:::     :::

สต็อตต์สอำลาพอร์ทแลนด์หลังทำงานมานาน9ปี

วันอาทิตย์ที่ 06 มิถุนายน 2564
1,098
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เทอร์รี่ สต็อตต์ส โค้ชวัย 63 ปีตกลงแยกทางกับ พอร์ทแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส หลังทำงานมานาน 9 ซีซั่นและนำแฟรนไชส์เข้ารอบเพลย์ออฟ 8 ปีติดต่อกัน

เทอร์รี่ สต็อตต์ส ได้ตกลงแยกทางกับ พอร์ทแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส หลังหลุดวงโคจรเพลย์ออฟตั้งแต่รอบแรก 4 จาก 5 ซีซั่นหลังสุด โดยออกจากตำแหน่งในฐานะโค้ชที่นำทีมชนะมากสุดอันดับ 2 ในประวัติศาสตร์แฟรนไชส์ ตามรายงานจากอีเอสพีเอ็นเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

สต็อตต์ส วัย 63 ปีเข้ามารับตำแหน่งเฮดโค้ช เทรล เบลเซอร์ส ตั้งแต่เดือนสิงหาคมปี 2012 ตลอด 9 ซีซั่น นำทีมผ่านเข้ารอบเพลย์ออฟ 8 ครั้งติดต่อกัน ซึ่งเป็นสถิติยาวนานสุดของลีกและทำผลงานในฐานะโค้ช พอร์ทแลนด์ ทั้งหมด 402-318 ก่อนตกเพลย์ออฟ รอบแรก หลังการปราชัยต่อ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ 2-4 เกมซีรี่ส์เมื่อวันพฤหัสฯ


'ผมมีความเคารพอย่างสูงสุดต่อ เทอร์รี่ และสิ่งที่เขาทำสำเร็จในช่วง 9 ฤดูกาลที่ผ่านมา' นีล โอลชี่ย์ ประธานฝ่ายปฏิบัติการบาสเกตบอล เทรล เบลเซอร์ส กล่าวในแถลงการณ์ 'นี่เป็นการตัดสินใจที่ยากทั้งในระดับบุคคลและระดับอาชีพ แต่มันเป็นเพื่อประโยชน์สูงสุดของแฟรนไชส์ที่จะย้ายไปในทิศทางอื่น'

'เทอร์รี่ จะมีสถานที่พิเศษในครอบครัว เทรล เบลเซอร์ส และชุมชน พอร์แลนด์ เสมอ เราพึ่งพาความซื่อสัตย์ ความเป็นมืออาชีพ และความสม่ำเสมอที่เขานำมาสู่งานทุกวัน และเราหวังว่าเขาและ แจน (ภรรยา) จะพบแต่สิ่งดีที่สุด'

ตามรายงานระบุว่า ชอนซี่ย์ บิลลัพส์ ผู้ช่วยโค้ช แอลเอ คลิปเปอร์ส, เจฟฟ์ แวน กันดี้ อดีตโค้ช นิวยอร์ค นิคส์ และ ฮิวสตัน ร็อคเก็ตส์, ไมค์ แดนโทนี่ ผู้ช่วยโค้ช บรู้กลิน เน็ตส์ และ จูแวน ฮาวเวิร์ด โค้ชมิชิแกน ต่างเป็นแคนดิเดตที่มีโอกาสถูก เทรล เบลเซอร์ส ดึงมารับตำแหน่งเฮดโค้ชคนใหม่ 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด