค้าแข้งที่อังกฤษในปี 2015 โดยคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ, ยูโรปา ลีก, ฟุตบอลโลก, แชมเปี้ยนส์ลีก และพรีเมียร์ลีก อีก 2 สมัย

    "ถ้าเขามีทัวร์นาเมนต์ยูโรที่ยอดเยี่ยม เขาก็ควรที่จะได้รับรางวัลส่วนตัวนี้ (บัลลงดอร์) ผมคิดว่าเขาสมควรได้รับมัน สำหรับสิ่งที่เขาทำในช่วง 5 หรือ 6 ปีที่ผ่านมา" เปอตีต์ กล่าว

    "เขาเป็นเด็กหนุ่มที่ยอดเยี่ยม มีความอ่อนน้อมถ่อมตนมาก มีคาแร็คเตอร์ที่ยอดเยี่ยมในสนาม เมื่อคุณมีเขาลงเล่นในทีมของคุณ มันเหมือนกับว่าคุณเล่น 12 คน ผมอยากเล่นร่วมกับเขา เล่นกับเขา และ ปาทริค (วิเอร่า) ในแผงมิดฟิลด์"

    "ผมคิดว่าเราคงเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดในสนาม เพราะเราคุยภาษาฟุตบอลเหมือนกัน เราทุ่มเททุกอย่างเพื่อทีม และเราไม่สนใจเกี่ยวกับฟอร์มของเรา (ส่วนตัว) เราต้องการให้ทีมชนะ"

    "สำหรับผม ก็องเต้ คือจิตวิญญาณของทีมชาติ"

    "เมื่อคุณถามผู้คนในท้องถนนว่า 'ใครคือนักเตะที่ดีที่สุดในทีมชาติ' พวกเขามักจะพูดว่า 'เอ็มบั๊ปเป้ หรือ เบนเซม่า หรือ กรีซมันน์' แต่สำหรับผม ในทีมนี้มันคือ ก็องเต้"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด