:::     :::

คลิฟฟอร์ดตกลงแยกทางกับแมจิค

วันอาทิตย์ที่ 06 มิถุนายน 2564
1,147
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สตีฟ คลิฟฟอร์ด ตกลงแยกทางกับ ออร์แลนโด้ แมจิค เพื่อเปิดทางให้แฟรนไชส์เริ่มกระบวนการสร้างทีมใหม่ทั้งหมด

เจฟฟ์ เวลท์มัน ประธาน ออร์แลนโด้ แมจิค เปิดเผยเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่าแฟรนไชส์ตัดสินใจร่วมกับ สตีฟ คลิฟฟอร์ด เฮดโค้ชวัย 59 ปี ว่าจะแยกทางกันเพื่อเปิดทางให้องค์กรเข้าสู่กระบวนการสร้างทีมใหม่ทั้งหมด ตามรายงานจากอีเอสพีเอ็น

คลิฟฟอร์ด เข้ามารับตำแหน่งเฮดโค้ชของ แมจิค ในช่วงเดือนพฤษภาคมปี 2018 เขานำ ออร์แลนโด้ ผ่านเข้ารอบเพลย์ออฟตลอด 2 ฤดูกาลแรก ก่อนจะพลาดตั๋วในซีซั่นที่ผ่านมา ก่อนจะตัดสินใจแยกทางกับแฟรนไชส์ในที่สุด 

'เห็นได้ชัดว่าเราได้เปลี่ยนตำแหน่งทีมของเรา' เวลท์มัน กล่าว 'ดังนั้นจะต้องมีการจัดขบวนใหม่ ต้องมีความสอดคล้องในทุกอย่างที่คุณทำในลีกนี้ และหากไม่มีการจัดตำแหน่งใหม่ มันจะบ่อนทำลายทุกอย่าง' 


แมจิค เริ่มต้นซีซั่นที่ผ่านมาอย่างย่ำแย่เนื่องจากการบาดเจ็บของผู้เล่น ก่อนแฟรนไชส์จะเทรดบรรดาผู้เล่นดาวดังอย่าง นิโกล่า วูเชวิช, เอว็อง ฟูร์นิเย่ร์ และ แอรอน กอร์ดอน ก่อนเส้นตายเพื่อแลกกับสิทธิดราฟท์อนาคตสำหรับการสร้างทีมใหม่

'ทำไมเป็นสิ่งที่ค่อนข้างง่ายที่นี่ การจัดตำแหน่ง' เวลท์มัน ชี้แจง 'และถ้า คลิฟฟ์ ตั้งคำถามว่าตำแหน่งของทีมเรานั้นสอดคล้องกับตำแหน่งในอาชีพของเขาหรือเปล่า เขาอาจจะไม่ใช่คนที่ใช่ในตอนนั้น ผมซาบซึ้งที่ คลิฟฟ์ สามารถส่องกระจกและพูดคุยกับตัวเองได้ เพราะผมไม่คิดว่าคนจำนวนมากสามารถทำได้'


คลิฟฟอร์ด ที่ยังเหลือสัญญาอีก 1 ปีจากที่เคยเซ็นไว้ 4 ปีกล่าวในแถลงการณ์ว่า 'ผมอยากจะขอบคุณครอบครัว เดอโวส ผู้นำของ แมจิค และสตาฟฟ์ทุกคนและขอให้ทุกคนโชคดี มันเป็นเกียรติและสิทธิพิเศษในการโค้ชทีมนี้ในชุมชนนี้'

ตลอดการทำงาน 3 ปีใน ออร์แลนโด้, คลิฟฟอร์ด ทำสถิติ 96-131 รวมถึง 2 ฤดูกาลที่ผ่านเข้ารอบเพลย์ออฟ แต่ แมจิค ปิดฉากซีซั่นนี้ด้วยสถิติ 21-51 เนื่องจากต้องใช้งานผู้เล่นดาวรุ่งหลายคน รวมถึงผู้เล่นที่เซ็นสัญญาระยะสั้น 10 วันลงสนาม

'ทั้งสองฝ่ายต้องการทำสิ่งนี้อย่างถูกต้องสำหรับกันและกัน และผมคิดว่าเราดำเนินการอย่างเร็วสุดเท่าที่จะทำได้เพื่อสรุปเรื่องนี้' เวลท์แมน กล่าวเสริม


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด