:::     :::

เพลินก้ามั่นใจเลเกอร์สจกลับมากู้ชื่อซีซั่นหน้า

วันอาทิตย์ที่ 06 มิถุนายน 2564
954
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ร็อบ เพลินก้า รองประธานฝ่ายปฏิบัติการบาสเกตบอลและผู้จัดการทั่วไปเชื่อว่า แอลเอ เลเกอร์ส จะสร้างทีมเพื่อกลับมาไล่ล่าแชมป์เอ็นบีเออีกครั้งในซีซั่นหน้า

ร็อบ เพลินก้า รองประธานฝ่ายปฏิบัติการบาสเกตบอลและผู้จัดการทั่วไปของ แอลเอ เลเกอร์ส มองแง่ดีจากความล้มเหลวในฤดูกาลนี้จะเป็นการสร้างแรงกระตุ้นให้ทัพ 'ม่วง-ทอง' สร้างทีมที่แข็งแกร่งเพื่อกู้ชื่อกลับคืนมาในซีซั่นหน้า ตามรายงานจากอีเอสพีเอ็นเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 

'ผมคิดว่าเมื่อคุณไม่บรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ มันจะต้องขับเคลื่อนคุณ' เพลินก้า กล่าว 'มันต้องเป็นเชื้อเพลิงที่ขับเคลื่อนความหลงใหลของคุณและผมคิดว่าเราเป็นทีมที่ล้มเหลว ในแง่หนึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งของแรงจูงใจของเราและทำงานเพื่อกลับไปที่นั่น และเริ่มเทรนนิ่งแคมป์ในปีหน้ากับบัญชีรายชื่อที่แข็งแกร่งขึ้น'

เพลินก้า จะต้องตัดสินใจเกี่ยวกับผู้เล่น 8 คนที่กำลังจะเข้าสู่ตลาดฟรีเอเจนต์ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ส่วน มอนเทรเซล แฮร์เรลล์ ที่ถือตัวเลือกผู้เล่นมูลค่า 9.7 ล้านเหรียญสหรัฐมีโอกาสเข้าทดสอบตลาดฟรีเอเจนต์ด้วยเช่นกัน


แม้ เลเกอร์ส จะจบอันดับ 7 ของฝั่ง เวสเทิร์น คอนเฟอเรนซ์ และกระเด็นตกรอบแรกของเพลย์ออฟหลังการปราชัยต่อ ฟีนิกซ์ ซันส์ 2-4 เกมซีรี่ส์ก็ตาม แต่ เพลินก้า ยังเชื่อว่าการทำงานร่วมกันระหว่างเฮดโค้ช แฟร้งค์ โวเกิ้ล กับสองสตาร์ดังอย่าง เลอบรอน เจมส์ และ แอนโธนี่ เดวิส ยังดำเนินไปด้วยดีหากไม่มีปัญหาบาดเจ็บก็น่าจะยังคงอยู่บนเส้นทางในการลุ้นแชมป์สองสมัยติดต่อกัน

'ผมมั่นใจแบบนั้น อีกครั้ง หากไม่มีสถานการณ์ที่ไม่คาดฝันในปีนี้ ความท้าทายที่เราเผชิญที่เราเป็นทีมระดับแชมป์ ดังนั้นเป้าหมายคือการพยายามรักษากลุ่มแกนหลักนั้นไว้ด้วยกัน'


เลเกอร์ส จะใช้เงินมากกว่า 100 ล้านเหรียญสหรัฐมอบให้ผู้เล่น 4 คนในฤดูกาลหน้าทั้ง เจมส์, เดวิส, เคนเทเวียส คัลด์เวลล์-โพ๊พ และ ไคล์ คูซม่า ก่อน เพลินก้า จะถูกถามว่าเขาได้รับการอนุมัติจากเจ้าของทีมในการจ่ายภาษีฟุ่มเฟือยเพื่อรักษาส่วนสำคัญบางส่วนที่กำลังจะเข้าตลาดฟรีเอเจนต์หรือไม่

'จีนี่ (บัสส์) และกลุ่มเจ้าของทีมได้มอบอำนาจให้ฟร้อนท์ออฟฟิศเพื่อทำสิ่งหนึ่งและนั่นคือการสร้างบัญชีรายชื่ออย่างชาญฉลาดเพื่อคว้าแชมป์' เพลินก้า กล่าว 'ผมคิดว่าปีหน้า แน่นอน, หวังว่าแฟนๆของเราจะสามารถกลับมาเป็นส่วนหนึ่งของอาคารได้ เราเป็นหนี้พวกเขาในการทำงานเพื่อเริ่มกระบวนการซ่อมแซมและมีทีมระดับแชมป์ที่สามารถทำได้'

'สิ่งพิเศษในปีหน้า นั่นคือความหลงใหลในการขับเคลื่อนและมีความสอดคล้องกันระหว่าง จีนี่, ฟร้อนท์ ออฟฟิศ, โค้ช นั่นจะเป็นเป้าหมายเสมอ' เพลินก้า กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด